Top 10 phim hoạt hình thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

Top 10 phim hoạt hình thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

Marketing
Th 3 27/02/2024 13 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Phim hoạt hình thiếu nhi là một thể loại giải trí quen thuộc dành các bé, những bộ phim hoạt hình không những mang lại giá trị tinh thần mà còn mang lại những giá trị giáo dục và kiến thức bổ ích cho bé học hỏi. Hãy cùng Rabity sưu tầm những bộ phim hoạt hình thiếu nhi vừa vui nhộn, bắt mắt vừa ý nghĩa dành cho bé nhà bạn nhé!

1. Vua sư tử - The Lion King

Vua sư tử - The Lion King được ra đời từ năm 1994 là một trong những bộ phim hoạt hình thiếu nhi nổi tiếng của Disney được lấy bối cảnh từ thiên nhiên Châu Phi hoang dã với một vương quốc loài vật có tổ chức xã hội. Nội dung phim kể về cuộc sống nhiều năm lưu lạc của Simba sau khi cha của cậu là đức vua Mufasa bị em trai mình độc ác Scar giết chết trong cuộc chiến giành quyền lực của gia đình sư tử Mufasa. Cuối cùng Simba đã quyết định trở lại quê hương để chiến đấu với chú giành lại ngai vua, đem lại cuộc sống bình yên cho muôn loài. 

Với các nhân vật là các loài động vật hoang dã nên chỉ về mặt hình ảnh thì đây cũng là một phim hoạt hình thiếu nhi mang đến cho bé thêm hiểu biết về thế giới tự nhiên và các con vật. Ngoài ra, đây còn là bộ phim hoạt hình trẻ em được lồng ghép rất nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống trong xã hội ấy có mâu thuẫn, cũng có tranh chấp và có cả tình yêu như thế giới của loài người. Dạy bé biết yêu thương gia đình, bạn bè, sống một cách dũng cảm và phải biết chịu trách nhiệm, suy nghĩ kỹ càng trước các hành động của bản thân vì nó sẽ ảnh hưởng đến người khác.

Phim hoạt hình thiếu nhi Vua sư tử

Phim hoạt hình thiếu nhi Vua sư tử mang đến bài học về lòng dũng cảm cho bé
 

>>>Tham khảo thêm 9 loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé ngày gió về

2. Câu chuyện đồ chơi - Toy Story

Bộ phim hoạt hình cho trẻ em “Toy Story” của hãng Pixar được ra đời đầu tiên vào năm 1995 kể về thế giới đồ chơi của cậu bé Andy, những món đồ chơi này cũng có tình cảm, cảm xúc, biết yêu ghét, đố kị y hệt như con người.

Các nhân vật đồ chơi trong phim có thiết kế sinh động với màu sắc bắt mắt nên chắc chắn đây sẽ là một trong những phim hoạt hình trẻ em yêu thích và xem đi xem lại nhiều lần. Không những thế, đây còn là một thể loại hoạt hình thiếu nhi vô cùng gần gũi với các bé, giáo dục bé về sự sáng tạo, biết cách yêu quý đồ chơi, đoàn kết với bạn bè và rút ra được các bài học về cuộc sống như không được đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, chấp nhận sự thật là chúng ta luôn sẽ bị thay thế.

Phim hoạt hình thiếu nhi Toy story

Toy Story dạy bé cách yêu quý đồ chơi của mình hơn

>>>Có thể bạn quan tâm Những trò chơi cho bé giúp phát triển thể chất và trí thông minh

3. Finding Nemo - Đi tìm Nemo 

Bộ phim hoạt hình “Đi tìm Nemo” kể về Hành trình đi tìm lại cậu con trai Nemo đã bị con người bắt mất của chú cá hề Marlin và người bạn đồng hành là Dory - một cô nàng cá bị mắc chứng trí nhớ.

“Đi tìm Nemo” sẽ giúp bé thấy được tình cảm, sự yêu thương, bảo bọc của ba mình thông qua nhân vật cá hề Marlin dành cho đứa Nemo và nhận ra được là thế giới bên ngoài sẽ luôn tìm ẩn những nguy hiểm mà bé không thể biết trước được từ đó giúp bé chăm ngoan, nghe lời ba mẹ hơn. Không chỉ có các bài học dành cho trẻ em, bộ phim hoạt hình thiếu nhi này cũng rút ra cho các bậc phụ huynh rằng sự che chở thái quá, những ràng buộc khắt khe của người lớn càng khiến những đứa trẻ cảm thấy tù túng, tò mò về thế giới bên ngoài và muốn thoát ly để khám phá. Như Nemo trong phim cũng đã có lúc cảm thấy xấu hổ vì sự quan tâm quá mức và dễ bị kích động của ba mình. Song song đó, các hình ảnh và màu sắc trong phim cũng được xây dựng vô cùng đẹp mắt, nên sẽ là một sự lựa tuyệt vời để gia đình bạn cùng xem với nhau.

Phim hoạt hình thiếu nhi Finding Nemo

Phim hoạt hình thiếu nhi Đi tìm Nemo mang lại bài học cho cả ba mẹ và con

4. Wall - E - Robot biết yêu

Wall - E là một bộ phim hoạt hình cho trẻ em mà chắc chắn bạn phải cho bé nhà mình xem một lần bởi nội dung phim mang đến nhiều hiện trạng và ý nghĩa cực kỳ bổ ích. Phim nói về một Trái Đất đang ngập tràn trong biển rác khiến nhân loại sinh sống trên hành tinh này phải rời bỏ, chỉ còn một chú robot bé nhỏ và cũ kỹ có ý thức như một con người ở lại ngày ngày chăm chỉ dọn rác. Tình cờ một ngày nọ, WALL - E gặp được robot EVE và nảy sinh tình cảm, chú quyết định theo chân nàng phiêu lưu vào không gian. Chuyến phiêu lưu ấy đã vượt xa sự tưởng tượng của Wall-E.

Đây là một phim hoạt hình thiếu nhi giúp bạn có thể dạy cho bé những bài học về các tình trạng ô nhiễm và rèn luyện cho bé ý thức bảo vệ môi trường ngay từ khi còn bé. Ngoài ra, phim còn lồng ghép vào các nội dung phản ánh về sự lười biếng và sử dụng điện thoại quá mức của con người để bé có lối sống lành mạnh hơn.

Phim hoạt hình thiếu nhi Wall-E

Cho bé xem phim hoạt hình Wall - E để rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường 

5. Frozen - Nữ hoàng băng giá

Khi nhắc đến phim hoạt hình trẻ em yêu thích, không thể không nhắc tới bộ phim hoạt hình thiếu nhi Frozen - Nữ hoàng băng giá nội dung chính của phim kể về hành trình tìm lại tình yêu, tình thân gia đình của hai nàng công chúa Elsa và Anna xứ sở Arendelle. 

Tuy tràn ngập cảnh tuyết rơi, băng giá nhưng bộ phim sẽ khiến bé cảm nhận được một sự ấm áp, yên bình đến từ tình cảm gia đình bao la gắn kết. Ngoài nội dung hấp dẫn, xúc động với màu sắc, hình ảnh lôi cuốn Frozen - Nữ hoàng băng giá còn truyền tải tới bé các bài học đậm tính nhân văn về sự tự lập, lòng trung thực, sự tự tin, lòng dũng cảm cùng với tình thân gia đình thiêng liêng cao quý.

Phim hoạt hình thiếu nhi Nữa hoàng băng giá

Nữ hoàng băng giá với kỹ thuật đồ họa cực kỳ bắt mắt, thu hút

>>>Có thể bạn quan tâm Cách chọn size váy cho bé gái

6. Paw Patrol - Phim Siêu Đẳng

Nội dung của phim xoay quanh cậu bé Ryder 10 tuổi dẫn đầu đội tuần tra Paw - một nhóm gồm 7 chú chó cứu hộ chuyên cung cấp dịch vụ khẩn cấp, giúp đỡ một người. Mỗi thành viên trong đội sẽ có nét đặc trưng riêng và đại diện cho một lĩnh vực cứu hộ khác nhau như Zuma vui vẻ, Marshall nhanh nhẹn, Rubble tinh nghịch, Chase thông minh, Skype mạo hiểm, Rocky sáng tạo,...giúp các em dễ dàng phân biệt. 

Với phần tạo hình các nhân vật đặc sắc, màu sắc tươi sáng kết hợp đồ họa mượt mà, chỉnh chu cũng là một phần giúp Paw Patrol tạo nên sự thu hút đối với các khán giả nhí. Loạt phim hoạt hình thiếu nhi nổi tiếng này còn được lồng ghép những yếu tố gây cười vui nhộn, hứa hẹn sẽ mang đến những trận cười sảng khoái cho các bé nhà bạn.

Ngoài những ưu điểm về mặt hình ảnh thì qua bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi này, bé cũng sẽ học được tinh thần đoàn kết, biết cách quan tâm mọi người, tính kỷ luật và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Phim hoạt hình thiếu nhi Paw Patrol

Bé biết cách quan tâm mọi người hơn sau khi xem Paw Patrol

7. Zootopia - Phi Vụ Động Trời 

Phi vụ động trời là bộ phim hoạt hình cho trẻ em rất thú vị với đa dạng loài động vật trên cạn như ôn hòa, rừng rậm nhiệt đới, sa mạc hay nơi khí hậu băng giá,… Các nhân vật trong phim được nhân hóa và cùng sống trong một thành phố hiện đại như của thế giới loài người. 

Những bộ phim hoạt hình thiếu nhi của Walt Disney luôn nội dung để trẻ nhỏ xem thì vô cùng thích thú mà cũng mang lại những hiện thực trong cuộc sống để người lớn ngẫm nghĩ. Nên ba mẹ có thể cùng bé xem phim để giới thiệu cho con về thế giới động vật đa dạng, phong phú một cách thụ động. 

Phim có sự hòa quyện giữa màu sắc hút mắt và phần đồ hoạ sắc nét cùng âm thanh sống động. Phi vụ động trời xứng đáng nằm trong danh sách những bộ phim hoạt hình thiếu nhi hay nhất mọi thời đại.

Phim hoạt hình thiếu nhi Zotopia

Thế giới động vật phong phú trong Zootopia sẽ khiến bé thích thú khi xem

8. Lilo & Stitch 

Lilo & Stitch là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng cho thiếu nhi nổi bật nhất của nhà Disney,  phim xoay quanh chuyện cô bé Lilo tình cờ phát hiện một sinh vật ngoài hành tinh được tạo ra bởi một nhà khoa học xấu xa. Vì nghĩ rằng đây là một chú chó nên cô bé đã nhặt về nuôi và đặt tên là Stitch nhưng thực chất sinh vật ấy lạc khỏi hành tinh xa xôi của mình và bay tới Trái Đất bằng con tàu vũ trụ. 

Stitch sau đó đã trở thành người bạn thân nhất của Lilo và được dạy để trở nên ngoan ngoãn, tốt bụng hơn. Dần dần Stitch đã học được từ “gia đình”. Gia đình nghĩa là không ai bị bỏ rơi hay bị lãng quên.

Nội dung lý thú và nhiều ý nghĩa đã giúp Lilo & Stitch nhận được đề cử Giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2002. Sau thành công của bộ phim, Disney tiếp tục phát hành thêm nhiều phần tiếp theo Lilo & Stitch vì vậy cho đến nay, hình ảnh chú chó Stitch dễ thương cũng in đậm trong tâm trí các khán giả nhí nhiều thế hệ.

Phim hoạt hình thiếu nhi Lilo&Stitch

Lilo & Stitch là phim hoạt hình cho trẻ em nhiều thế hệ

9. Doraemon - Mèo máy đến từ tương lai 

Doraemon từ lâu đã trở thành phim hoạt hình thiếu nhi được yêu thích bởi nhiều thế hệ, bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống của cậu bé Nobita lười biếng và nhút nhát thường được chú mèo máy Doraemon giúp đỡ bằng những bảo bối đến từ tương lai. 

Ngoài việc giải trí, đây còn là một phim hoạt hình cho thiếu nhi mang đến thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình thân. Song song đó, Doraemon cũng phản ánh một số vấn đề xã hội như cuộc sống đô thị, chăm sóc gia đình và tôn trọng truyền thống, tiến bộ khoa học và công nghệ, bảo vệ môi trường.

Với một loạt những tình huống thú vị, những nhân vật đáng yêu và nhiều thông điệp đầy ý nghĩa, Doraemon đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của rất nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới.

Phim hoạt hình thiếu nhi Doraemon

Phim hoạt hình thiếu nhi Doraemon không còn xa lạ với tuổi thơ

>>>Tham khảo thêm Kỹ năng sống cho bé ba mẹ cần rèn luyện từ sớm

10. My Neighbor is Totoro - Hàng xóm tôi là Totoro (1988)

Hàng Xóm Tôi Là Totoro là bộ phim hoạt hình kinh điển của Nhật Bản, mặc dù đã được ra mắt từ năm 1988 nhưng đến nay nó vẫn luôn được khán giả yêu thích. Bộ phim hoạt hình thiếu nhi nói về gia đình Kusakabe vừa chuyển đến sống ở một vùng quê yên bình. Ở đây, họ đã được làm quen với nhiều con người chân phương tốt bụng, luôn giúp đỡ nhau để sống. Và khi đến đây, chị em nhà Satsuki và Mei đã vô tình gặp được Totoro – sinh vật vô cùng đáng yêu và nhanh chóng kết bạn với chúng, trải nghiệm cuộc sống vui vẻ, hồn nhiên và bình dị nơi vùng quê xinh đẹp này.

Totoro là bộ phim hoạt hình trẻ em lấy cảm hứng từ những điều giản đơn trong cuộc sống thường ngày để nói lên sự gắn bó, tình cảm của một gia đình mà được khắc họa rõ nhất trong câu chuyện này là tình chị em và tình mẹ con. Qua tâm hồn ngây thơ và những câu chuyện phiêu lưu kỳ thú của hai chị em nhà Satsuki sẽ cho bé thấy được khung cảnh vùng quê thanh bình và cuộc sống giản dị, chân chất của người dân thôn quê. 

Phim hoạt hình thiếu nhi My Neighbor í Totoro

Vùng quê thanh bình được khắc họa rõ nét trong My Neighbor is Totoro

Bên trên là top 10 bộ phim hoạt hình thiếu nhi hay và mang lại rất nhiều ý nghĩa bổ ích, ba mẹ có thể tham khảo cùng Rabity để chọn được một bộ phim để bé và gia đình có những giây phút giải trí thật vui vẻ nhé!

Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Th 5 09/05/2024 14 phút đọc

Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để bé tham gia các hoạt động bơi lội hoặc du lịch biển thú vị để tăng cường... Đọc tiếp

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

Th 4 08/05/2024 15 phút đọc

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con trẻ được phát triển khỏe mạnh, cao lớn. Tuy nhiên chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu... Đọc tiếp

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Th 7 04/05/2024 7 phút đọc

Thực phẩm mùa hè cho bé luôn là một mối quan tâm của ba mẹ vào những ngày hè nóng nực vì đây là lúc bé... Đọc tiếp

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết