TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Fashion Rabity
Th 3 30/11/2021 3 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt và phù hợp sẽ giúp cho bé cảm thấy thoải mái và thư thái hơn khi mặc, có như vậy bé mới trở nên tự tin và thu hút hơn. Hãy cùng Rabity khám phá xem lựa chọn chất vải cotton áo dài luôn được tin cậy cho bé nhé! 

Tại sao nên mua áo dài chất liệu cotton?

Cotton là chất liệu phổ biến sử dụng trong may mặc được nhiều người ưa chuộng. Không phải ngẫu nhiên mà trang phục Cotton được nhiều người lựa chọn.

Cấu trúc sợi cotton khá phức tạp, gồm 3 lớp: 

- Ngoài cùng là lớp biểu bì có chức năng bảo vệ các lớp bên trong và có tính kị nước. Thành phần của lớp biểu bì có cellulose, hợp chất béo và sáp. Để vải cotton có tính thấm nước tốt thì nó phải được xử lý sợi ở lớp này.

- Bên dưới lớp biểu bì là lớp thành sợi chính. Thành phần của lớp sợi chính là các sợi fibril nhỏ đan ngang dọc với nhau tạo thành. (Fibril là một trong những chất quan trọng trong máu, nó giúp bịt kín miệng vết thương và ngăn không cho máu chảy ra nhiều hơn).

- Sau lớp thành sợi chính là lớp thành sợi phụ, chiếm hầu hết khối lượng của sợi cotton, do các lớp sợi liên tiếp chồng lên nhau và ngược hướng tạo thành. 

- Còn lại là phần ruột của sợi cotton rỗng, để dẫn protein đi nuôi các lớp sợi. Khi sợi đã trưởng thành, nó sẽ bị khô đi đồng thời ruột bị dẹt lại, làm cho những sợi cotton xoắn.

Loại vải này được làm từ sợi bông, là chất liệu phổ biến trong ngành thời trang. Cotton được nhiều người yêu thích không chỉ bởi độ bền đẹp, sự tiện dụng mà còn bởi những tính năng nổi trội của nó. Ngoài ra, giá thành của nó vừa phải, phù hợp với túi tiền của nhiều người, nhiều đối tượng khách hàng. 

Trang phục áo dài chất liệu cotton với các tính năng ưu tú và vượt trội, đa dạng, bền, khi giặt đem đi phơi khô nhanh và khả năng thấm mồ hôi, hút ẩm, hạ nhiệt và làm mát cơ thể cho các bé yêu tự do, thoải mái, đặc biệt hữu ích vào những ngày hè nắng nóng bé cần diện trang phục sang trọng, tự tin.

>>>Xem thêm: Áo dài cách tân nên mặc vào độ tuổi nào cho bé

Bảo quản áo dài cách tân bé gái chất liệu cotton

Các chuyên gia khuyên rằng không nên để máy giặt làm khô cong đồ cotton, hãy đảm bảo đồ còn hơi ẩm và nước sẽ bay hơi dần. Đặc biệt, khi giặt đồ chất liệu cotton, không nên dùng nước nóng, cũng không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh. Nên treo và cất đồ thay vì gấp lại vì Cotton nguyên chất sẽ dễ bị nhăn và nhớ dùng móc treo giày thay vì móc sắt mảnh để giúp áo dài luôn giữ được phom. 

Thời điểm giặt áo dài cách tân tốt nhất là ngay sau khi mặc xong, không nên để quá lâu mới giặt áo dài cách tân, bởi để áo dài bẩn càng lâu thì vết bẩn càng bám dính vào áo dài, rất khó làm sạch hoặc khi làm sạch thì sợi vải dễ bị bào mòn, giảm độ bền. Nếu bé không mặc áo dài thường xuyên, mẹ nên gấp gọn gàng áo dài chất liệu cotton rồi cho vào túi giấy sạch để giúp áo luôn mềm mại và không bám bụi. Tránh để áo dài trong túi nilon bởi nó sẽ gây nên tình trạng xỉn màu và ố vàng.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, mẹ sẽ thấy được những lý do tại sau nên mua áo dài cách tân bé gái 10 tuổi, hoặc áo dài cách tân bé gái 12 tuổi với chất liệu cotton.

Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

BÉ MẶC ÁO KHOÁC VÀO ĐỘ TUỔI NÀO THÍCH HỢP?

BÉ MẶC ÁO KHOÁC VÀO ĐỘ TUỔI NÀO THÍCH HỢP?

Th 3 30/11/2021 4 phút đọc

Ngày nay, các mẹ không chỉ nghĩ đến việc chọn quần tây, váy và áo sơ mi, mà còn nghĩ đến việc cho con mặc áo... Đọc tiếp

Nội dung bài viết