Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Marketing
Th 5 25/04/2024 8 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc cho bé yêu nhà bạn mà không muốn cất công ra studio? Vậy đừng bỏ qua những bí quyết cách tạo dáng này để có bức hình xinh đẹp nhé!

1. Ý tưởng chụp hình cho bé

Việc bạn lên concept chụp ảnh cho bé cũng vô cùng quan trọng bởi nếu chụp tự do thì album ảnh sẽ không được thống nhất. Khi có ý tưởng chủ đề thì bạn có thể lựa chọn được địa điểm, cũng như điều chỉnh được tư thế, cách lựa chọn quần áo và phối đồ cho bé đẹp.

Mẹ có thể tham khảo một số concept chụp ảnh cho bé được ưa chuộng là hóa trang thành những nhân vật mà bé yêu thích như công chúa, hoàng tử, siêu anh hùng hay các con vật yêu thích,... Bé sẽ thích mê và tự do thể hiện niềm đam mê của mình, đồng thời tạo dáng theo các nhân vật này.

Ý tưởng chụp ảnh cho bé hóa thân nhân vật hoạt hình

Ý tưởng chụp ảnh cho bé 3 tuổi hóa thân nhân vật hoạt hình

Hay một concept khác là chụp ảnh bé và thiên nhiên, có thể chụp trong các khuôn viên nông trại, vườn hoa,... và chụp với các loại động vật quen thuộc, đáng yêu như mèo, cún,...

Ý tưởng chụp hình mẹ và bé cũng rất được ưa chuộng, bởi bé sẽ cảm thấy thân thuộc và thoải mái khi được gần gũi cùng với mẹ đó cả nhà ơi.

>>> Tham khảo thêm:

2. Thời điểm chụp hình cho bé 

Khi chụp ảnh cho trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ tại nhà, lời khuyên là nên chụp ảnh cho bé vào buổi sáng, khi các bé thức dậy sau giấc ngủ ngon hoặc thời điểm sau khi được ăn no. Vì trong thời điểm này, thường ánh sáng sớm ban mai sẽ nhẹ nhàng và đỡ gắt hơn, đồng thời em bé thường rất hay mỉm cười, thoải mái và nô đùa vào buổi sớm, khoảnh khắc bé tươi tỉnh, mơ màng buồn ngủ hay cau có sau khi bị đánh thức sẽ vô cùng đáng yêu. Hãy để cho bé thể hiện những động tác tự nhiên vốn có của bé và nhanh tay chụp lại ngay nhé.
 

3. Ánh sáng 

Không nhiều ba mẹ biết được rằng, ánh sách là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng của một bức hình. Vì vậy bạn cần lưu ý đến yếu tố này để có thể chụp ảnh cho bé đẹp nhất.
Bí quyết là cần tận dụng dụng ánh sáng mặt trời, bởi đây chính là ánh sáng đẹp nhất và tự nhiên nhất. Khi chụp ảnh cho bé trong nhà, hãy chọn những nơi tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Nếu ánh mặt trời quá mạnh, bạn có thể sử dụng một tấm rèm, tấm vải màn để làm dịu bớt hoặc chuyển bé vào trong bóng râm, tránh để bóng đổ quá lớn trên gương mặt khi chụp ảnh cho bé. Nếu được hãy ưu tiên chụp ngoại cảnh để có nhưng bức ảnh với ánh sáng tự nhiên nhất.

Ý tưởng chụp ảnh cho bé hóa thân nhân vật hoạt hình

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng để chụp một bức ảnh đẹp cho bé
Tuy nhiên có những lỗi mà bạn cần tránh như không nên chụp ở những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp và quá gắt, ánh sáng dịu dàng sẽ giúp trẻ chụp tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, cần tránh chụp ảnh cho bé trong phòng tối và ỷ lại nhiều vào đèn flash sẽ khiến bé bị phân tán và không thoải mái, đồng thời cũng ảnh hưởng đến màu da của bé khi chụp hình. Tuy nhiên nếu điều kiện không cho phép, để có thể chụp đẹp nhất trong điều kiện thiếu sáng thì bạn nên sử dụng máy ảnh chuyên dụng.
 

4. Góc chụp

Chụp ảnh cho bé khó hơn nhiều so với người lớn do sẽ khó nói chuyện để nắm bắt tâm lí và canh góc chụp cho bé, những em bé cũng không ngừng chuyển động và luôn thiếu tập trung. Dưới đây là một số góc chụp đẹp mà bạn có thể tham khảo:
  • Canh góc chụp xuống tầm thấp so với bé: Một trong những kỹ thuật tìm góc chụp đẹp cho khuôn hình của bé chính là bạn nên cúi xuống ngang tầm với bé. Điều này sẽ giúp cho bức ảnh của bạn trông tự nhiên và đẹp hơn. Việc bạn cuối xuống khi chụp ảnh cho bé vừa giúp bé cảm thấy thoải mái vừa có thể tự nhiên lột tả hết biểu cảm khuôn mặt. Hãy hạ thấp người và tiến gần sát với bé. Bạn nên dùng ống kính với tiêu cự dài và rộng phóng to 24-105 để bức ảnh có cảm giác như bé đang nhìn từ trên xuống.
  • Chụp gần khuôn mặt bé: Đối với chụp ảnh cho bé thì đây là góc chụp chẳng mấy dễ dàng gì nhưng lại mang đến cho bé những bức ảnh đầy ấn tượng. Với kỹ thuật chụp cận khuôn mặt của bé sẽ lột tả hết vẻ đáng yêu từ đôi mắt, đôi môi, má phúng phính… Nhưng bạn tuyệt đối không đưa sát máy ảnh vào mặt bé mà hãy dùng ống kính với tiêu cự dài để bắt được những khoảnh khắc tuyệt vời và cũng tránh được việc bé hoảng sợ quấy khóc.
Bạn đừng đứng một chỗ mà hãy thoải mái lăn xả để có thể chụp những bức ảnh đẹp nhất cho bé, như vậy bạn có thể quan sát những biểu cảm đáng yêu trên gương mặt của bé.
 

5. Các tư thế và ý tưởng chụp ảnh đẹp cho bé gái và bé trai

1. Đặt bé nằm trên giường cùng với gấu bông

Một cách cách tạo dáng chụp ảnh cho bé đơn giản nhưng khá hiệu quả với bé sơ sinh. Trên chiếc ga giường nhiều màu sắc, bé tự do lăn qua lăn lại cùng với chú gấu bông. Không khó để bắt được những khoảnh khắc dễ thương của bé để lưu làm kỉ niệm.
Hơn nữa, những chú gấu bông đáng yêu và nhiều màu sắc cũng góp phần làm cho bức ảnh thêm đẹp và sinh động hơn.

2. Lấy khuôn mặt làm điểm nhấn

Đây là cách chụp chỉ lấy mặt  và thân trên của bé mà không lấy đến chân. Người chụp cần chú ý đến nét dễ thương, ngô nghê của trẻ khi cười, khi nũng nịu,.. Bé sẽ có rất nhiều biểu cảm khác nhau, ba mẹ hoặc người chụp nên khuấy động tinh thần cho bé bằng cách gọi hay làm trò để bé cười. Tuy là chụp lấy khuôn mặt, thế nhưng cũng không thể thiếu đi được cảnh vật xung quanh. Bạn cần chuẩn bị một không gian trang trí thật đẹp để bức ảnh thêm phần lung linh hơn

3. Chụp lúc bé đi chơi

Hãy đưa bé đi cùng gia đình chơi công viên, đây là ý tưởng cực kì thú vị để bạn tha hồ chụp hình cho con trẻ. Hãy để bé thoải mái làm mọi thứ theo cách của mình, bạn đừng cố hướng bé vào một quy tắc nhất định nào. Những gì bạn nên làm là chụp nhanh lấy khoảnh khắc đẹp nhất của bé.

Cách tạo dáng chụp ảnh cho bé gái khi đi chơi

Cách tạo dáng chụp ảnh cho bé gái khi đi chơi 

4. Chụp ảnh lúc bé cầm sách đọc

Một concept chụp ảnh quen thuộc đó chính chụp ảnh bé đọc sách. Gợi ý chụp hình này dành cho các bé từ 2 tuổi trở lên khi bé đã biết nghe lời người lớn hướng dẫn thực hiện động tác pose dáng để có bức hình. Một chiếc em bé tri thức, thích đọc sách của ba mẹ thật dễ thương và đáng yêu.  

5. Chụp ảnh lúc bé ngủ

Khi chụp ảnh bé sơ sinh tại nhà, lúc bé ngủ là lúc bé ngây thơ và đơn giản nhất. Khi bé ngủ có nhiều tư thế đáng yêu, thú vị khác nhau và bạn cũng dễ chụp được hình cho con đẹp nhất. Vì lúc đó bé chẳng quậy chút nào.

6. Chụp khoảnh khắc con cười tự nhiên

Hãy dựng lên bối cảnh thật đáng yêu rồi mẹ chọc con cười để thợ ảnh lưu lại những khoảnh khắc tự nhiên của con khi con cười. Không nên tập cho trẻ thể hiện cảm xúc giả tạo, không phù hợp với lứa tuổi.

7. Chụp lúc con đang ăn

Hãy sử dụng loại đồ ăn con yêu thích rồi chụp lại những khoảnh khắc đáng yêu của con nhé. Cách chụp này rất tự nhiên và dễ làm.

 

 
Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Th 7 04/05/2024 7 phút đọc

Thực phẩm mùa hè cho bé luôn là một mối quan tâm của ba mẹ vào những ngày hè nóng nực vì đây là lúc bé... Đọc tiếp

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Th 4 24/04/2024 11 phút đọc

Kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên du lịch... Đọc tiếp

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

Th 2 22/04/2024 1 phút đọc

📍 Địa điểm: 523 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM⭐️ Nhờ tinh thần làm việc hăng say, tận tuỵ của các nhân viên và... Đọc tiếp

Nội dung bài viết