9 loại thực phẩm ba mẹ nên cho trẻ ăn để tăng sức đề kháng ngày gió về

9 loại thực phẩm ba mẹ nên cho trẻ ăn để tăng sức đề kháng ngày gió về

Marketing
Th 2 08/01/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]
Khi trời vào thu đông hay mùa Tết lạnh, cũng chính là thời điểm tỉ lệ trẻ mắc các bệnh về hô hấp, ho & viêm phổi tăng cao khiến các bậc phụ huynh phải lo lắng. Ngoài việc chuẩn bị cho con những bộ quần áo ấm áp để con luôn trong trạng thái khỏe mạnh, thì việc bổ sung cho con thêm nhiều dưỡng chất cũng là 1 việc hết sức cần thiết trong giai đoạn này. Vậy nên cho trẻ ăn gì vào mùa thu thì sẽ tốt cho cơ thể, hãy để Rabity mách ngay cho ba mẹ nhé

1. Củ sen

Củ sen là một thực phẩm phù hợp cho trẻ. Thời tiết mùa thu, khô & hanh phù hợp để ăn củ sen. Củ sen chứa nhiều chất dễ hấp thụ như hợp chất đường, vitamin E, kẽm, magie,... giúp trẻ thanh nhiệt, nhuận phế trị ho và đặc biệt thích hợp đối với trẻ nóng trong. Mẹ có thể chế biến cho trẻ trên 6 tháng tuổi ăn bằng cách giã nhỏ ngó sen và chế biến kết hợp thành các món ăn khác nhau để trẻ dễ thưởng thức.

2. Nấm

Nấm có chứa nhiều chất sắt, canxi và phốt-pho, giàu vitamin C, chất béo,… có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể rất tốt và đồng thời rất hiệu quả trong việc làm ấm phổi. Nấm là thực phẩm duy nhất không có nguồn gốc từ động vật nhưng giàu vitamin D, dưỡng chất mà rất nhiều trẻ nhỏ thường thiếu. 

Ngoài ra, nấm có chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bảo vệ bé khỏi nguy cơ mắc phải các bệnh thông thường như cảm, cúm,… Mẹ có thể giúp con tăng cường sức để kháng bằng cách phối hợp các loại nấm tốt với nhau trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ.

3. Hạt óc chó

Hạt óc chó chứa nhiều axit béo omega-3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa rất có lợi cho hệ tim mạch của trẻ. Đồng thời nguồn dinh dưỡng phong phú trong hạt óc chó cũng giúp cho xương của trẻ chắc khỏe hơn.

4. Rong biển

Rong biển là thực phẩm giàu chất xơ giúp trẻ nhuận tràng, tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể bé hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn. Ngoài ra, rong biển là thực phẩm có tính kiềm và ít muối, có tác dụng trung hòa axit trong dạ dày bé, phòng tránh viêm loét dạ dày và giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.

5. Quả lựu

Mùa thu được xem là mùa của quả lựu, loại quả này có tác dụng giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, bồi bổ cơ thể, làm ấm và dưỡng phổi. Lựu có giá trị dinh dưỡng cao, có chứa vitamin C và vitamin B, axit hữu cơ, đường, protein, chất béo, canxi, kali và các khoáng chất khác. Trong đó, vitamin C ở quả lựu cao gấp 2 lần quả táo. Nước ép lựu còn là loại nước ép trái cây có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa lớn nhất, hơn bất kỳ loại nước ép trái cây nào, nhiều hơn cả nước trà xanh.

6. Táo tàu

Táo tàu tươi có vị giòn và ngọt, là loại quả không thể bỏ qua trong mùa thu đông. Loại quả này giàu vitamin C, có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch của trẻ. Tuy nhiên, táo tàu tươi hơi khó để trẻ nhỏ ăn trực tiếp, nên mẹ có thể hấp chín mềm và cho trẻ ăn, không chỉ ngọt mà còn ăn dễ tiêu hơn.

Chất xơ chiếm lượng lớn trong thành phần dinh dưỡng mà táo tàu mang lại cho người dùng. Do vậy, táo tàu có thể giúp điều hòa cử động ruột và kích thích hệ tiêu hóa tốt. Sử dụng thường xuyên táo tàu có thể cải thiện rõ rệt tình trạng táo bón ở trẻ.

7. Bí đao

Bí đao là 1 loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe của bé, trong bí đao có chứa 1 lượng lớn vitamin A và C. Mẹ có thể chế biến món ăn với bí đao suốt 4 mùa cho con. Chúng có tác dụng thanh nhiệt và làm mát ruột rất tốt. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng trong phòng ngừa, chữa trị một số bệnh như táo bón, giảm viêm tấy, giảm ho ở trẻ nhỏ.

8. Củ cải trắng

Củ cải trắng giàu vitamin A, C, E và B-6, kali, magiê, canxi, sắt và chất xơ,... có tác dụng điều trị khó tiêu, cảm lạnh, viêm amiđan, ho, hen suyễn và các bệnh khác vào mùa thu. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, củ cải có khả năng chống các kháng nguyên gây dị ứng đường hô hấp và bảo vệ đường hô hấp khỏi bị nhiễm trùng.

9. Khoai từ 

Khoai từ chứa nhiều dưỡng chất vitamin C & A tốt cho sức khỏe. Vitamin C có tác dụng chống lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch & củng cố chất xương. Vitamin A cũng giúp cải thiện làn da & tăng cường thị lực ở trẻ. Đồng thời, trẻ ăn khoai từ cũng kích thích sự ngon miệng và cải thiện các vấn đề về phế quản.
 

Trên đây là 9 loại thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng cho bé mà mẹ có thể thêm vào thực đơn ăn hằng ngày của bé. Theo dõi ngay Rabity Blog để nhận nhiều mẹo hay chăm sóc sức khỏe bé yêu nhé!

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

Th 4 08/05/2024 15 phút đọc

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con trẻ được phát triển khỏe mạnh, cao lớn. Tuy nhiên chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu... Đọc tiếp

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Th 7 04/05/2024 7 phút đọc

Thực phẩm mùa hè cho bé luôn là một mối quan tâm của ba mẹ vào những ngày hè nóng nực vì đây là lúc bé... Đọc tiếp

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc cho bé yêu nhà bạn mà không muốn cất công ra studio? Vậy đừng bỏ qua những bí quyết... Đọc tiếp

Nội dung bài viết