Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Marketing
Th 5 09/05/2024 14 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để bé tham gia các hoạt động bơi lội hoặc du lịch biển thú vị để tăng cường sức khỏe, thể chất cũng như được vui chơi sau năm học vất vả. Tuy nhiên để bé có trải nghiệm thật hoàn hảo thì mẹ cần lựa chọn một bộ đồ bơi cho bé thật phù hợp và đáng yêu. Bài viết dưới đây Rabity sẽ tổng hợp kinh nghiệm nên chọn đồ bơi cho bé như thế nào và các phụ kiện đi kèm nhé!

 

1. Hướng dẫn cách chọn đồ bơi cho bé phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, thiết kế và nguồn gốc xuất xứ khiến mẹ gặp khó khăn khi có ý định mua đồ bơi cho bé. Dưới đây là những tiêu chí giúp mẹ có thể tìm được bộ đồ tắm cho bé ưng ý: 

1.1. Kiểu dáng, màu sắc đồ bơi cho bé bắt mắt

Các bé lúc nào cũng yêu thích được diện những trang phục có thiết kế đáng yêu, bắt mắt. Vì vậy mẹ nên lựa chọn đồ bơi cho bé có hình nhân vật hoạt hình bé yêu thích, họa tiết đa sắc màu hay kẻ sọc, chấm bi,...

Bất kì trẻ nhỏ nào cũng đều có thể tự ý thức về những bộ quần áo mình đang mặc có đẹp, nổi bật khi so với bạn bè, do đó ba mẹ chú ý đến mẫu mã và thiết kế của bộ đồ bơi đảm bảo tính fashion.

Đối với bé trai, phụ huynh nên ưu tiên yếu tố khỏe khoắn, năng động khi chọn đồ bơi cho bé. Bạn có thể chọn kiểu áo phông dáng ôm kết hợp với quần short ngắn. Bên cạnh đó nên ưu tiên những thiết kế họa tiết mạnh mẽ, cool ngầu hoặc những nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích như bộ đồ bơi người nhện, bộ đồ bơi hình khủng long, cá mập hay bộ đồ bơi hình cây dừa,... Đây sẽ là những thích hợp mà bạn có thể xem xét cho bé trai nhà mình.

Set đồ bơi bé trai màu xanh họa tiết mát mẻ, năng động

Set đồ bơi bé trai màu xanh họa tiết mát mẻ, năng động

Đối với bé gái, ba mẹ nên lựa chọn đồ bơi cho bé có thiết kế điệu đà như loại đồ bơi 1 mảnh với áo liền váy hoặc quần hoặc set đồ bơi 2 mảnh với áo và váy ngắn tách rời, vừa có thiết kế tinh tế lại vừa đủ thoải mái để bé thỏa thích bơi lội, giúp bé vui vẻ và tự tin khi vận động. Về màu sắc, phụ huynh có thể lựa chọn những bộ có màu sắc nữ tính như hồng, tím, đỏ kết hợp với hình chấm bi, hoa lá hay các họa tiết ngộ nghĩnh, phù hợp với sở thích của các bé. 

Mẫu đồ bơi dài tay cho bé gái chống nắng siêu xinh

Mẫu đồ bơi dài tay cho bé gái chống nắng siêu xinh 

Tuy nhiên bạn nên tránh những gam màu quá nhạt vì sẽ dễ phai màu rất nhanh dưới ánh nắng mặt trời, clo và nước muối biển, điều này sẽ làm bộ đồ bơi bị trông mòn và cũ xỉn màu sau một thời gian ngắn bé sử dụng. Do đó để tăng tuổi thọ và vẻ đẹp của sản phẩm thì bạn đừng nên lựa màu quá nhạt nhé. Mặt khác, bạn cũng nên hạn chế những gam màu chói chang sẽ khiến bé bị bức bối trước tiết trời ngày hè nóng nực.

Bạn cũng nên lưu ý không lựa chọn những thiết kế đồ bơi hở nhiều da bé, vì nó sẽ ít tác dụng bảo vệ làn da bé trước những tác hại của ánh sáng, tia UV từ mặt trời hoặc các chất tẩy trong bể bơi. Ba mẹ nên ưu tiên chọn đồ bơi cho bé có độ che phủ cao, co giãn tốt để bảo vệ tối đa cơ thể bé

1.2. Chất liệu phù hợp và an toàn cho bé

Chất liệu sản phẩm là một trong những lưu ý hàng đầu khi lựa chọn đồ bơi cho bé có quãng thời gian vui chơi dưới nước tốt hơn. Thông thường đồ tắm thường làm bằng hỗn hợp chất liệu polyester và spandex với khả năng chống nước làm khô nhanh chóng và mềm mại, co giãn tối đa giúp con bạn thoải mái, dễ chịu và thiết kế tránh cho bé khỏi bị phát ban. Mặt khác, làn da của bé vô cùng nhạy cảm hơn so với người lớn, do đó khi mua đồ bơi trẻ em bạn nên kiểm tra kĩ các đường may hay đường viện có bị cộm không, để tránh gây tổn thương làn da bé

Tiêu chí quan trọng hơn nữa chính là bạn cần chọn loại chất liệu có chỉ số UPF chống tia UV, tia cực tím, để giúp bảo vệ làn da con và ngăn cản tác hại từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó nhiều thương hiệu còn tích hợp công nghệ sản xuất creora highclo giúp chống làn da bé chống tiếp xúc Clo đến 200h như những mẫu đồ bơi trẻ em mới nhất tại Rabity.

Chất liệu poly và spandex được sử dụng nhiều khi sản xuất đồ bơi cho trẻ em

Chất liệu poly và spandex được sử dụng nhiều khi sản xuất đồ bơi cho trẻ em

1.3. Kích thước vừa vặn, không chật hay hở quá nhiều

Sự vừa vặn, phù hợp với vóc dáng bé là một tiêu chí quan trọng khi chọn đồ bơi trẻ em. Làn da của bé vô cùng mỏng manh và khả năng vận động còn hạn chế nên cần lựa chọn một bộ đồ bơi vừa vặn ôm sát cơ thể, nhưng vẫn co giãn tốt sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi bơi. Nếu bộ đồ bơi quá chật thì sẽ khiến bé khó chịu, thậm chí gây ngứa, phát ban do dây thun siết chặt vào da. Ngược lại bộ đồ tắm quá rộng có thể dễ bị tuột hở, khiến bé gặp nhiều khó khăn khi hoạt động hoặc bơi dưới nước. Các dây thắt của đồ bơi cũng không nên siết chặt vào da.

1.4. Chất lượng và độ an toàn

Bất kì những đồ dùng của trẻ đều cần đảm bảo tuyệt đối sự an toàn. Đồ bơi của bé tiếp xúc trực tiếp với làn da nên càng quan trọng, cần chất lượng và không chứa chất độc hại. Khi vừa mua về, ba mẹ cần giặt sạch và phơi khô trước khi dùng, và sau cả mỗi lần mặc.

Đồ bơi cho bé cũng cần có thiết kế an toàn để đảm bảo bé không bị trượt hay vấp ngã khi di chuyển trong nước. Chọn những bộ đồ bơi có dây thắt ở phần mũ che gáy, chun co giãn ở vùng bụng và cổ. Những kiểu dáng này đảm bảo bộ đồ bơi vừa vặn và không bị tuột. Ngoài ra, nên chọn các loại đồ bơi có dây kéo hoặc nút cài giúp việc mặc và tháo trang phục trở nên dễ dàng. 

1.5. Xuất xứ

Cuối cùng, việc bạn lựa chọn mua đồ bơi tại cơ sở, thương hiệu có đáng tin cậy hay không ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm và mức độ an toàn với bé. Nhất là trong tình trạng hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc tràn lan nhiều trên thị trường hiện nay, tiềm ẩn vô cùng nhiều mối nguy hại.

Hiện nay, giữa nhiều nhà cung cấp đồ bơi trẻ em chất lượng cao, Rabity tự hào luôn nằm trong top đầu thương hiệu uy tín mà ba mẹ có thể yên tâm lựa chọn, với đa dạng hình thức mua sắm từ offline đến online.

Thương hiệu Rabity cung cấp đồ bơi trẻ em chất lượng cao với công nghệ sản xuất hiện đại

Rabity là thương hiệu cung cấp đồ bơi trẻ em chất lượng cao với công nghệ hiện đại

 

2. Cách chọn size đồ bơi cho bé trai và bé gái

Khi mua đồ bơi cho bé, bạn cũng cần quan tâm đến kích cỡ và độ vừa vặn đối với cơ thể bé. Một bộ đồ bơi vừa vặn với bé không những mang đến sự thoải mái trong khi vận động, mà còn giúp bé che chắn cơ thể, cũng như giúp bé tự tin với tổng thể hài hòa không bị quá rộng hay chật.

Cần lựa chọn size đồ có thể ôm sát cơ thể bé nhưng không quá bó chặt, các chi tiết như phần vai, quai áo hay đai quần không bị trùng hay tuột, bé có thể thoải mái cử động cong người, dơ tay hay vận động chân tay bơi mà không bị những vết hằn do quần áo chật gây ra. Ba mẹ có thể tham khảo bảng size đồ bơi dưới đây để lựa chọn một bộ đồ bơi phù hợp cho bé.

Bảng size đồ bơi trẻ em chuẩn và chi tiết nhất

Bảng size đồ bơi trẻ em chuẩn và chi tiết nhất

 

3. Một số phụ kiện bơi bé nên có

Đồ bơi cho trẻ em không thể thiếu những món phụ kiện an toàn

Đồ bơi cho trẻ em không thể thiếu những món phụ kiện an toàn

4.1. Kính bơi

Đầu tiên, một trong những phụ kiện không thể thiếu là kính bơi giúp bảo vệ đôi mắt của bé khỏi nước biển hoặc nước trong hồ bơi, nơi có nhiều nguy cơ đối với mắt của trẻ nhỏ. Bạn nên kiểm tra kích thước của kính để phù hợp với bé, hiện nay có nhiều loại có thể chỉnh dây cho vừa mắt bé nhưng cần kiểm tra kĩ không để kính quá lỏng thì nước có thể tràn vào mắt bé gây khó chịu, hay phá chật sẽ khiến bé bị đau.

4.2. Mũ bơi

Bên cạnh đó, mũ bơi cũng là phụ kiện cần thiết cho bé để giúp tránh đất cát từ nước biển cũng như nước hóa học từ hồ bơi dính vào tóc hoặc chảy vào tai, mặt khác còn giúp bé thoải mái khi bơi mà không gặp phiền toái với mái tóc dễ vướng vào mắt hay mặt.

4.3. Phao bơi

Tiếp đến là phao bơi hoặc áo phao cho bé cũng là một trong những phụ kiện đặc biệt quan trọng, không thể thiếu của bé trong quá trình bơi lội kể cả bé biết bơi hay không, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bé. Một lưu ý khi bố mẹ lựa chọn phao bơi cho bé đó là nên lựa chọn cho trẻ những sản phẩm được làm từ nhựa EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer) vì chúng là nhựa dẻo có khả năng nổi trong nước và được kiểm chứng an toàn cho sức khỏe với trẻ em. Và đặc biệt không nên chọn những loại nhựa có ký hiệu số 3, chữ V vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bé khi sử dụng vào mùa hè. Mặt khác, để tạo thêm sự hứng thú cho bé trong những chuyến bơi lội thì những chiếc phao bơi được thiết kế với những màu sắc tươi sáng, cùng với đó là họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu chắc chắn sẽ làm cho các bé cảm thấy thích thú.

4.4. Chân vịt cho bé tập bơi

Chân vịt cho bé tập bơi là món phụ kiện sử dụng để giúp dễ dàng hơn khi bé mới tập bơi. Chân vịt có tác dụng như bàn đạp giảm việc sử dụng sức trong quá trình tập bơi cho bé, giúp bé đỡ mệt hơn.

 

5. Kinh nghiệm giặt và bảo quản đồ bơi trẻ em đúng cách

Do đồ bơi chất liệu khác quần áo thông thường nên ba mẹ cần lưu ý cách giặt và bảo quản để giữ cho đồ bơi luôn sạch sẽ, bền đẹp và có tuổi thọ cao.

5.1. Cách giặt đồ bơi 

  • Giặt ngay sau khi sử dụng: Bộ bơi trẻ em nên được giặt ngay sau khi sử dụng để loại bỏ cát, đất hoặc chất bẩn khác và ngăn chặn vi khuẩn phát triển.
  • Sử dụng nước lạnh (dưới 30 độ): Luôn giặt bộ đồ bơi trẻ em bằng nước lạnh hoặc nước ấm nhẹ, tránh sử dụng nước nóng vì có thể làm hỏng chất liệu và làm mất màu sắc.
  • Không sử dụng chất tẩy mạnh: Tránh sử dụng chất tẩy mạnh, chất tẩy ôxy hay chất tẩy khác, vì chúng có thể làm hỏng chất liệu và làm mất màu sắc.
  • Giặt bằng tay: Những bộ đồ đi biển cho bé thường được khuyến khích giặt bằng tay thay vì máy giặt để bảo vệ chất liệu và các chi tiết trang trí.
  • Sử dụng xà phòng nhẹ nhàng: Sử dụng một lượng nhỏ xà phòng nhẹ nhàng hoặc dung dịch giặt bộ đồ đi biển cho bé đặc biệt để giặt đồ bơi. Hoặc có thể chỉ cần giặt nước không.
  • Rửa kỹ và xả sạch: Rửa đồ bơi kỹ lưỡng và xả sạch để loại bỏ hết xà phòng và chất tẩy.

5.2. Cách bảo quản đồ bơi 

  • Làm khô đồ bơi cho bé: Đồ bơi nên được làm khô tự nhiên bằng cách treo hoặc phơi ngoài không khí nơi nhiều gió thay vì sấy máy hoặc phơi dưới ánh nắng trực tiếp, vì ánh nắng và nhiệt độ cao có thể làm hỏng chất liệu.
  • Tránh gấp đồ bơi ẩm: Tránh gấp đồ bơi khi nó vẫn ẩm, vì điều này có thể gây ra mốc và mùi khó chịu.
  • Lưu trữ ở nơi thoáng mát và khô ráo: Đồ bơi nên được lưu trữ ở nơi khô ráo và thoáng mát để tránh vi khuẩn và mốc phát triển.
  • Tránh tiếp xúc với chất lỏng hoặc hóa chất: Tránh để đồ bơi tiếp xúc với dầu, lotion, hoặc hóa chất khác để tránh làm hỏng chất liệu.


Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm giúp ba mẹ lựa chọn đồ bơi cho bé phù hợp nhất và những phụ kiện khác. Hãy tạo cho bé trải nghiệm đi bơi mùa hè này thật thoải mái, thú vị mà không gặp bất kì phiền toái nào nhé.

SINH NHẬT VUI - KHUI QUÀ CHẤT, MỪNG THỎ LÊN 9!

SINH NHẬT VUI - KHUI QUÀ CHẤT, MỪNG THỎ LÊN 9!

Th 6 17/05/2024 1 phút đọc

🎈Nhân dịp sinh nhật, Thỏ gửi tặng cả nhà mưa deal đỉnh nhất trong 9 năm đây!  🔥 SALE UP TO 50% hàng ngàn sản phẩm 🎨 Tặng... Đọc tiếp

Hướng dẫn đăng ký nhận mã quay số trúng thưởng mừng Sinh nhật Rabity

Hướng dẫn đăng ký nhận mã quay số trúng thưởng mừng Sinh nhật Rabity

Th 6 17/05/2024 3 phút đọc

1. THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH LUCKY DRAW - MỪNG SINH NHẬT 9 TUỔI RABITYTừ ngày 17/5 - 31/5/2024, mỗi đơn hàng từ 499K trở lên khi mua... Đọc tiếp

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

Th 4 08/05/2024 15 phút đọc

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con trẻ được phát triển khỏe mạnh, cao lớn. Tuy nhiên chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu... Đọc tiếp

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Th 7 04/05/2024 7 phút đọc

Thực phẩm mùa hè cho bé luôn là một mối quan tâm của ba mẹ vào những ngày hè nóng nực vì đây là lúc bé... Đọc tiếp

Nội dung bài viết