30+ trò chơi cho bé thú vị giúp phát triển thể chất và trí thông minh

30+ trò chơi cho bé thú vị giúp phát triển thể chất và trí thông minh

Marketing
Th 2 19/02/2024 25 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Rèn luyện thể chất và tư duy cho trẻ là một việc không thể thiếu trong quá trình nuôi dạy con, ngoài những phương pháp khô khan, cứng nhắc thì bạn vẫn có thể thông qua các trò chơi cho bé để giúp bé phát triển thể chất và trí thông minh một cách thụ động thông qua các trò chơi. Bên cạnh đó, những trò chơi vui nhộn, thú vị sẽ làm bé hứng thú, vui vẻ, chủ động tham gia và ít sao nhãng hơn. Hãy cùng Rabity tìm hiểu các trò chơi cho bé thú vị và bổ ích nhé!
 

1. Các trò chơi cho trẻ em mầm non

1.1. Trò chơi cho trẻ 18 24 tháng tuổi

Ở độ tuổi này trẻ sẽ chưa biết nhiều về thế giới xung quanh nên những trò chơi cho trẻ 18 24 tháng tuổi sẽ nhẹ nhàng, ít tư duy và thiên về nhận thức của trẻ nhiều hơn. Các trò chơi này sẽ giúp trẻ có thêm hiểu biết và kiến thức sự vật xung quanh.

1.1.1. Trò chơi cho bé phân biệt màu sắc

Đây là một trong các trò chơi cho trẻ em mầm non rất dễ chuẩn bị và giúp bé có thêm nhận thức và khả năng phân biệt được các màu sắc. Với trò chơi này, ba mẹ chỉ cần chuẩn bị những tờ giấy màu với nhiều màu sắc khác nhau và một cái rổ hoặc nếu có thời gian bạn có thể cắt giấy màu thành những khối hình tròn, vuông, tam giác,..để giới thiệu cho bé thêm về các hình khối.

Đầu tiên, bạn sẽ giới thiệu cho bé biết về các màu sắc và hình, sau khi trẻ đã thấy qua hết các màu bạn sẽ đưa lần lượt các màu cho bé đoán lại đến khi bé có thể nhận biết được hết các màu sắc bạn đang có. Cuối cùng, các tờ giấy màu sẽ được để xáo trộn với nhau, sau đó bạn sẽ đưa ra những màu sắc cho bé chọn bỏ vào rổ. Nếu muốn nâng cấp độ khó hơn cho trò chơi, bạn có thể chuẩn bị thêm các rổ cho các hình khác nhau, ví dụ như cho trẻ tìm màu đỏ hình vuông, màu xanh hình tròn, màu vàng hình tam giác,...

Trò chơi cho bé phân biệt màu sắc

Trò chơi cho bé phân biệt và nhận biết được các màu sắc

1.1.2. Trò chơi cho bé nhận biết con vật

Thế giới động vật luôn là một chủ đề được các bé yêu thích nên việc chọn trò chơi cho bé nhận biết con vật sẽ giúp con có thêm nhận thức về thế giới quan xung quanh. Để chơi trò này bạn cần tìm kiếm những con vật rồi in ra hay mua những quyển sách dành cho trẻ em hoặc nhanh hơn bằng cách cho xem trực tiếp trên điện thoại, tivi, máy tính nhưng nên hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử thông minh ở độ tuổi này. Cách chơi trò này tương tự như trò phân biệt màu sắc, bạn có thể đưa hình cho bé đọc tên tự đoán tên con vật để luyện cho bé thêm khả năng ghi nhớ và nói. 

Trò chơi cho bé bắt chước tiếng kêu của các con vật

Trò chơi cho bé giúp bé biết thêm về thế giới động vật

>>>Tham khảo thêm về Dạy bé học con vật như thế nào cho phù hợp?

 

1.1.3. Cho bé bắt chước tiếng động vật kêu

Sau khi trẻ đã nhận biết được các con vật bạn có thể kết hợp thêm trò chơi này để giúp rèn luyện khả năng ghi nhớ âm thanh của bé. Với trò chơi này, ba mẹ sẽ cho bé xem các bộ phim và chương trình động vật trên tivi sau đó sẽ hỏi bé các loại động vật có tiếng kêu như thế nào. Ví dụ như con gà nó kêu như thế nào? Con vịt nó kêu sao?

Trò chơi cho bé bắt chước tiếng kêu của các con vật

Bắt chước tiếng động vật kêu là trò chơi phổ biến cho trẻ 

1.1.4. Trò chơi cho bé rèn luyện trí nhớ

Ở trò chơi này, bạn cần chuẩn bị một vài món đồ chơi, đồ vật có hình dáng khác nhau và một vài dụng cụ có thể úp được và không nhìn thấy được bên trong như chén, tô, ly, hộp,... Đầu tiên, bạn sẽ sắp xếp đồ chơi và để bé ghi nhớ vị trí của các đồ vật, sau đó sẽ che lại và hỏi trẻ vị trí nào có đồ vật gì hoặc tìm đồ vật cho bạn Thông qua những trò chơi vui nhộn cho bé đơn giản như thế này, bạn sẽ rèn luyện cho con thêm các kỹ năng nhưng vẫn đem lại niềm vui cho bé.

Trò chơi cho bé bắt chước tiếng kêu của các con vật

Trò chơi giúp rèn luyện trí nhớ cho trẻ

1.1.5. Trò chơi cho bé ném bóng vào rổ

Ném bóng vào rổ là một trong các trò chơi cho trẻ em mầm non giúp bé phát triển sự nhanh nhạy, tính cẩn thận và sự tập trung. Ba mẹ có thể là một người bạn tham gia cùng bé, sẽ thi đấu với bé xem trong khoảng thời gian quy định ai là người ném được bóng vào rổ hơn và nếu trò chơi thêm kịch tính, thử thách hơn bạn có thể kết hợp với các trò chơi vượt chướng ngại vật.

Trò chơi cho bé ném bóng vào rổ

Ném bóng vào rổ là trò chơi giúp bé rèn luyện khả năng tập trung

1.1.6. Trò chơi cho bé ghép đồ vật đôi

Bạn sẽ chuẩn bị những đồ vật, hình ảnh hay tất, sao đó bạn sẽ yêu cầu bé chọn ra những đồ vật giống nhau. Trò chơi cho bé ghép đôi đồ vật này sẽ giúp rèn luyện khả năng quan sát và kỹ năng phân loại cho trẻ. 

Trò chơi cho bé ghép đôi đồ vật

Ghép đôi đồ vật giúp rèn luyện khả năng phân loại cho trẻ

1.1.7. Cùng bé ca hát

Ở độ tuổi này bé sẽ mới biết nói nên rất thích hát, hát líu lo suốt ngày. Ba mẹ hãy mở cho bé nghe các bài nhạc thiếu nhi và dạy bé các trò chơi bằng lời các bài hát, đây cũng là cách giúp bé tập nói nhiều hơn và tăng vốn từ vựng.

 

>>>Có thể bạn quan tâm Cách dạy con thông minh mà ba mẹ cần biết 

 

1.1.8. Lego - Trò chơi cho bé lắp ghép đơn giản

Đây là một trò chơi giúp bé rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo, bạn hãy chuẩn bị một số hình khối nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau. Hướng dẫn bé cách lắp ghép chúng từ những hình đơn giản nhất là hình vuông, hình tròn,... và chơi theo màu sắc, khi khám phá được nhiều thứ hơn thì các khối hình bé xếp ra sẽ đa dạng, phong phú hơn. 

Trò chơi cho bé lắp ghép lego đơn giản

Trò chơi lắp ghép thúc đẩy khả năng tư duy, sáng tạo cho trẻ

1.1.9. Trò chơi cho bé chơi bán đồ hàng

Đây là một trong những trò chơi vui nhộn cho bé, mẹ hãy mua các đồ chơi bán hàng như bộ nấu ăn hoặc bộ hoa quả nhé. Việc của ba mẹ là chỉ cần bỏ ra thời gian để chơi cùng bé thôi. Trò chơi này không chỉ giúp bé giải trí mà còn giúp bé biết phân biệt các đồ vật.

Trò chơi cho bé bán đồ hàng

Bán đồ hàng trò chơi tuổi thơ của nhiều thế hệ

>>>Tham khảo thêm Top 9 quán cà phê có khu vui chơi cho trẻ em tại Sài gòn

 

1.2. Trò chơi cho bé 3 4 tuổi trở lên

Đối với các bé từ 3 4 tuổi trở lên sẽ bắt đầu rất phấn khởi, thích thú với những trò chơi. Nên ngoài những trò chơi vận động cho trẻ bạn có thể tìm hiểu thêm các trò chơi học tập cho trẻ 3 4 tuổi để bé rèn luyện trí thông minh.

1.2.1. Trò chơi cho bé giải đố đơn giản

Trong các trò chơi cho trẻ mầm non, trò chơi giải đố này vô cùng phổ biến mà bạn hay dùng hàng ngày. Ngoài cách đặt câu hỏi cho bé thì bạn còn có thể để bé là người đặt ra câu hỏi chứ không còn là ba mẹ nữa để tăng tư duy và luyện kỹ năng đặt câu hỏi cho bé.

Cách chơi được ví dụ như con hỏi: “Con gì có cổ cao nhất?”. Ba mẹ trả lời “Con hươu cao cổ”. Bé sẽ hỏi tiếp: “Con hươu cao cổ thích ăn gì?”. Bố mẹ lại trả lời: “Con hươu cao cổ thích ăn lá cây”… Cứ như vậy bé sẽ liên tiếp đưa ra các câu hỏi cho bạn. 

Trò chơi cho bé giải đố

Trò chơi cho trẻ mầm non giải đố đơn giản

1.2.2. Trò chơi nhận diện mặt chữ

Đây là một trò chơi học tập cho trẻ 3 4 tuổi, độ tuổi này là khoảng thời gian bé sắp lên tiểu học nên việc nhận diện các mặt chữ cái giúp bé nhanh nhẹn hơn.

Trò chơi này được chơi như sau: chuẩn bị một bộ chữ cái bằng nhựa hoặc gỗ mẹ viết một chữ lên giấy hoặc bảng rồi yêu cầu bé tìm trong bộ chữ cái của mình chữ có hình dáng giống vậy. Trong quá trình chơi ba mẹ có thể kết hợp dạy bé cách đọc từng chữ. Sau đó đổi lại bằng cách để bé tự chọn một chữ cái bất kỳ và đặt câu hỏi: “Đây là chữ gì”, mẹ quan sát và trả lời con bằng cách đọc to và rõ ràng chữ cái này.

Trò chơi cho bé nhận diện mặt chữ

Nhận diện mặt chữ là một trò chơi học tập cho bé 3 4 tuổi

1.2.3. Trò chơi cho bé đếm số

trò chơi học tập cho trẻ 3 4 tuổi phù hợp nhất là chơi đếm số chắc chắn sẽ giúp kích thích trí thông minh và khả năng ghi nhớ của bé.
Ban đầu, mẹ cho bé tập đếm các vật dụng đơn giản trước như ngón tay hay bánh, chai lọ…. Sau đó, cha mẹ cũng tập cho bé đếm theo thứ tự các con số tăng dần và nâng cao câu hỏi kiểm tra trí nhớ cũng như kích thích trí não bé.

Trò chơi cho bé đếm số

Đếm số là một trong các trò chơi cho trẻ em mầm non

1.2.4. Trò chơi cho bé tô màu

Dựa theo những khoảng trống trong bức tranh, bé sẽ  kết hợp giữa trí nhớ và trí tưởng tượng của mình để chọn tô màu mà con thích. Trò chơi này giúp phát triển khả năng ghi nhớ, trí tưởng tượng,  phân biệt hình dạng và kích thước giỏi hơn.                                                                                                                                                                                            

1.2.5. Cho bé đi xe đạp 4 bánh

Đi xe đạp là một trò chơi vận động cho trẻ 3 4 tuổi trở lên rất được bé yêu thích .Đạp xe giúp bé  yêu khỏe hơn, rèn luyện đôi chân dẻo dai hơn và gây thích thú hơn cho trẻ con, bạn có thể cho bé đạp xe để tập thể dục sau khi ăn hoặc sử dụng trò này để thay thế và làm giảm bớt thời gian giải trí bằng các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại,...

trò chơi cho bé vận động đạp xe đạp

Đạp xe đạp được coi là một trò chơi vận động cho trẻ

1.2.6. Trò chơi cho bé làm đồ thủ công

Nếu đang tìm những trò chơi thú vị cho trẻ em thì bạn có thể sưu tầm ngay những cách làm đồ thủ công đơn giản để dạy bé, từ trò chơi này trẻ sẽ rèn luyện được kỹ năng tỉ mỉ, chi tiết, cẩn thận mà cũng góp thêm một phần kí niệm cho bé khi cùng ba mẹ tham gia. Nếu không có thời gian bạn có thể cùng bé làm các đồ thủ công vào các dịp lễ lớn như Tết trung thu, Tết nguyên đán,...

 

1.2.7. Trò chơi cho bé tìm điểm giống và khác nhau

Trò chơi này sẽ giúp bé có thêm tính kỹ lưỡng, chi tiết, tỉ mỉ trong việc nhìn nhận một vấn đề hơn, bạn có thể lên tìm kiếm những hình ảnh rồi in ra hoặc cho bé xem trực tiếp trên máy tính rồi cho bé tìm kiếm.

trò chơi cho bé tìm điểm giống và khác

Trò chơi tìm điểm giống và khác nhau giúp bé rèn luyện trí thông minh

1.2.8. Trò chơi ai nhanh nhất

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, thì các bé thường sẽ được chăm sóc một cách đầy đủ và tiện nghi nhất nên sẽ dễ dẫn đến việc các bé lười vận động. Do đó, bạn có thể dùng những  việc dọn dẹp như một trò chơi vận động cho trẻ 3 4 tuổi để rèn luyện cho con tính siêng năng, gọn gàng, biết phụ giúp ba mẹ làm việc nhà. Ví dụ, như sau khi ăn cơm bạn có thể bắt đầu trò chơi bằng cách thi xem ăn ăn nhanh hơn, điều này sẽ giúp bé nghiêm túc trong lúc ăn và ăn nhanh hơn hay thi quét nhà, lau nhà,...

1.2.9. Thổi bong bóng

Bạn đang thắc mắc thổi bong bóng sẽ mang lại lợi ít gì cho bé đúng không? Đây là một trò chơi vận động cho trẻ khá đơn giản nhưng các bé lại vô cùng yêu thích. Trò chơi này sẽ được chơi ngoài trời nên giúp bé vừa có thể vui vẻ nghịch bong bóng xà phòng bay ra từ vòng lắc, vừa được chạy nhảy tung tăng thỏa thích.

trò chơi cho bé thổi bong bóng

Thổi bong bóng trò chơi vận động phù hợp cho trẻ 3 4 tuổi

1.2.10. Cáo và thỏ

Quy tắc trò chơi này là các chú thỏ phải nấp vào đúng hang của mình. Bé thỏ nào vào nhầm hang hay bị cáo bắt thì sẽ mất một lượt chơi.

Cách chơi:

  • Oẳn tù tì để tìm một bé làm cáo.

  • Các bé còn lại làm thỏ và chuồng thỏ.

  • Một trẻ đóng vai làm thỏ thì hai trẻ sẽ làm chuồng.

  • Hai trẻ làm chuồng nắm tay tạo thành vòng tròn.

  • Các bé thỏ phải nhớ chính xác chuồng của mình.

  • Khi các bé thỏ đi kiếm ăn phải vừa nhảy vừa dùng 2 bàn tay để giả làm tai thỏ và đọc bài thơ:

“Trên bãi cỏ

Các chú thỏ

Tìm rau ăn

Rất vui vẻ

Thỏ nhớ nhé!

Có cáo gian

Đang rình đấy

Thỏ nhớ nhé!

Chạy cho nhanh

Kẻo cáo gian

Tha đi mất.”

  • Khi bài thơ được đọc hết thì cáo sẽ xuất hiện và bắt đầu đuổi bắt thỏ.

  • Khi thấy cáo, các bé thỏ phải chạy thật nhanh về chuồng của mình.

  • Những bé thỏ bị cáo bắt hay vào nhầm hang phải ra ngoài 1 lượt chơi.

  • Sau đó các bé đổi vị trí cho nhau.

Đây là một trò chơi giúp bé vừa rèn luyện khả năng ghi nhớ và sự nhanh nhẹn vừa cho bé có thể vận động thể chất.

1.2.11. Trò chơi cho bé “Chi chi chành chành”

“Chi chi chành chành” là một trò chơi vận động cho trẻ từ 3 tuổi, đây là trò chơi giúp bé rèn sự nhanh nhạy và thói quen rửa tay đúng cách.

Cách chơi

  • Đầu tiên yêu cầu bé rửa tay sạch trước khi chơi.

  • Người lớn làm quản trò, xòe bàn tay ra và hướng dẫn bé đặt một ngón tay trỏ vào lòng bàn tay.

  • Bạn và bé sẽ cùng đọc “chi chi chành chành, cái đanh thổi lửa, con ngựa đứt cương, ba vương lập đế, bắt dế đi tìm, ù à ù ập”.

  • Kết thúc bài đồng dao, quản trò sẽ bất ngờ nắm tay lại thật nhanh, bé nào không rút ngón tay ra kịp sẽ thua và phải làm quản trò cho vòng tiếp theo.

1.2.12. Cho bé đi bơi

Bơi là một bộ môn thể thao vô cùng bổ ích và rất quan trọng vì thế ba mẹ hãy cố gắng cho con đi học bơi càng sớm càng tốt. Bạn có thể xem môn bơi như một trò chơi vận động cho trẻ, không những được thỏa sức vui chơi dưới làn nước mát mà còn rèn luyện thêm thể chất và chiều cao của bé. Bạn có thể bắt đầu cho bé bơi ở độ tuổi mẫu giáo, nhưng đừng quên quan sát và theo dõi bé mọi lúc mọi nơi nhé!

trò chơi cho bé đi bơi

Bơi là trò chơi rất bổ ích cho bé giúp phát triển thể chất

2. Trò chơi cho các bé tiểu học

2.1. Cho bé vẽ tranh

Vẽ tranh là trò chơi cho các bé tiểu học thú vị cho các bé tiểu học vì với hoạt động này bạn sẽ phải ngạc nhiên về những bức tranh mà trẻ vẽ ra. Qua các bức tranh bé vẽ sẽ thể hiện được sở thích, ước mơ, yêu thích của bé cũng như sự tư duy và sự sáng tạo của con trẻ.

trò chơi cho bé vẽ tranh

Vẽ tranh giúp thúc đẩy tư duy sáng tạo của bé

2.2. Trò chơi cho bé giải ô chữ

Giải ô chữ là một trò chơi cho các bé tiểu học để bé phát triển trí tuệ và là một cách để nâng cao vốn từ vựng của trẻ. Đồng thời, cũng được đánh giá là một trong những trò chơi thú vị cho trẻ em để bé nhớ lại thông tin, kiến thức trong quá khứ. Ba mẹ có thể cho bé chơi trò này khi lên tiểu học vì đây là độ tuổi bé đã tiếp thu được một số kiến thức và có hiểu biết cơ bản về thế giới xung quanh nên có thể tư duy và phán đoán, giải được ô chữ.

trò chơi cho bé giải ô chữ

Trò chơi giải ô chữ cho bé phát triển trí thông minh

2.3. Tìm địa danh, đồ vật theo chữ cái

Thông qua trò chơi này thì ngoài kiểm tra được những hiểu biết của con, ba mẹ có thể dạy, bổ sung cho bé những kiến thức mới. Cách chơi của trò này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đưa một từ, hay một chữ cái bắt đầu rồi cho bé liệt kê ra một số lượng đáp án phù hợp, để tạo sự thích thú cho bé thì bạn và bé có thể hoán đổi vị trí cho nhau đến khi tìm được người thắng cuộc.

trò chơi cho bé tìm đồ vật theo chứ cái

Hiểu biết của con bạn sẽ được bộc lộ qua trò chơi tìm địa danh, đồ vật theo chữ cái

2.4. Vượt chướng ngại vật

Đây là một trò chơi vận động cho trẻ vô cùng thú vị, bé sẽ được phát triển thể chất và sự nhanh nhạy khi chơi, với trò này thì bạn có thể mời nhiều bạn nhỏ tham gia cùng bé để bé rèn luyện khả năng giao tiếp và làm việc nhóm.

Ở trò này, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị các dụng cụ bảo hộ cho bé như thảm, dụng cụ bảo vệ đầu gối, khủy tay, mũ bảo hộ,...để tránh trường hợp khi bé tham gia chơi một cách nhiệt huyết sẽ dễ bị vấp ngã làm bé bị thương. Bạn có thể kết hợp nhiều trò chơi vận động cho trẻ lại với nhau như lắc vòng, ném bóng, nhảy lò cò,...để tạo thành trò vượt chướng ngại vật này.

trò chơi cho bé vượt chướng ngại vật

Vượt chướng ngại vật là trò chơi vận động cho trẻ vô cùng thú vị

2.5. Lò cò bẹp (nhảy lò cò)

Lò cò bẹp là một trò chơi dân gian cho bé giúp các bạn nhỏ rèn luyện khả năng di chuyển khéo léo. Bên cạnh đó, trò này cũng giúp bé biết cách ước lượng, tính toán về các lượt đi sao hợp lý nhất, đem lại cho trẻ nhiều phút giây vui vẻ bên bạn bè và người thân.

Trò chơi cho bé cò bẹp

Lò cò bẹp là trò chơi vận động cho trẻ

Cách chơi

  • Vẽ tối đa 10 ô chơi trên nền và dùng một miếng nhựa đặc vừa tay làm vật chơi để ném vào các ô chơi 

  • Các bé sẽ “oẳn tù tì” để chọn lượt chơi . 

  • Đầu tiên, thảy vật chơi vào ô số 1, nhảy lò cò lần lượt từ ô số 2 đến ô số 10 (đến các ô số 4-5-7-8 được bẹt 2 chân và ô số 9-10 thì nhảy quay người lại trước khi bẹt chân) rồi nhảy về ô số 2 và nhặt vật chơi ở ô số 1 của mình rồi nhảy ra ngoài, chơi lần lượt như vậy đến ô số 10.

  • Tiếp theo, dùng chân thúc vật chơi ra ngoài, bé phải nhảy trên, dưới hoặc xung quanh vật tuỳ đối phương quy định rồi đi từ ô 7 lần lượt đến ô 1 và đi ra ngoài. 

  • Sau khi thực hiện đủ các bước trên thì bé xây được “nhà”: Bé đứng xoay lưng, ném vật chơi qua đầu, rơi vào một trong các ô thì sẽ xây được “nhà”, nếu rơi ra ngoài sẽ mất lượt. 

Luật chơi

  • Nếu bé đang chơi mà vật chơi cán mức (nằm trên vạch vẽ các ô) thì mất lượt, khi đến lượt chơi tiếp theo, tiếp tục ném vật chơi vào ô của lượt vừa rồi hỏng.

  • Khi vào “nhà”, chủ nhà phải nhảy hai chân cùng lúc, nếu lò cò hoặc nhảy chân trước chân sau thì “nhà” sẽ bị cháy, “nhà” đó trở lại thành ô trống.

 

2.6. Cờ vua, cờ tướng

Nhiều nghiên cứu cho rằng chơi cờ giúp tăng cường khả năng tư duy, suy nghĩ, giải quyết vấn đề và rèn luyện kỹ năng đọc và làm toán vì vậy nếu bạn đang tìm một trò chơi để rèn luyện và phát triển trí thông minh cho bé nhà mình thì không thể bỏ qua bộ môn này.

Cờ Vua và cờ Tướng là hai trò chơi dân gian cho bé đang được khuyến khích chơi ở nhiều trường học, câu lạc bộ bởi bộ môn này mang đến cho bé rất nhiều lợi ích cho sự phát triển trí não của bé như rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng tập trung, phát huy tính sáng tạo, sự tư duy, tăng cường trí thông minh, nâng cao khả năng ghi nhớ, phát triển khả năng định hướng, nâng cao tầm nhìn của bé,...

trò chơi cho bé là cờ vua, cờ tướng

Cờ vua, cờ tướng là trò choi giúp bé rèn luyện tư duy, trí thông minh

>>>Có thể bạn quan tâm Cách dạy trẻ tăng động, giảm chú ý thế nào?

2.7. Trò chơi ghế âm nhạc

Ghế âm nhạc là một trò chơi vận động cho trẻ giúp rèn luyện khả năng tập trung, lắng nghe và sự nhanh nhạy của các bé. Để thực hiện trò chơi này cho các bé, bạn cần chuẩn bị nhiều chiếc ghế nhỏ:

  • Đặt ghế thành một vòng tròn.

  • Bạn sẽ yêu cầu bé nhảy, đi, chạy quanh những cái ghế này theo tiếng nhạc.

  • Khi nhạc dừng, bé sẽ ngồi vào ghế gần nhất và bé nào không ngồi được vào ghế sẽ bị loại. Bạn sẽ lấy bớt một cái ghế sau mỗi hiệp để trò chơi gay cấn hơn.

  • Tiếp tục trò chơi cho đến khi chỉ còn một bé ngồi được vào chiếc ghế cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

 

2.8. Trò chơi cho bé đóng vai, hóa thân 

Đây là trò chơi cho bé đóng vai làm các ngành nghề bác sĩ, đầu bếp, giáo viên hay hóa thân thành bất cứ nhân vật nào mà bé yêu thích như các Spider-man, công chúa Elsa và ba mẹ sẽ làm nhân vật phụ cùng chơi với con. Bé sẽ diễn và thuật lại các hành động của nhân vật đó theo những gì mà bé đã quan sát được, vì vậy qua trò chơi này cũng giúp bạn hiểu thêm về những đam mê, sở thích của con trẻ.

trốn tìm là trò chơi cho bé đóng vai thành các nhân vật bé yêu thích

Các bé sẽ được hóa thân thaành các nhân vật yêu thích khi tham gia trò chơi đóng vai

>>>Tham khảo thêm Đầm váy cho bé hóa thân thành công chúa Elsa

 

2.9. Trò chơi trốn tìm

Trốn tìm là một trò chơi vận động cho trẻ rất phổ biến trong dân gian và cũng được các bé yêu thich. Trò chơi trốn tìm không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn có theo những lợi ích sâu sắc như:

  • Tăng cường sự gắn kết và giao lưu giữa bé với bạn bè và gia đình.

  • Giúp bé phát triển kỹ năng đếm số từ 1 đến 100 một cách thụ động, rành mạch.

  • Thúc đẩy sự nhạy bén, nhanh nhẹn, tư duy và trí thông minh của bé thông qua việc tìm kiếm chỗ ẩn nấp và tránh người tìm.

trốn tìm là trò chơi cho bé phổ biến

Trốn tìm là trò chơi vận động rất phổ biến

 
Bên trên là 30+ trò chơi cho bé thú vị giúp phát triển thể chất và trí thông minh bạn có thể tham khảo để tổ chức cho bé bạn. Để bé vui chơi, vận động thoải mái thì bạn nên cho bé mặc những bộ trang phục có chất liệu thoáng mát của Rabity nhé!
SINH NHẬT VUI - KHUI QUÀ CHẤT, MỪNG THỎ LÊN 9!

SINH NHẬT VUI - KHUI QUÀ CHẤT, MỪNG THỎ LÊN 9!

Th 6 17/05/2024 1 phút đọc

🎈Nhân dịp sinh nhật, Thỏ gửi tặng cả nhà mưa deal đỉnh nhất trong 9 năm đây!  🔥 SALE UP TO 50% hàng ngàn sản phẩm 🎨 Tặng... Đọc tiếp

Hướng dẫn đăng ký nhận mã quay số trúng thưởng mừng Sinh nhật Rabity

Hướng dẫn đăng ký nhận mã quay số trúng thưởng mừng Sinh nhật Rabity

Th 6 17/05/2024 3 phút đọc

1. THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH LUCKY DRAW - MỪNG SINH NHẬT 9 TUỔI RABITYTừ ngày 17/5 - 31/5/2024, mỗi đơn hàng từ 499K trở lên khi mua... Đọc tiếp

Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Th 5 09/05/2024 14 phút đọc

Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để bé tham gia các hoạt động bơi lội hoặc du lịch biển thú vị để tăng cường... Đọc tiếp

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

Th 4 08/05/2024 15 phút đọc

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con trẻ được phát triển khỏe mạnh, cao lớn. Tuy nhiên chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu... Đọc tiếp

Nội dung bài viết