Cách chọn size quần áo trẻ em đầy đủ và chính xác nhất 2024

Cách chọn size quần áo trẻ em đầy đủ và chính xác nhất 2024

Marketing
Th 6 17/11/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Ba mẹ muốn mua đồ mới nhưng không biết chọn quần áo sao cho vừa vặn với bé. Hãy cùng Rabity tham khảo ngay bảng size quần áo trẻ em chuẩn và cực kỳ chi tiết tại bài viết dưới đây để có thể lựa chọn cho con những bộ quần áo xinh xắn và phù hợp nhất nhé.

 

1. Những điều cần biết về size quần áo trẻ em

Mỗi thương hiệu thời trang trẻ em, mỗi cách thiết kế, mỗi bộ quần áo đều sẽ có những tiêu chuẩn, định nghĩa về size quần áo khác nhau. Vậy, cách chọn size quần áo là gì? Cách quy đổi size như thế nào? Hãy cùng Rabity tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1.1. Size quần áo trẻ em là gì?

Bảng size quần áo trẻ em là những quy chuẩn thông số về kích thước (kích cỡ) của quần áo dành cho bé, làm cơ sở tham khảo để ba mẹ chọn quần áo vừa vặn cho con.

Thông thường, bảng quy đổi size quần áo trẻ em sẽ có một số quy chuẩn chung theo độ tuổi/cân nặng/chiều cao nhất định, tuy nhiên sẽ thay đổi tùy vào quốc gia, khu vực hay loại trang phục của bé.

1.2. Vì sao cần nắm rõ và lựa chọn đúng size quần áo trẻ em?

Với những lý do dưới đây, chắc chắn việc biết được size quần áo trẻ em sẽ giúp ba mẹ lựa chọn đồ cho con dễ dàng hơn.

  • Đảm bảo sự vừa vặn và thẩm mỹ cho trang phục của bé: Việc xác định và lựa chọn đúng kích cỡ quần áo, đặc biệt là đầm của bé gái là rất cần thiết, bởi nó sẽ giúp bé diện quần áo thoải mái hơn, tránh gây chật chội, khó chịu cũng như tăng tính thẩm mỹ cho bé diện xinh xắn hơn.

  • Mỗi giới tính, độ tuổi sẽ có bảng quy đổi size quần áo trẻ em riêng: Ở mỗi giới tính và độ tuổi các bé sẽ có sự phát triển khác nhau. Do đó, để lựa chọn size đồ trẻ em ưng ý và vừa vặn nhất cho bé thì mẹ nên lưu ý các thông số về cân nặng, chiều cao, số đo và độ tuổi khi lựa chọn áo quần cho bé.

  • Bảng size quần áo trẻ em khác nhau ở một số khu vực và loại trang phục: Không phải bảng size lúc nào cũng chuẩn cho hết tất cả mọi nơi và mọi loại quần áo, như bảng size quần áo trẻ em sẽ có số đo khác so với size quần áo trẻ em xuất khẩu, đồ Quảng Châu, Trung Quốc, đồ xuất nhập khẩu,...

2. Bảng size quần áo trẻ em Việt Nam chuẩn

2.1. Size đồ bé theo cân nặng và chiều cao

Ngày nay, các bé thường lớn nhanh hơn so với tuổi, do đó cân nặng và chiều cao sẽ thể hiện phần lớn sự phát triển của cơ thể. Vậy nên, việc lựa chọn đồ dựa trên bảng size quần áo trẻ em theo cân nặng hay chiều cao sẽ là cách chọn cho kết quả chuẩn và hợp lý nhất, giúp bé được thoải mái trong sinh hoạt hay vận động, vui chơi.

Cũng sẽ có những trường hợp bé phát triển vượt trội rất nhanh về chiều cao nhưng cân nặng lại không thay đổi, hoặc ngược lại thì ba mẹ cũng nên cân đối xem xét cả 2 tiêu chí này trong bảng số đo của bé.

Bảng size quần áo trẻ em theo cân nặng và chiều cao

Bảng size quần áo trẻ em theo cân nặng và chiều cao

2.2. Chọn quần áo dựa theo bảng size độ tuổi

Xác định size quần áo trẻ em theo tuổi cũng là một cách lựa chọn đồ ở mức tương đối cho bé, vì vậy, để chọn chính xác hơn thì ba mẹ nên kết hợp tuổi với cân nặng và chiều cao để có size quần áo chuẩn nhất.

  • Bảng size quần áo trẻ em sơ sinh:

Bảng size quần áo trẻ em sơ sinh theo tháng tuổi

Bảng size quần áo trẻ em sơ sinh theo tháng tuổi

 

  • Bảng size đồ bé trai theo tuổi:

Bảng size đồ bé trai theo tuổi đầy đủ nhất

Bảng size đồ bé trai theo tuổi đầy đủ nhất

 

  • Bảng size đồ bé gái theo tuổi:

Bảng size đồ bé gái theo tuổi đầy đủ nhất

Bảng size đồ bé gái theo tuổi đầy đủ nhất

>>> Tham khảo thêm bảng size quần áo trẻ em bé gái đầy đủ nhất

 

3. Bảng size quần áo trẻ em theo chữ XS - S - M - L - XL

Hiện nay, phần lớn các cửa hàng thời trang trẻ em đều để các lựa chọn theo size XS, S, M, L, XL,... Để lựa chọn đúng thì mẹ cần tham khảo số đo quy đổi theo chiều cao, cân nặng hay độ tuổi của con tại thời điểm mua quần áo. Dưới đây là bảng size tham khảo cụ thể cho mẹ:

Bảng quy đổi size quần áo trẻ em theo chữ XS - S - M - L - XL

Bảng quy đổi size quần áo trẻ em theo chữ XS - S - M - L - XL

 

4. Bảng size quần áo Quảng Châu dành cho bé

Hiện nay, ngày càng có nhiều phụ huynh có nhu cầu mua sắm online các bộ quần áo Quảng Châu cho bé do mẫu mã đa dạng và giá thành ưu đãi. Nhưng cũng có nhiều mẹ bỡ ngỡ không biết lựa chọn size quần áo cho bé như thế nào cho vừa.

Nguyên nhân vì bảng size quần áo trẻ em Quảng Châu có một chút khác biệt với size quần áo trẻ em Việt Nam. Dưới đây là bảng size quần áo trẻ em Quảng Châu chi tiết cho bé trai và bé gái để mẹ tham khảo nhé.

4.1. Bảng size quần áo trẻ em Quảng Châu cho bé trai

Bảng size đồ bé trai theo tuổi Quảng Châu

Bảng size đồ bé trai theo tuổi Quảng Châu

4.2. Bảng size quần áo trẻ em Quảng Châu cho bé gái

Bảng size đồ bé gái theo tuổi Quảng Châu

Bảng size đồ bé gái theo tuổi Quảng Châu

 

5. Bảng size quần lót, giày dép trẻ em

Bên cạnh bảng size quần áo trẻ em chuẩn, thì những phụ kiện đi kèm cho bé như quần lót trẻ em, giày dép, tất,... cũng cần được chọn đúng kích thước để giúp bé cảm thấy thoải mái. Mẹ có thể tham khảo bảng size quần lót và giày dép trẻ em tiêu chuẩn ngay sau đây:

5.1. Bảng size quần lót trẻ em

Bảng size quần lót trẻ em

Bảng size quần lót trẻ em

5.2. Bảng size giày dép trẻ em

Bảng size giày sandal trẻ em

Bảng size giày sandal trẻ em

 

Bảng size dép sục trẻ em

Bảng size dép sục trẻ em

 

>>> Tham khảo thêm bảng size giày trẻ em Việt Nam đầy đủ nhất

6. Lưu ý khi chọn size quần áo cho các bé

Để lựa chọn quần áo cho bé thật thoải mái và phù hợp, ba mẹ cần lưu ý những điều sau khi tham khảo bảng size của các thương hiệu thời trang:

  • Mỗi bé sẽ có sự phát triển khác nhau ở từng độ tuổi, đặc biệt là cân nặng và chiều cao tùy vào môi trường sống hay chế độ ăn uống nên các bảng thông số trên chỉ mang tính chất tham khảo. Mẹ hãy cân đối các số đo của bé chính xác nhất tại thời điểm quyết định mua để lựa chọn trước khi mua.

  • Mỗi thương hiệu sẽ có bảng size quần áo trẻ em khác nhau. Tuy nhiên sự chênh lệch này cũng không quá nhiều giữa các thương hiệu quần áo trẻ em Việt Nam.

  • Nếu bé lớn quá nhanh và chiều cao, cân nặng của bé thay đổi nhanh giữa 2 size, ba mẹ nên chọn size lớn hơn để bé có thể mặc lâu, lựa chọn size bé sẽ làm quần áo của bé mau chật.

  • Bên cạnh đó, mẹ có thể sử dụng thước dây để đo và nhờ shop hỗ trợ tư vấn tìm ra kích thước size quần áo trẻ em chuẩn nhất cho bé.

  • Mỗi quốc gia, khu vực có bảng size khác nhau nên ba mẹ hãy đọc kỹ và lưu ý các chỉ số size quần áo trẻ em để giúp bé mặc đồ vừa vặn, thoải mái và đẹp hơn nhé.

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

Th 4 08/05/2024 15 phút đọc

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con trẻ được phát triển khỏe mạnh, cao lớn. Tuy nhiên chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu... Đọc tiếp

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Th 7 04/05/2024 7 phút đọc

Thực phẩm mùa hè cho bé luôn là một mối quan tâm của ba mẹ vào những ngày hè nóng nực vì đây là lúc bé... Đọc tiếp

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc cho bé yêu nhà bạn mà không muốn cất công ra studio? Vậy đừng bỏ qua những bí quyết... Đọc tiếp

Nội dung bài viết