Chọn chất liệu vải nào là an toàn cho bé ??

Chọn chất liệu vải nào là an toàn cho bé ??

Trang Đỗ
CN 24/06/2018 3 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Hiện nay mặt hàng quần áo trẻ em có trên thị trường chủ yếu được gia công trên nền vải thun được nhuộm màu. Nguồn nguyên phụ liệu này cũng không có xuất xứ rõ ràng, vài nơi gia công sản xuất cho biết mua vải thun ở chợ Tân Bình, TP.HCM; Những xưởng lớn hơn lại nói mua tại Trung Quốc, giá thành rẻ và có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, vải không rõ ràng về thành phần hóa học, nguồn gốc xuất xứ dễ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Vậy làm thế nào để chọn được chất liệu vải an toàn cho bé?
 

1. Nhận biết chất liệu vải thun

-     Vải thun PE (Poliester) cũng là một trong những nguyên liệu vải được nhiều xưởng gia công sản xuất quần áo trẻ em sử dụng vì giá thành rẻ, có độ bền cao, ít bị nhàu, ít co, tuy nhiên lại nhanh xù lông và không có khả năng hút ẩm nên khi mặc bé thường bị nóng và gây dị ứng da.

-     Vải thun cotton 65/35 có nền vải gần giống với thun cotton 100% nhưng có pha sợi poliester nên không thấm mồ hôi tốt, dễ gây kích ứng da. Ưu điểm của loại vải này giá thành rẻ, bền màu.

-     Vải thun cotton 100% có nền vải mềm mại, thấm hút mồ hồi tốt nhưng thường mau cũ.

2. Ưu tiên vải sợi 100% cotton và vải xô an toàn

- Bác sĩ da liễu luôn khuyên phụ huynh nên chọn vải sợi cotton 100% và vải xô an toàn có nguồn gốc rõ ràng để may trang phục cho các bé vì loại vải này mềm mại, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nhất, thông thoáng, không chứa nhiều chất hóa học.

3. Lưu ý đến phẩm màu nhuộm

- Hiện nay quần áo trẻ em chủ yếu được nhuộm bằng các loại phẩm màu như azo, có khả năng chuyển hóa thành những hợp chất thơm, có nồng độ pH cao, nếu xử lý kém các hợp chất amin thơm sẽ tồn tại trong sản phẩm sau khi nhuộm gây ra triệu chứng đau đầu, thiếu máu, giảm thị lực. Nếu tiếp xúc thường xuyên sẽ gây ung thư bàng quang, gan, vú, hệ thống tiết niệu, và kích ứng da ở trẻ em.

- Tránh chọn các loại quần áo có màu sắc sặc sỡ, quần áo chưa được xử lý thuốc nhuộm tốt. Khi mua quần áo cho bé, cha mẹ nên thử bằng cách đưa lên mũi ngửi, nếu là chất vải tốt sẽ có mùi thơm nhẹ, ngược lại vải chứa nhiều hóa chất sẽ có mùi khác thường.

- Nên giặt quần áo trước khi cho bé mặc, nếu nhận thấy quần áo bị phai màu (ra thuốc nhuộm), cần giặt lại nhiều lần cho đến khi thật sạch.

Gợi ý

Hiện nay Thời trang trẻ em Rabity là thương hiệu lớn và uy tín nhất trên thị trường với các dòng sản phẩm quần áo trẻ em sử dụng nguồn vải sợi 100% cotton, không chứa hóa chất nhuộm màu độc hại, thân thiện với môi trường. Sản phẩm của Rabity đa dạng màu sắc, kiểu dáng và lứa tuổi, luôn đáp ứng được mong muốn tìm quần áo an toàn cho bé và xu hướng thời trang của thị trường.

Top 12+ mẫu quần áo chuột Mickey, Minnie bản quyền Disney siêu cưng

Top 12+ mẫu quần áo chuột Mickey, Minnie bản quyền Disney siêu cưng

Th 4 17/04/2024 12 phút đọc

Nhân vật Mickey & Minnie luôn là người bạn gắn liền với tuổi thơ của biết bao bạn nhỏ. Các bé luôn ước mơ được gắn... Đọc tiếp

SỞ HỮU NGAY KHĂN TẮM THÊU THỎ RABI CAO CẤP TRỊ GIÁ 169K

SỞ HỮU NGAY KHĂN TẮM THÊU THỎ RABI CAO CẤP TRỊ GIÁ 169K

Th 6 12/04/2024 1 phút đọc

💗 Chào đón BST HỢP TÁC QUỐC TẾ cùng Disney, Thỏ gửi tặng các bé món phụ kiện vô cùng đáng yêu cho mùa hè năm... Đọc tiếp

SHAPES OF DREAM - CÙNG RABITY BƯỚC VÀO THẾ GIỚI DISNEY DIỆU KỲ

SHAPES OF DREAM - CÙNG RABITY BƯỚC VÀO THẾ GIỚI DISNEY DIỆU KỲ

Th 6 12/04/2024 1 phút đọc

Với mong muốn biến giấc mơ về thế giới diệu kỳ của các em bé thành hiện thực, Rabity và Disney ra mắt BST HỢP TÁC... Đọc tiếp

10+ bộ quần áo người nhện Spider-man trẻ em siêu ngầu bán chạy nhất

10+ bộ quần áo người nhện Spider-man trẻ em siêu ngầu bán chạy nhất

Th 5 11/04/2024 7 phút đọc

Thật tuyệt khi mỗi sáng bé bắt đầu ngày mới thật “chất” cùng những siêu phẩm anh hùng quần áo người nhện Spider-man siêu ngầu. Với... Đọc tiếp

Nội dung bài viết