Giáo dục giới tính cho trẻ bằng quy tắc quần lót

Giáo dục giới tính cho trẻ bằng quy tắc quần lót

Fashion Rabity
Th 6 27/08/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Bài viết này sẽ nêu rõ quy tắc quần lót giúp các bé xây dựng kỹ năng bảo vệ sức khỏe, giới tính và bản thân ngay từ khi còn nhỏ. Ba mẹ nhớ đọc kỹ và lưu ý để giúp các bé áp dụng ngay nhé.

Quy tắc quần lót (PANTS rules)

Quy tắc quần lót (PANTS rules) là quy tắc do Hiệp hội Quốc gia Phòng Chống Bạo hành Trẻ em tại Anh (NSPCC) tuyên truyền để các phụ huynh hướng dẫn con bảo vệ bản thân trước các hành vi xâm hại đến trẻ. 

Chiến dịch PANTS rules có sức ảnh hưởng rất lớn đối với các phụ huynh và trẻ em trên toàn thế giới. Đây là chiến dịch góp phần giảm thiểu, và bảo vệ con trẻ khỏi nạn ấu dâm trẻ em.

P (Private): Sự riêng tư

Cần hướng dẫn bé rằng tuyệt đối không được để ai nhìn chạm vào vùng kín của mình, trừ bố mẹ. Ngoài ra, trong trường hợp khám bệnh chỉ cho phép bác sỹ, y tá khi được người lớn giải thích rõ về việc chạm, khám vùng kín để làm gì và cần phải có sự cho phép của con mới được tiến hành.

Đặc biệt, cần lưu ý cho bé rằng có quyền được từ chối nếu không muốn. Bên cạnh đó, đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên, nên tập cho con cách tự vệ sinh bản thân. Bố hay anh trai cũng nên hạn chế tắm giúp bé thay vào đó có thể để mẹ và bà giúp con làm việc này.

A (Always remember your body belongs to you): Luôn nhớ cơ thể con thuộc về

Luôn dạy con rằng không ai được quyền làm bất cứ điều gì với cơ thể khiến cho con khó chịu. Nếu có ai đó cố tình thì con cần biết nói “Không”. Khi ai đó làm cho con sợ hãi, khó chịu, tuyệt đối đừng im lặng mà hãy hét thật to hoặc cắn mạnh vào người đó và tìm cách chạy tới nơi đông người để người khác thấy.

N (No means no): Không là không 

Ba mẹ thường dạy con rằng phải vâng lời người lớn, kính trên nhường dưới nhưng không phải đồng nghĩa là luôn đồng ý với bất cứ yêu cầu của người lớn đặc biệt tổn hại. Con cần biết nói không nếu con không muốn, và có thể nhờ sự trợ giúp của bố mẹ nếu đang băn khoăn.

T (Talk about secrets that upset you) :Nói về những điều bí mật khiến con không vui và làm con buồn

Dạy cho con cách phân biệt đâu là bí mật nên kể cho bố mẹ, và đâu là bí mật con có thể giữ cho riêng mình. Đặc biệt, những kẻ làm dụng thường bắt con giữ bí mật bằng cách nói “ Đây là bí mật của riêng 2 chú cháu mình" hoặc “Đừng kể cho bố mẹ chú sẽ... (làm hành động gì đó làm con sợ)”.

 

Cần giúp con nói rõ ra điều gì kiến con sợ hãi để bố mẹ cùng con vượt qua chúng. Chỉ có khi nói với bố mẹ thì bố mẹ sẽ giúp con không buồn và sợ hãi nữa. Nhắc nhở con rằng, đừng lo lắng vì bố mẹ sẽ luôn đồng hành cùng con.

S (Speak up, someone can help): Chỉ cần nói ra, sẽ có người giúp con

Tập cho bé cách chia sẻ với người lớn khi gặp vấn đề, hỏi thăm tình trạng của con hôm nay. Nếu thấy con có dấu hiệu sợ hãi, lo lắng hãy khuyến khích con nói ra vì bố mẹ và gia đình luôn ở bên để có thể giúp đỡ con. Mọi người đều rất tin tưởng và yêu quý con.

Ngoài các điều này, phụ huynh nên sớm xây dựng thói quen mặc quần lót cho trẻ em. Đối với các bé gái độ tuổi mặc quần lót phù hợp là từ 2 - 3 tuổi và bé trai cần mặc quần lót vào lúc  6 - 7 tuổi.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bố mẹ và các bé trong quá trình xây dựng nhận thức về giới tính cũng như bảo vệ bản thân của trẻ. 

>> Xem thêm: 5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN QUẦN LÓT TRẺ EM

Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Th 3 30/11/2021 3 phút đọc

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết