Khi nào thì nên mặc đồ lót cho trẻ em?

Khi nào thì nên mặc đồ lót cho trẻ em?

Fashion Rabity
Th 6 02/02/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Việc mặc đồ lót cho trẻ em được các chuyên gia khuyến khích khi bé vừa kết thúc giai đoạn mặc bỉm và đang tập ngồi bô. Tuy nhiên nhiều ba mẹ Việt Nam vẫn chưa nắm rõ được vấn đề quan trọng này. Trong bài viết này, Rabity sẽ giúp mẹ tìm hiểu rõ hơn về thói quen mặc đồ lót cho bé.


1. Nên mặc đồ lót cho trẻ em khi nào?

1.1. Bé mấy tuổi nên mặc quần chip?

Chắc hẳn nhiều phụ huynh băn khoăn về vấn đề bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót, áo lót hay khi nào nên mặc quần lót cho bé trai? Và nhiều ba mẹ ở Việt Nam tin rằng, việc cho bé mặc đồ lót quá sớm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các bộ phận sinh dục của trẻ. 

Tuy nhiên, TS. David Molloy, Giám đốc Y khoa Queensland Fertility Group chia sẻ rằng: "Việc mặc quần lót cho trẻ sớm hay muộn không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả bé trai hay bé gái”.

Bé mấy tuổi nên mặc đồ lót là thắc mắc của nhiều phụ huynh

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, thời điểm thích hợp nhất để mặc quần lót cho trẻ em là khi bé vừa kết thúc hoàn toàn việc mặc tã, bỉm và đang tập ngồi bô, và thường là độ tuổi lên 3. Ngoài ra, bố mẹ có thể cho con mặc đồ lót tuỳ thuộc vào thời điểm bé có khả năng nhận thức, thường là khi trẻ bắt đầu biết ý thức gọi bố mẹ mỗi lần bé buồn đi vệ sinh.

2. Bé gái mấy tuổi mặc áo lót?

Khi đến độ tuổi dậy thì, các bé gái sẽ bắt đầu phát triển vùng ngực khá năng nên mẹ cần cho bé mặc áo lót bé gái phù hợp với cơ thể bé để có thể giúp che chắn, bảo vệ vùng ngực khỏi những xâm hại từ bên ngoài của kẻ xấu.

Vậy bé gái mấy tuổi nên mặc áo lót? Trung bình, độ tuổi dậy thì của các bé gái dao động vào khoảng 10 - 15 tuổi, và đây chính là thời điểm mà các bé sẽ có những dấu hiệu rõ rệt về phát triển vùng ngực. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý thời điểm hướng dẫn cho bé các mặc áo lót cho bé gái ngay khi chỉ cần thấy bầu ngực nhú và căng tròn hơn, do mỗi bé sẽ có một quá trình phát triển và lớn lên khác nhau.

Bé gái nên mặc áo lót ngay khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì

Bé gái nên mặc áo lót ngay khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì

 

2. Lợi ích của việc mặc đồ lót cho trẻ em

2.1. Cho bé mặc quần lót sớm có những lợi ích gì?

Trẻ em vô cùng hiếu động, việc sử dụng quần lót trẻ em có nguồn gốc, chất liệu rõ ràng và có thương hiệu đáng tin cậy là một lựa chọn đúng đắn bởi việc này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả bé trai và bé gái như: 

  • Bảo vệ vùng kín khỏi những cọ xát bên ngoài.

  • Giúp giữ gìn vệ sinh vùng kín, tránh cọ xát với quần áo.

  • Giảm tổn thương vùng kín khi mặc quần kéo khoá, đặc biệt là đối với bé trai.

  • Bảo vệ cơ thể, tránh việc bị “đụng chạm", xâm hại tình dục từ khi còn nhỏ.

  • Hình thành thói quen tự lập cho bé, tự nhận thức bảo vệ bản thân.

>>> Xem thêm: CÁCH CHỌN ĐỒ MẶC NHÀ MÙA HÈ CHO BÉ

2.1. Lợi ích khi cho bé gái mặc áo lót đúng thời điểm

Những mẫu áo lót dành cho tuổi dậy thì được thiết kế để hỗ trợ vòng 1 cho các bé gái với những vai trò quan trọng:
  • Giúp nâng đỡ và che chắn, bảo vệ vùng ngực cho bé, tránh bị chảy xệ cũng như che chắn những tình huống "không nên" và chống lại những xâm hại từ bên ngoài
  • Mang lại cảm giác tự tin và thoải mái: Khi bé bước vào độ tuổi dậy thì, ý thức về cơ thể và bản thân sẽ càng rõ rệt hơn. Để tránh bé gặp tình trạng e ngại khi vùng ngực bắt đầu phát triển, mẹ nên trang bị ngay cho bé những mẫu áo lót phù hợp để bé thoải mái vận động và tự tin hơn về cơ thể mình.
 

3. Cách chọn đồ lót cho trẻ em

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đồ lót cho trẻ em được bán ở mọi nơi nên không thể tránh được việc đồ kém chất lượng bị lẫn lộn chung với đồ tốt. Cho nên, vì là đồ tiếp xúc với cơ quan sinh dục thường xuyên nên các bố mẹ hãy chú ý lựa chọn cẩn thận đồ lót cho bé, đặc biệt nên chú ý đến những đặc điểm sau:

  • Chất liệu: chất liệu Cotton hoặc Modal thoáng mát, mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt luôn là lựa chọn hàng đầu vì mặc không gây cảm giác gò bó, ngoài ra bố mẹ có thể chọn chất liệu vải sợi tre hoặc vải kháng khuẩn cho bé, tránh tạo điều kiện vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bé.

  • Kích cỡ: không nên chọn đồ lót rộng sẽ khiến bé khó di chuyển, còn nếu nhỏ quá sẽ khiến bé cảm thấy không thoải mái. Mẹ nên chọn đồ lót vừa vặn với lứa tuổi của bé.

>>> Có thể bạn quan tâm: 
  • Màu sắc: nên chọn đồ lót có màu sáng cho bé để mẹ dễ dàng thấy được vết bẩn để vệ sinh đúng cách, và đồ sáng cũng là đồ hợp với độ tuổi các bé nhất.

  • Kiểu dáng: có thể chọn quần lót dạng quần đùi hoặc tam giác cho bé, tuỳ thuộc vào sở thích của các bé. Còn với áo lót bé gái thì nên lựa chọn loại không có gọng để bé thoải mái và không ngăn cản sự phát triển của bé, chỉ nên có lớp xốp mỏng để nâng đỡ bầu ngực.

Lựa chọn quần lót cho bé phù hợp và an toànQuần lót trẻ em Modal cao cấp đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho bé

Trên đây là những thông tin cần thiết để giải đáp thắc mắc khi nào nên mặc đồ lót cho bé là phù hợp. Nếu ba mẹ có nhu cầu lựa chọn cho con những món đồ lót trẻ em chất lượng cao, an toàn và đảm bảo thương hiệu thì hãy an tâm lựa chọn mua sắm tại Rabity - thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu Việt Nam.

 Tags:
SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc cho bé yêu nhà bạn mà không muốn cất công ra studio? Vậy đừng bỏ qua những bí quyết... Đọc tiếp

Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Th 4 24/04/2024 11 phút đọc

Kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên du lịch... Đọc tiếp

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

Th 2 22/04/2024 1 phút đọc

📍 Địa điểm: 523 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM⭐️ Nhờ tinh thần làm việc hăng say, tận tuỵ của các nhân viên và... Đọc tiếp

Nội dung bài viết