CÁCH DẠY CON THÔNG MINH MÀ BA MẸ CẦN BIẾT!

CÁCH DẠY CON THÔNG MINH MÀ BA MẸ CẦN BIẾT!

Fashion Rabity
Th 2 11/04/2022 4 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Việc nuôi dạy con thông minh là một thách thức cho các bậc phụ huynh trong xã hội hiện đại, khi vừa phải cân bằng giữa áp lực cuộc sống và trách nhiệm nuôi dưỡng. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc giao tiếp với con trẻ từ nhỏ sẽ kích thích não bộ của bé hiệu quả, từ đó giúp trẻ sơ sinh phát triển trí tuệ tốt hơn, đem lại nhiều hiệu quả cho việc dưỡng dạy sau này. Hãy cùng Rabity tìm hiểu cách dạy con thông minh mà ba mẹ cần biết nhé!

1. Nói chuyện cùng con:

Trẻ sơ sinh phát triển khả năng ngôn ngữ thông qua việc học hỏi, lắng nghe người lớn xung quanh, cho nên ba mẹ đóng vai trò cực kỳ quan trọng để giúp con phát triển ngôn ngữ! Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những đứa trẻ sơ sinh được trò chuyện nhiều khi còn thơ ấu sẽ có vốn từ vựng tốt và cách sử dụng ngôn từ linh hoạt, đa dạng. Đồng thời, vào giai đoạn dưới 1 tuổi (từ 6-12 tháng tuổi) là thời điểm vàng để bé phát triển trí thông minh ngôn ngữ (Linguistic Intelligence - một trong các dạng thông minh theo Howard Gardner's Theory of Multiple Intelligences). Hãy cố gắng tương tác với con qua lời nói vì đó không chỉ là cách dạy con thông minh hiệu quả mà bé yêu cũng sẽ thích thú khi bạn làm vậy!

Cách dạy con thông minh mà ba mẹ cần biết

>> Xem thêm: Dạy bé tập nói theo từng tháng tuổi

2. Đọc cho con nghe:

Ba mẹ đừng chờ đến khi trẻ sơ sinh biết nói mới đọc sách cùng con. Bé từ 1,5 - 3 tuổi đã bước vào giai đoạn phát triển ngôn ngữ tích cực. Do đó, các mẹ cần lưu ý và dành nhiều thời gian đọc sách cho con. 

Những cuốn sách nhẹ nhàng và các mẩu chuyện có tính giáo dục cao, ngôn ngữ gần gũi sẽ tập cho bé cách tư duy, đức tính kiên nhẫn. Sau mỗi câu chuyện, mẹ nên hỏi bé những câu có liên quan đến nhân vật, nội dung trong truyện để bé có thể học cách ghi nhớ và diễn đạt tốt hơn. Đọc cùng trẻ là cách dạy con thông minh được nhiều phụ huynh thường xuyên áp dụng.

3. Đưa âm nhạc vào không gian sống:

Âm nhạc là một phương pháp tuyệt vời giúp trẻ sơ sinh rèn luyện khả năng nghe, cảm âm, phát âm. Ngoài ra, âm thanh từ các  bài hát góp phần kích thích não bộ của trẻ, tạo nền tảng cho trí thông minh của bé. Âm nhạc cũng là một cách dạy con thông minh vừa vui vừa hiệu quả đấy!

Âm nhạc là một cách hay để phát triển trí não của bé

4. Đừng cho bé sử dụng điện thoại, máy tính bảng quá lâu:

Câu chuyện cho bé sử dụng thiết bị điện tử luôn là vấn đề nan giải của các bậc phụ huynh. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ dưới 2 tuổi không nên xem tivi, trẻ từ 2 tuổi không nên dùng điện thoại, máy tính bảng, tivi quá 2 tiếng/ ngày. Chưa kể, việc kiểm soát nội dung phù hợp với con trẻ cũng là điều mẹ nên lưu ý. Phụ huynh hãy chọn lọc chương trình phù hợp và nếu có thể hãy cùng trò chuyện về chương trình, nhân vật trên màn hình cùng bé. 

Ngoài những điều kể trên, mẹ cũng không nên bỏ qua yếu tố dinh dưỡng để tăng cường trí não cho trẻ. Các thực phẩm chứa các dưỡng chất tốt cho sự phát triển của não bộ: AA, Lutein, Omega 3, Omega 6, Taurin, Sắt, Cholin, DHA, Iốt… Nên chú trọng bổ sung HMO, Vitamin E tự nhiên, DHA và Lutein để hỗ trợ phát triển trí não, tăng đề kháng và đem lại thị lực khỏe mạnh cho con nhé!

 

Và đó là cách dạy con thông minh dành cho ba mẹ. Chúc cho bé yêu của bạn luôn khỏe mạnh và vui vẻ! Rabity - thương hiệu thời trang trẻ em lớn nhất Việt Nam - luôn đồng hành cùng các mẹ trong hành trình chăm sóc con trẻ!

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Th 5 25/07/2024 22 phút đọc

Hiểu rõ tính cách của trẻ là chìa khóa giúp cha mẹ nuôi dạy con tốt hơn. Thông qua 12 cung hoàng đạo, bạn có thể... Đọc tiếp

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Th 5 25/07/2024 12 phút đọc

Hiện nay mặt hàng quần áo trẻ em có trên thị trường chủ yếu được gia công trên nền vải thun được nhuộm màu. Nguồn nguyên... Đọc tiếp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Th 4 24/07/2024 26 phút đọc

Khi nói đến thời trang cho bé, phong cách Hàn Quốc luôn đứng top trong lòng mẹ và bé vì sự dễ thương và hiện đại... Đọc tiếp

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Th 2 22/07/2024 19 phút đọc

Ngày nay, điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng việc sử dụng quá mức, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết