Bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót? Cách chọn quần lót an toàn cho bé

Bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót? Cách chọn quần lót an toàn cho bé

Marketing
Th 4 17/01/2024 9 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Ngay từ khi bé được 2 - 3 tuổi, mẹ cần quan tâm đến quần lót cho bé gái cũng như tập thói quen cho trẻ mặc quần chip để giúp bảo vệ vùng kín, tránh khỏi viêm nhiễm cho các bé. Nhưng lựa chọn quần lót cho bé gái như thế nào là đúng? Hãy cùng Rabity tham khảo ngay bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé! 

1. Khi nào nên cho bé gái mặc quần lót?

Nhiều ba mẹ nghĩ rằng việc mặc quần lót quá sớm cho bé sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục. Tuy nhiên theo nghiên cứu của Tiến Sĩ David Molloy (Giám đốc y khoa tại trường Queensland Fertility Group) thì việc này không hề ảnh hưởng tới sự phát triển của bé gái. Quan trọng hơn việc tạo thói quen mặc từ sớm sẽ giúp bảo vệ vùng kín của bé tốt hơn.

Bé gái nên mặc quần lót khi nào là thắc mắc của nhiều cha mẹ

Bé gái nên mặc quần lót khi nào là thắc mắc của nhiều cha mẹ

Vậy vào mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót?

Thông thường, các mẹ sẽ quan tâm nhiều đến đồ lót cho bé gái nhiều hơn cho bé trai, nên giai đoạn phổ biến và tốt nhất cho bé gái dùng quần lót là khoảng từ 2 - 3 tuổi. 

Mẹ không nên đợi đến tuổi dậy thì của bé mới cho mặc vì cấu tạo bộ phận sinh dục của bé gái phức tạp hơn nhiều so với bé trai, đồng thời các bé gái cũng hay diện những chiếc váy xinh xắn đáng yêu. Do đó việc này cũng góp phần giáo dục giúp các bé nhận thức về bảo vệ cơ thể của mình sớm hơn.

Quan trọng hơn hết, mẹ cần lựa chọn loại quần phù hợp và linh hoạt với từng giai đoạn phát triển của bé gái.

 

2. Lợi ích của việc mặc quần lót cho bé gái

Việc hình thành thói quen mặc quần lót cho bé từ sớm sẽ giúp cơ quan sinh dục của bé luôn được bảo vệ an toàn cũng như giúp quá trình phát triển được ổn định:

Mặc quần chip bé gái sớm đem lại nhiều lợi ích cho béMặc quần chip bé gái sớm đem lại nhiều lợi ích cho bé

Bảo vệ bé khỏi những thương tổn vật lý từ bên ngoài: Các bé nhỏ thường rất hiếu động nên trong vận động hàng ngày như đạp xe, chạy nhảy,... sẽ không thể tránh khỏi có va chạm với các vật thể cứng cáp hoặc sắc nhọn. Vì vậy, để hạn chế khả năng vùng kín của bé bị tổn thương trực tiếp thì việc mặc quần lót cho bé gái là hết sức cần thiết.

Giảm cọ sát từ quần áo bên ngoài: Vào độ tuổi này làn da ở vùng kín của bé vô cùng nhạy cảm, những bộ đồ có chất liệu thô ráp bên ngoài rất dễ cọ xát gây kích ứng và trầy xước cho bé. Do đó việc trang bị quần lót trẻ em từ khi còn sớm như một “tấm khiên” trong việc bảo vệ làn da non nớt của trẻ.

Giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn: Các bé gái thường xuyên được mẹ cho diện những chiếc đầm đáng yêu, vì vậy nếu không mặc quần chip cho bé gái thì bé sẽ rất bị nhiễm khuẩn do không được bảo vệ khi chơi trên nền nhà.

Quần lót bé gái giúp bảo vệ an toàn vùng tam giác cho bé

Quần lót bé gái giúp bảo vệ an toàn "vùng tam giác" cho bé

Làm ấm vùng bụng của bé gái: Chức năng tiêu hóa của bé khi còn nhỏ chưa phát triển toàn vẹn, nếu để bị lạnh thì sẽ dễ khiến bé bị tình trạng “tào tháo” hỏi thăm. Do đó có thể khiến cơ thể bé mất nước và gây ra tình trạng biếng ăn, mệt mỏi. Đó chính là nguyên nhân vì sao nên cho bé gái mặc quần lót từ sớm để giúp giữ ấm bụng và bảo vệ sức khỏe bé yêu.

Hình thành thói quen tốt cho bé: Mẹ hãy giúp bé làm quen với việc mặc đồ lót từ sớm (khi đã quen với việc bỏ hẳn tã và ngồi bô) để giúp bé hình thành một thói quen tốt, đồng thời bảo vệ bé khỏi những sự cố và nguy cơ xâm hại đụng chạm tới vùng kín của bé từ những kẻ xấu. Bên cạnh đó thì đối với các bé trai, các bé lớn lên sẽ khó làm quen nếu không được sử dụng quần lót từ sớm.

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

3. Cách lựa chọn quần lót cho bé gái đúng cách

Để lựa chọn được loại quần chip cho bé gái phù hợp, ba mẹ cần trang bị những kiến thức quan trọng để lựa chọn tùy theo độ tuổi cũng như tình trạng thể chất của các bé gái. Dưới đây là những lưu ý quan trọng vô cùng hữu ích mà các mẹ nên lưu ý khi chọn quần lót cho bé gái.

3.1. Chất liệu

Chất liệu chính là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn quần lót cho bé gái cũng như quyết định bé có chịu mặc hay không. Nếu chọn chất liệu quá dày hoặc không co giãn sẽ khiến bé có trải nghiệm không tốt, từ đó chán ghét và không chịu mặc quần lót. 

Vì làn da ở vùng nhạy cảm của bé vô cùng mỏng manh nên những chiếc quần lót được làm từ chất liệu cotton hoặc modal sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Đây là những loại vải với tính năng mềm mịn, thoáng mát, khả năng thấm hút tốt, đặc biệt là vải modal gỗ sồi cao cấp, giúp bé thoải mái và dễ chịu hơn gấp bội.

Quần chip bé gái chất liệu Modal gỗ sồi siêu mềm mịn, an toàn

Quần chip bé gái chất liệu Modal gỗ sồi siêu mềm mịn, an toàn

>>> Xem ngay những mẫu quần lót bé gái modal siêu đáng yêu và an toàn

 

3.2. Kích cỡ - Size quần lót

Tùy theo độ tuổi và thể trạng cơ thể bé mà ba mẹ có thể lựa chọn size quần lót phù hợp cho bé. Tránh những chiếc quần lót quá nhỏ và bó sát sẽ khiến trẻ bị gò bó, hằn đỏ cũng như hầm bí và gây khó chịu cho bé. Ngược lại những chiếc quần lót cho bé gái quá rộng sẽ gây khó khăn cho bé khi hoạt động cũng như giảm khả năng bảo vệ an toàn cho bé.

>>> Tham khảo thêm Cách chọn size quần lót trẻ em 2-14 tuổi theo cân nặng/kích thước

Bảng size quần lót cho bé gái thông dụng nhất

Bảng size quần lót cho bé gái thông dụng nhất

3.3. Màu sắc

Để tập cho bé gái mặc quần lót từ sớm, mẹ nên chọn những chiếc quần có màu sắc tươi sáng và hoạ tiết dễ thương phù hợp với độ tuổi. Tuy nhiên mẹ nên tránh những màu sắc quá sặc sỡ hay họa tiết rườm rà vì sẽ chứa nhiều chất hóa học và phẩm màu gây ảnh hưởng đến làn da mong manh của bé.

3.4. Thương hiệu

Vì quần lót không chỉ quần áo cho bé mà còn chính là bảo bối bảo vệ vùng tam giác cho bé, vì vậy nên để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho bé, ba mẹ hãy chọn những thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm trẻ em tốt nhất, điển hình như Rabity - thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu Việt Nam.

 

4. Những lưu ý khi cho bé mặc quần lót

Những chiếc quần lót bị ẩm ướt chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, gây các bệnh về da như viêm như viêm nhiễm, phát ban và mụn nước,...

Trước khi cho bé mặc, mẹ nên lưu ý kiểm tra trên bề mặt vải quần bị ẩm ướt và xem kỹ quần có chứa vậy nhọn và trứng côn trùng hay không. Đồng thời, các bé nhỏ thường vận động rất nhiều, mẹ nên để ý thường xuyên nếu bé có đổ quá nhiều mồ hôi thì thay liền quần lót mới để tránh gây kích ứng cho bé.

Chính vì vậy, việc kiểm tra quần lót thường xuyên và vệ sinh trước và sau khi mặc quần lót cho bé vô cùng cần thiết. Đặc biệt sau khi bé đi vệ sinh hoặc tắm rửa, vùng kín của bé cần được rửa sạch và lau khô trước khi mặc quần lót.

Nên kiểm tra kĩ và giữ gìn quần lót bé gái sạch sẽ

Nên kiểm tra kĩ và giữ gìn quần lót bé gái sạch sẽ

5. Mua quần lót cho bé gái ở đâu an toàn và chất lượng?

Hiện nay các sản phẩm quần lót cho bé gái đang có mặt trên toàn hệ thống của Rabity trên toàn quốc. Sắm ngay tại Rabity.vn - Thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu Việt Nam để dễ dàng lựa chọn những chiếc quần lót an toàn, phù hợp, chính hãng cho bé với chất lượng tốt nhất mà giá cả vô cùng phải chăng.

Mua quần lót cho bé gái ở đâu an toàn và chất lượng?

Trên đây là thông tin hữu ích cho thắc mắc “khi nào nên mặc quần lót cho bé gái” và "cách lựa chọn quần lót cho bé gái phù hợp". Hy vọng bài viết giúp ích được cho hành trình bảo vệ con yêu của ba mẹ.

 

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc cho bé yêu nhà bạn mà không muốn cất công ra studio? Vậy đừng bỏ qua những bí quyết... Đọc tiếp

Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Th 4 24/04/2024 11 phút đọc

Kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên du lịch... Đọc tiếp

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

Th 2 22/04/2024 1 phút đọc

📍 Địa điểm: 523 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM⭐️ Nhờ tinh thần làm việc hăng say, tận tuỵ của các nhân viên và... Đọc tiếp

Nội dung bài viết