CHÍNH SÁCH NHƯỢNG QUYỀN
I. ĐIỀU KIỆN NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU
Công ty nhượng quyền thương hiệu đối với những khách hàng và đối tác đảm bảo các khung điều kiện đáp ứng, cụ thể như sau :
STT | NỘI DUNG | CHI TIẾT |
1 | Điều kiện mặt bằng | Diện tích : trên 30 m2 Mặt tiền : từ 4m trở lên Vị trí được công ty khảo sát, ở vị thế tốt, cách các cửa hàng Rabity khác tối thiểu 3km |
2 | Mô hình cửa hàng | Đảm bảo thực hiện đầy đủ theo yêu cầu nhận diện, hoạt động của thương hiệu trên toàn hệ thống Kinh doanh 100% hàng hóa do Rabity cung cấp |
3 | Kỹ năng | Kỹ năng quản lý, lãnh đạo tốt Xử lý và giải quyết vấn đề nhanh Tinh thần chủ động |
4 | Yêu cầu khác | Yêu thích thời trang trẻ em Đã từng kinh doanh Có thiện chí hợp tác, uy tín, trung thực cùng phát triển Triết lý mang lại sự an toàn, thoải mái cho trẻ em |
II. CHÍNH SÁCH NHẬP HÀNG CHO ĐẠI LÝ NHƯỢNG QUYỀN (ĐLNQ)
2.1 Chính sách giá
- ĐLNQ bán hàng theo giá bán lẻ quy định của công ty cho toàn quốc
- Giá bán được thống nhất theo giá bán lẻ trên tem mạc của sản phẩm
- Khi có thay đổi giá công ty sẽ thông báo cho ĐLNQ để ĐLNQ áp dụng giá mới cho khách hàng
2.2 Chính sách chiết khấu cơ bản
- Chiết khấu năm 2022: 40%
- Chiết khấu với mặt hàng chương trình “Giá sốc”: 10%
- Đơn hàng đầu tiên tối thiểu : 200,000,000vnd (giá trị trước chiết khấu)
- Các đơn hàng tiếp theo tối thiểu : 10,000,000vnd (giá trị trước chiết khấu)
2.3 Chính sách đổi/ trả hàng hóa
- Hàng được đổi trả không quá 3 tháng kể từ ngày nhập
- Thời gian đổi/ trả : từ ngày 25 đến ngày 30 mỗi tháng
- Giá trị đổi trả : 20% giá trị đơn hàng (trước chiết khấu), được cộng dồn trong tháng
- Đại lý chịu chi phí vận chuyển
- Công nợ được cấn trừ cho kì nhập hàng tiếp theo
- Trong quá trình hoạt động sẽ có một số mẫu mã công ty cần thu hồi, ĐLNQ cần hỗ trợ chuyển về công ty theo yêu cầu, chi phí công ty thanh toán.
2.4 Thanh toán
- Sau khi tổng giá trị đơn hàng được xác nhận, ĐLNQ thanh toán trong vòng 3 - 5 ngày sau khi đặt hàng
- ĐL thanh toán toàn bộ giá trị đơn hàng cho công ty trước khi giao hàng
2.5 Chính sách vận chuyển
- Công ty hỗ trợ chi phí vận chuyển cho các đơn hàng có giá trị từ 10,000,000vnd
- Vận chuyển sử dụng đơn vị thứ 3 cung cấp do công ty đề nghị
- Thời gian vận chuyển : 5 đến 7 ngày làm việc
III. CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG CHO ĐẠI LÝ NHƯỢNG QUYỀN (ĐLNQ)
3.1 Chương trình khách hàng thân thiết
- ĐLNQ thực hiện đúng chính sách công ty đưa ra. Công ty sẽ thông báo trước 30 ngày nếu có thay đổi
- Mỗi khách hàng mua ĐLNQ đều phải tạo tài khoản khách hàng thân thiết trên hệ thống để khách hàng mua tích lũy
- Khách hàng thân thiết khi mua tích lũy được 3,000,000vnd sẽ trở thành khách hàng VIP (giảm 10% trong vòng 1 năm kể từ khi tích lũy đủ 3,000,000vnd, không áp dụng cùng chương trình khác) : ĐLNQ chịu chi phí này
- Công ty chịu chi phí quảng cáo, truyền thông các chương trình thu hút khách hàng tới cho ĐL
3.2 Chính sách đổi/ trả cho người tiêu dùng
- Chính sách đổi trả được thực hiện đồng bộ trên toàn hệ thống cửa hàng. Khách hàng mua tại ĐLNQ có thể đổi trả tại tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống Rabity và ngược lại
- Khách hàng được hỗ trợ đổi/ trả trong vòng 10 ngày với điều kiện còn giữ hóa đơn, sản phẩm còn nguyên tem mạc, chưa qua sử dụng. Không hỗ trợ đổi trả với hàng giảm giá
- Hàng khách hàng đổi trả với lỗi nhà sản xuất ĐLNQ có thể lên danh sách báo về công ty để được trả hàng
3.3 Chương trình khuyến mãi
3.3.1 Chương trình quà tặng cho khách hàng với giá trị hóa đơn tương ứng:
- ĐLNQ cam kết thực hiện đúng các chương trình quà tặng áp dụng toàn quốc theo thông báo từ công ty
- Công ty hỗ trợ cung cấp quà tặng theo chương trình cho ĐLNQ theo giá công ty được cung cấp
- Số lượng quà tặng tối thiểu ĐLNQ cần chuẩn bị dựa vào từng chương trình do công ty đánh giá
3.3.2 Chương trình giảm giá hàng hóa
- ĐLNQ có thể đề xuất các mã hàng giảm giá riêng cho cửa hàng mình, chương trình này cần gửi kế hoạch để công ty xem xét duyệt trước khi triển khai. Chi phí ĐLNQ tự chịu.
IV. QUYỀN LỢI KHI TRỞ THÀNH ĐẠI LÝ NHƯỢNG QUYỀN
4.1 Tài chính
- Được miễn phí chi phí nhượng quyền
- Được hỗ trợ một số chi phí khi khai trương (chi tiết trong phần Tư vấn/ hỗ trợ khai trương)
- Chiết khấu hợp lý với sự hỗ trợ tuyệt đối nhằm đem lại hiệu quả cho cả 2 bên
- Được công ty hướng dẫn các bước hoạt động, kết nối nhà thầu thi công nội thất, các đơn vị cung cấp vật dụng công ty đã làm việc với mức giá hợp lý nhằm tối thiểu chi phí đầu tư
4.2 Marketing
- Địa chỉ, hình ảnh của ĐLNQ sẽ được cập nhật chính thức trên website và các kênh truyền thông của Rabity
- Hỗ trợ viết bài, đăng tin về đại lý trên các kênh
- Hỗ trợ cung cấp hình ảnh/ thiết kế poster các chương trình khuyến mãi theo quy định nhãn hàng
- Hỗ trợ các chương trình truyền thông về thương hiệu, nghiên cứu thị trường đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp tư vấn cho ĐLNQ thúc đẩy doanh số
- Được hỗ trợ bày trí không gian theo chuẩn thương hiệu Rabity
4.3 Vận hành và nhân sự
- Cung cấp chuyển giao toàn bộ quy trình, hệ thống, cách thức hoạt động, vận hành một cửa hàng hiệu quả cho ĐLNQ theo tiêu chuẩn Rabity
- Được hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra trước khai trương
- Hỗ trợ đào tạo đội ngũ nhân viên và quản lý cho ĐL
- Đảm bảo tiêu chuẩn Dịch vụ chăm sóc khách hàng của thương hiệu
V. TƯ VẤN/ HỖ TRỢ KHAI TRƯƠNG
STT | DANH MỤC | NỘI DUNG CHUẨN BỊ | CHI TIẾT | GHI CHÚ |
1 | THIẾT KẾ | ĐLNQ lên thiết kế dựa trên các thiết kế module nội/ ngoại thất công ty gửi | Công ty hỗ trợ tư vấn trong quá trình lên thiết kế | Công ty cung cấp các thiết kế module nội/ ngoại thất theo tiêu chuẩn thương hiệu Thiết kế cần được công ty duyệt trước khi tiến hành thi công (20 ngày trước khi thi công) |
2 | TRANG BỊ VẬT DỤNG | Vật dụng bên ngoài cửa hàng | Bảng hiệu logo thương hiệu | Công ty hỗ trợ 7,000,000vnd chi phí làm bảng hiệu => sau 6 tháng hoạt động, khấu trừ vào đơn hàng |
Bangroll các CTKM | Công ty cung cấp thiết kế cho ĐLNQ |
Vật dụng bên trong cửa hàng | Poster/ bảng giá các CTKM | Theo thiết kế tiêu chuẩn thương hiệu |
Quầy kệ trưng bày hàng hóa |
Quầy cashier |
Bộ công cụ thanh toán (máy tính, máy quét mã vạch, máy in, két đựng tiền) | Công ty có thể giới thiệu đơn vị thứ 3 cung cấp |
Hệ thống Camera quan sát |
Móc/ manơcanh | Công ty hỗ trợ 3,000,000vnd => sau 6 tháng hoạt động, khấu trừ vào đơn hàng |
Túi bán hàng | Theo mẫu túi tiêu chuẩn, công ty cung cấp với giá gia công từ nhà cung cấp |
Đồng phục nhân viên | Theo mẫu tiêu chuẩn, công ty hỗ trợ giá 50,000vnđ/áo |
3 | NHÂN SỰ | Tuyển dụng nhân viên theo số lượng cần thiết cho hoạt động cửa hàng | Đào tạo nhân viên theo tiêu chuẩn nhãn hàng | Công ty hỗ trợ nhân sự set up khai trương và đào tạo nhân viên cho đại lý. ĐLNQ báo trước 14 ngày để công ty sắp xếp nhân sự |
VI. LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH
1. Phía Bắc
CÔNG TY TNHH TÂN PHÚ