20+ món quà noel cho bé trai và bé gái các lứa tuổi ý nghĩa nhất 2023

20+ món quà noel cho bé trai và bé gái các lứa tuổi ý nghĩa nhất 2023

Marketing
Th 5 14/12/2023 16 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Giáng Sinh là thời điểm tuyệt vời trong năm mà tất cả mọi người đều mong đợi. Vào dịp lễ này, trẻ em thường mong ước được nhận những món quà bất ngờ. Để giúp bé tận hưởng trọn vẹn niềm vui này, bạn có thể tham khảo gợi ý các món quà Noel cho bé ý nghĩa theo độ tuổi trong bài viết của Rabity dưới đây.

1. Ý nghĩa ngày Giáng Sinh. Có nên tặng quà Noel cho bé vào dịp này không?

1.1. Giáng Sinh 2023 là ngày nào? Ý nghĩa ngày Giáng Sinh

Lễ Giáng Sinh, hay còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Xmas, Christmas hay Noel. Ngày này được xem là dịp lễ lớn hằng năm của đạo Kito giáo. Theo ý nghĩa về mặt tôn giáo thì ngày lễ Giáng sinh là kỷ niệm ngày sinh của Chúa Jesu. 

Hiện nay ngày lễ này đã trở nên phổ biến khắp thế giới không chỉ với người Công giáo mà còn cả với nhiều người thuộc mọi tôn giáo, tín ngưỡng khác nhau cùng tham gia các hoạt động giải trí, vui chơi trong ngày này, cùng nhau sum họp, quây quần bên gia đình, người thân.

Lễ Giáng Sinh cũng trở thành ngày lễ kỳ diệu được mong chờ trong tuổi thơ của những em nhỏ. Đây là dịp các bé đặt ra những ước nguyện của bản thân và chờ nhận những món quà từ ông già Noel.

Giáng Sinh 2023 là ngày nào. Ý nghĩa ngày Giáng Sinh

 

2. Tiêu chí chọn mua quà Giáng Sinh cho bé

Các bé nhỏ luôn muốn nhận được những món quà phù hợp và đáp ứng mong muốn của mình. Vì vậy, khi lựa chọn quà Giáng Sinh cho bé, để giúp bé tận hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày này thì bạn cần tìm hiểu và ưu tiên chọn các món quà theo những tiêu chí dưới đây nhé!

  • Chọn quà theo sở thích: Hãy chú ý quan sát, trò chuyện, chơi cùng trẻ hoặc hỏi người gần gũi với bé về những sở thích thường ngày để có thể dễ dàng chọn được món quà Giáng Sinh cho bé theo đúng sở thích.
  • Chọn quà giáng sinh cho bé theo giới tính: Bé gái và bé trai thường có nhiều sự khác biệt trong nét tính cách nên sở thích cũng rất khác nhau. Thông thường, quà Noel cho bé trai sẽ là xe lắp ráp, mô hình đồ chơi, lego, siêu nhân,... Còn các bé gái thường được tặng búp bê, đầm váy, đồ hàng hay tập tô màu,...
  • Chọn quà theo độ tuổi: Đối với bé dưới 6 tuổi, ba mẹ nên chọn các món đồ chơi giúp phát triển thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Còn đối với bé trên 6 tuổi, những món đồ giúp phát triển trí tuệ, cảm xúc sẽ phù hợp hơn với bé.

Tiêu chí chọn mua quà Noel cho bé

Tặng quà giáng sinh ý nghĩa phù hợp với bé

  • Ưu tiên sự an toàn khi chọn đồ chơi Noel cho bé: Không nên lựa chọn những món quà kích thích sự hiếu chiến của trẻ, hoặc gây sát thương như gươm, súng,... Thay vào đó, hãy chọn những món quà mang tính giáo dục cao, xây dựng tình yêu thương trong lòng bé.
  • Lưu ý mức ngân sách phù hợp: Việc chọn một món quà Noel cho bé đắt tiền có thể vô ý khiến cho bé mong chờ một món quà tương tự hoặc giá trị hơn vào sự kiện năm sau. Điều này sẽ là khó khăn cho bạn khi phải duy trì việc mua những món quà đắt đỏ trong những dịp đặc biệt.

 

3. Gợi ý tặng quà Noel cho bé theo độ tuổi, giới tính

3.1. Top món quà Noel cho bé 1 - 3 tuổi

Trẻ em từ 1 tuổi trở lên đã bắt đầu hình thành những sở thích riêng cá nhân, đây cũng là lứa tuổi mà trẻ đang học hỏi và tò mò về những thứ xung quanh nên sẽ phát triển tư duy về sáng tạo, ngôn ngữ, sẽ phù hợp với những món quà tặng sau đây:

  • Giày tập đi cho bé

Ở giai đoạn 1 - 2 tuổi, các bé nhỏ bắt đầu chập chững biết đi nên món quà thực tế nhất chính là những đôi giày tập đi với trọng lượng nhẹ, êm chân và chống trơn trượt. Đặc biệt, bạn có thể chọn các mẫu giày có màu sắc rực rỡ, nổi bật hoặc họa tiết Giáng Sinh để làm quà Noel cho bé mầm non, chắc chắn bé sẽ thích thú hơn khi mang trên chân.

Tặng quà noel cho bé với giày tập đi

Giày tập đi là món quà giáng sinh ý nghĩa cho bé 1 tuổi

>>> Tham khảo mẫu giày tập đi bé traigiày tập đi bé gái siêu xinh

  • Thú nhồi bông

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua một con gấu nhồi bông ngộ nghĩnh khi chọn quà Giáng Sinh cho bé. Bé có thể sử dụng gấu bông để ôm bên mình mỗi khi đi ngủ hoặc trang trí cho căn phòng thêm sinh động, ấm cúng. Để tăng thêm không khí Giáng Sinh bạn có thể chọn hình ông già Noel hoặc thú nhồi bông tuần lộc. Tuy nhiên bạn nên chọn loại có kích thước phù hợp với bé, thiết kế dễ vệ sinh và không chiếm quá nhiều không gian.

Tặng quà noel cho bé với thú nhồi bông

  • Bộ đồ chơi giải trí

Các bé 2 - 3 tuổi thường rất thích được hóa vai vào các nghề nghiệp như: bác sĩ, đầu bếp nấu ăn, sửa chữa cơ khí, trang điểm,... nên bạn có thể lựa chọn một bộ đồ chơi mô phỏng nghề nghiệp để tặng quà Giáng Sinh cho bé, giúp bé vừa học vừa chơi, lại còn biết được những cách ứng dụng trong đời sống qua những mô hình đồ chơi thu nhỏ.

Tặng quà noel cho bé với bộ đồ chơi giải trí

  • Bảng chữ cái hay sách truyện tranh màu sắc

Một món quà tặng noel cho bé mang tính giáo dục vô cùng tuyệt vời chính là một bảng chữ cái để giúp bé nhận biết và tìm hiểu các chữ cái từ A đến Z, hay nhận biết những sự vật xung quanh qua những hình vẽ truyện tranh đáng yêu và gần gũi. 

Tặng quà noel cho bé với bảng chữ cái hay sách truyện tranh màu sắc

  • Bộ tranh ghép hình Noel đơn giản

Đây cũng là một món quà Noel cho bé trai hợp lý. Ba mẹ nên chọn những bộ tranh ghép hình có họa tiết tươi sáng, miếng ghép to để đảm bảo an toàn cho bé khi chơi. Với món quà này, bé vừa được tập làm quen với màu sắc, rèn luyện khả năng tập tập trung và tính kiên nhẫn, đồng thời vừa phát triển tư duy sáng tạo.

Tặng quà noel cho bé với bộ tranh ghép hình Noel đơn giản

  • Đồ chơi nhạc cụ

Bạn có thể tặng bé những bộ đồ chơi nhạc cụ đa năng để kích thích sự phát triển thính giác và giúp bé phát huy khả năng cảm thụ âm nhạc. Đây chắc chắn là món quà Noel cho bé trai 3 tuổi hấp dẫn và ý nghĩa, giúp bé vừa chơi vừa học mà còn hạn chế tiếp xúc quá sớm với internet và điện thoại.

Tặng quà noel cho bé với đồ chơi nhạc cụ

  • Xe đẩy đáng yêu

Chiếc xe đẩy nhỏ được thiết kế với màu sắc tươi sáng, đáng yêu và kích thước phù hợp với bé chắc chắn là một ý tưởng tặng quà noel cho bé thú vị. Ba mẹ có thể thoải mái đẩy bé đi chơi, đi dạo.

Tặng quà noel cho bé với xe đẩy

 

3.2. Gợi ý 6 món quà Giáng Sinh cho bé 3 - 6 tuổi

  • Quần áo đi chơi Noel đáng yêu 

Noel của bé luôn lung linh với những bộ quần áo mới nhiều màu sắc, cùng nhiều món quà tặng thật hấp dẫn. Những bộ đồ đi chơi với tone màu Giáng Sinh như đỏ, xanh lá,..., thiết kế kiểu dáng đẹp và chất liệu tốt sẽ đều là món quà Noel cho bé trai và bé gái xịn sò. Ba mẹ hãy chọn mua những món đồ đúng với kích cỡ của bé là đã có thể mang đến một không khí Giáng Sinh hạnh phúc và vui vẻ nhất.

Quần áo trẻ em đẹp là món quà Noel thiết thực cho bé

Quần áo trẻ em đẹp là món quà Noel thiết thực cho bé

>>> Tham khảo thêm:

 

  • Xe chòi chân

Các bé ở độ tuổi 3 - 6 tuổi cần có sự phát triển về mặt thể chất toàn diện và tập dần về tính tự lập. Vì vậy, một món quà Noel cho bé trai 3 tuổi hợp lý là chiếc xe chòi chân. Bạn nên chọn mua những chiếc xe có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, làm từ nhựa cứng được chứng nhận an toàn, không độc hại và có khung sườn chắc chắn.

Tặng quà noel cho bé với xe chòi chân

  • Bộ sách tập tô màu

Một bộ sách tô màu là gợi ý đáng cân nhắc cho món quà Noel giúp bé tăng khả năng quan sát, nhận diện các màu sắc, hình vẽ và thỏa sức sáng tạo.

Tặng quà noel cho bé với bộ sách tập tô màu

  • Búp bê thay đồ thời trang

Các bé gái thường rất mê mẩn và yêu thích những món đồ chơi búp bê điệu đà xinh đẹp. Do đó, một lựa chọn đáng cân nhắc là búp bê barbie, búp bê bằng nhựa hay vải với nhiều bộ trang phục, phụ kiện khác nhau làm quà noel cho bé gái 3 tuổi. Món đồ chơi này giúp bé khám phá những khả năng thú vị về lĩnh vực làm đẹp, thời trang,... trong quá trình chơi cùng với búp bê.

Tặng quà noel cho bé với búp bê thay đồ thời trang

  • Giày Noel cho bé

Một đôi giày Noel đáng yêu cho bé sẽ làm cho bộ outfits của bé trở nên hoàn thiện hơn trong dịp này để tham gia các hoạt động lễ hội. Để bé cảm nhận được không khí Noel thêm phần trọn vẹn và thú vị, bạn có thể chọn những đôi giày có họa tiết Noel như ông già Noel, chú tuần lộc, những chiếc găng tay với họa tiết mùa lễ hội. Các bé học sinh tiểu học cũng có thể mang giày đi học hằng ngày vừa bắt mắt, vừa ấm áp vô cùng.

Tặng quà noel cho bé với giày Noel cho bé

  • Bộ cầu trượt trong nhà 

Ngay cả khi không ra ngoài, ba mẹ vẫn có thể giúp bé hoạt bát và năng động với một bộ cầu trượt trong nhà làm quà Noel cho bé trai. Với bộ cầu trượt này, bé có thể phát triển nhuần nhuyễn khả năng vận động khi phối hợp các thao tác leo trèo, thả trượt,... Tuy nhiên, tùy theo không gian nơi ở của gia đình mà bạn nên lựa chọn kiểu dáng, kích thước cầu trượt phù hợp.

Tặng quà noel cho bé với bộ cầu trượt trong nhà

 

3.3. Top 6 món quà Noel cho bé 6 - 10 tuổi

  • Quần áo thời trang cho bé

Với độ tuổi này, các bé đã bắt đầu ưa thích mặc những trang phục đẹp mắt. Bạn hãy lựa chọn những mẫu đồ vừa nổi bật, vừa giúp bé giữ ấm mùa đông này như áo len, nỉ dài tay, đầm caro hoặc đầm nhung đỏ cho bé gái, những chiếc áo gile, áo khoác phao cho bé trai,... có thể có các họa tiết Giáng Sinh để tăng thêm không khí khi các bé diện đi chơi vào ngày lễ này.

  • Bộ lego xếp hình

Để giúp các bé phát triển khả năng sáng tạo, khéo léo và tư duy không gian, bạn có thể lựa chọn món quà là một bộ lego xếp hình, bé có thể lắp ghép, xây dựng những chiếc xe, công trình, nhân vật hoạt hình yêu thích,... từ các khối lego. 

Hãy chọn những bộ lego phù hợp với sở thích và độ tuổi của bé để bé có thể khám phá và tạo ra những điều tuyệt vời. Đây là đề xuất lý tưởng với món quà giáng sinh cho bé trai, tuy nhiên những bé gái yêu thích sự tỉ mỉ, lắp ráp thì ba mẹ cũng có thể mua tặng bé những bộ lắp ráp đồ hàng nhé.

Tặng quà noel cho bé với bộ lego xếp hình

  • Sách, truyện tranh thú vị

Ở độ tuổi này, sách và truyện tranh là những món quà không thể thiếu để giúp não bộ trở nên nhạy bén hơn, nâng cao khả năng ngôn ngữ và giúp trẻ rèn luyện đạo đức. Bạn có thể chọn các cuốn sách phù hợp với lứa tuổi và sở thích của bé để giúp bé hứng thú khám phá hơn.

Tặng quà noel cho bé với sách, truyện tranh

  • Xe đạp, xe scooter hay giày trượt patin cho bé

Đạp xe hay trượt patin là những môn thể thao lành mạnh giúp bé rèn luyện thể chất và sự linh hoạt, kỹ năng phản xạ và khéo léo. Đây là món quà Giáng Sinh cho bé với nhiều màu sắc bắt mắt, thiết kế ấn tượng với nhiều kích cỡ phù hợp với bé. Lưu ý khi chạy xe đạp, xe scooter hay trượt patin, bạn nên trang bị một số món đồ bảo hộ cho chân tay, mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển cho bé.

Tặng quà noel cho bé với Xe đạp, xe scooter hay giày trượt patin cho bé

  • Nhà phao hơi 

Trẻ ở độ tuổi 6 - 10 có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Với món quà Noel cho bé gái 10 tuổi là một chiếc nhà phao hơi xinh xắn cùng những món đồ chơi sẵn có sẽ giúp bé có thể sáng tạo thế giới riêng của mình. Bạn cũng có thể tham gia chơi cùng với bé để thêm gắn kết tình cảm.

Tặng quà noel cho bé với nhà phao hơi

  • Kính thiên văn cho bé

Đây chắc chắn là món quà thú vị và vô cùng ý nghĩa đối với những bé yêu thích thiên văn học, kích thích sự tò mò và giúp các bé khám phá vũ trụ, tìm hiểu về các ngôi sao, hành tinh.

Tặng quà noel cho bé với Kính thiên văn

 

4. Cửa hàng bán quần áo trẻ em Giáng Sinh đẹp

Nếu bé nhà bạn yêu thích những bộ quần áo mới và bạn muốn chọn quần áo làm quà tặng Noel cho bé dịp Giáng Sinh thì Rabity là thương hiệu thời trang trẻ em uy tín mà mẹ có thể yên tâm lựa chọn, với hệ thống cửa hàng phủ sóng trên toàn quốc, mang đến cho bé những bộ quần áo thoải mái cho bé "tự do khám phá" thế giới và trải nghiệm niềm vui mỗi ngày.

Tặng quà noel cho bé với Kính thiên văn

Tại rabity.vn khách hàng sẽ có được trải nghiệm mua sắm thú vị và tiện lợi, với hàng loạt những sản phẩm thời trang trẻ em bắt mắt chất lượng cao từ quần áo trẻ em, áo khoác trẻ em, đầm váy bé gái, đồ bộ trẻ em, balo túi xách trẻ em, phụ kiện trẻ em,... và dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp, giao hàng toàn quốc nhanh chóng, kết hợp cùng nhiều hình thức thanh toán dễ dàng và linh động. 

Nhìn chung, có rất nhiều lựa chọn để tặng quà noel cho bé mỗi dịp Giáng Sinh. Tuy nhiên, chọn quà Noel cho bé theo giới tính, độ tuổi và sở thích sẽ giúp các phần quà ý nghĩa và được các bé yêu thích hơn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm gợi ý để cùng bé tận hưởng mùa Noel trọn vẹn và hạnh phúc.

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Th 5 25/07/2024 22 phút đọc

Hiểu rõ tính cách của trẻ là chìa khóa giúp cha mẹ nuôi dạy con tốt hơn. Thông qua 12 cung hoàng đạo, bạn có thể... Đọc tiếp

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Th 5 25/07/2024 12 phút đọc

Hiện nay mặt hàng quần áo trẻ em có trên thị trường chủ yếu được gia công trên nền vải thun được nhuộm màu. Nguồn nguyên... Đọc tiếp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Th 4 24/07/2024 26 phút đọc

Khi nói đến thời trang cho bé, phong cách Hàn Quốc luôn đứng top trong lòng mẹ và bé vì sự dễ thương và hiện đại... Đọc tiếp

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Th 2 22/07/2024 19 phút đọc

Ngày nay, điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng việc sử dụng quá mức, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết