ÁO DÀI CÁCH TÂN NÊN MẶC VÀO ĐỘ TUỔI NÀO CHO BÉ?

ÁO DÀI CÁCH TÂN NÊN MẶC VÀO ĐỘ TUỔI NÀO CHO BÉ?

Fashion Rabity
Th 5 25/11/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Áo dài được mọi lứa tuổi sử dụng, nó đã trở thành quốc phục của Việt Nam, được sử dụng trong những dịp đặc biệt hoặc những buổi lễ mang tầm quốc gia. Thời trang áo dài cho bé hiện nay rất đa dạng và nhiều lựa chọn. Cùng Rabity tìm hiểu một vài thông tin về áo dài để có thể lựa chọn phù hợp với từng độ tuổi của bé nhé.

Đặc điểm chung của áo dài cách tân cho bé:

Áo dài xưa và nay luôn giữ trọn vẻ đẹp vốn có của nó dù là áo dài truyền thống hay áo dài cách tân hiện đại.  Áo dài cho bé thường thấy chính là những mẫu áo dài cách tân sẽ có độ dài vừa phải đến đầu gối để bé đi không bị vấp ngã.

Hoạ tiết trang trí trên áo dài cho bé thường ưa chuộng hiện nay với kiểu vẽ tay với hình ảnh linh vật như hoa mai, hoa đà, cánh én cho bé gái và họa tiết hình rồng, phi điểu, kỳ lân…những nét thư pháp truyền thống cho bé trai. Chất liệu may áo dài cách tân là các chất liệu thoát hơi tốt, mát nhẹ và mềm mại nhưng có độ đứng vải nhất định như: cotton, linen, nhung lụa…

Nên chọn kiểu áo dài cách tân phù hợp với độ tuổi của bé để bé mặc đẹp nhất và bé cảm thấy thích bộ trang phục của mình. Có thể chia theo 3 khung tuổi như sau:

Bé trai từ 3 đến 5 tuổi (các bé mẫu giáo)

Đây là độ tuổi các bé còn học mẫu giáo, bé rất hiếu động và tinh nghịch nên cần trang phục có thể mặc được lâu, luôn nổi bật, thanh lịch mà không làm bé khó chịu. Vì vậy, mẹ nên chọn áo dài cách tân cho bé. Tuy nhiên mẹ cũng hãy lưu ý rằng các bé cũng có làn da khá nhạy cảm nên sẽ không chịu mặc những bộ trang phục nóng bức và khó chịu. 

Để chọn cho bé trang phục áo dài phù hợp cần lưu ý chọn những loại vải mềm và nhẹ, mát như: cotton, linen, gấm mỏng… Màu sắc phù hợp cho các bé là những gam màu rực rỡ, tươi vui để đem lại may mắn và khỏe khoắn. Ngoài ra, áo có thể may rộng hơn và ngắn hơn so với kích thước của bé giúp bé luôn thoải mái diện áo dài vui chơi mùa lễ hội.

Bé từ 6 đến 10 tuổi (các bé tiểu học)

Đây là độ tuổi các bé đang học tiểu học thích chạy nhảy khám phá, bé rất hiếu động, thích sáng tạo và bị thu hút bởi những điều mới lạ…Do đó bé cũng sẽ thích mặc áo dài với chất  vải mềm nhẹ và có độ thoát hơi tốt không gây nóng như: cotton, linen. 

Ngoài ra về kiểu dáng, các bé ở độ tuổi này sẽ thích bắt chước và được giống bạn bè. Các bé sẽ thích những bộ áo dài thoải mái nhưng thấy nhiều bạn bè mình cùng mặc, bé cũng thích những mẫu áo có những hình ảnh vui mắt, thú vị như hoạ tiết cách điệu hay hình ảnh hoạt hoạ thú vị… Hay màu sắc được bé lựa chọn có thể là những gam màu nổi bật, bắt mắt và có năng lượng chuyển động hơn như: vàng, đỏ, xanh bích...

Bé từ 10 - 12 tuổi trở lên (các bé lớn tuổi teen)

Áo dài cách tân bé gái  10 tuổi áo dài cách tân bé gái 12 tuổi đang là những mặt hàng làm mưa làm gió tại Rabity. Bởi, các bạn lứa tuổi teen có có thể phát triển nhanh với chiều cao vượt trội và thường khó lựa được size phù hợp và cả kiểu dáng để mặc. Ở độ tuổi này bé ưa chuộng mặc áo dài thanh lịch, sang trọng hơn một chút vì tuổi này các bé đang trở nên lớn hơn trong nhận thức.

Chất liệu vải vẫn là loại vải tốt nhưng không còn giới hạn chỉ dùng cotton hay linen nữa. Các bé có thể mặc những loại vải có độ dày nhiều hơn hay lên form chuẩn hơn. Màu sắc phù hợp cho lứa tuổi này thường là gam màu có phần thanh lịch hay trầm lắng hơn.  Hoạ tiết trang trí nên là những hình ảnh được dùng thủ pháp dân gian được cách điệu theo cách hiện đại. Một số hình ảnh bích họa thiên nhiên có sự tinh tế.

>> Xem thêm: NHỮNG CHẤT LIỆU MAY ÁO DÀI TỐT NHẤT CHO BÉ – Rabity

Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Th 3 30/11/2021 3 phút đọc

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết