VẢI SỢI TRE VÀ CÔNG DỤNG MÀ CÁC MẸ CẦN BIẾT

VẢI SỢI TRE VÀ CÔNG DỤNG MÀ CÁC MẸ CẦN BIẾT

Fashion Rabity
Th 7 30/10/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Vải sợi tre có xuất xứ từ Châu Á và cho đến nay vẫn được ưa chuộng tại thị trường Châu Á,  Châu Âu và Châu Mỹ. Ban đầu,vải sợi tre được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp  giấy tái chế, nhưng do tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện đại, bột làm từ sợi tre.

Vải sợi tre là gì?

Vải sợi tre hay còn được gọi là vải sợi thiên nhiên, được tổng hợp từ bột Cellulose được chiết xuất từ sợi tre có gia giảm thêm một số loại phụ gia khác để tạo nên cấu trúc bền vững cùng những đặc tính nổi bật hơn hẳn so với các loại vải thông thường. Để tạo ra sợi trẻ người ta sẽ tiến hành bóc tách và nghiên phần thân của cây tre đến khi nó tạo thành sợi mỏng thì bắt đầu kéo sợi và dệt thành vải, sau đó hoàn tất bằng công đoạn nhuộm màu.

Loại vải này có khả năng hút ẩm rất tốt, tốt hơn vải cotton 60% và có khả năng chống bạc màu rất cao. Ngày nay, tre không chỉ được sử dụng trong ngành thời trang mà còn được dùng để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là đồ dùng cho trẻ sơ sinh.

Công dụng của vải sợi tre mà các mẹ cần biết

Khả năng hấp thụ tốt

So với vải cotton, vải sợi tre có khả năng thấm hút tốt hơn 60% tức gấp 3 – 4 lần loại cotton 100%. Chính vì thế loại vải này có khả năng thấm hút mồ hôi, độ ẩm cực tốt.

Bộ ngắn tay bé gái làm từ sợi vải thiên nhiên với họa tiết con mèo dễ thương

Điều hòa thân nhiệt hiệu quả

Vải sợi tre đảm bảo khả năng thoáng khí tuyệt vời vào những ngày nắng nóng và giữ ấm tuyệt vời vào mùa đông. Sở dĩ có ưu điểm tuyệt vời này là do vải sợi tre sờ vào thấy mát tự nhiên. Mặt cắt  của sợi tre có nhiều lỗ và lỗ nhỏ giúp hút gió và ẩm tốt.

 

Đầm sơ sinh bé gái với khả năng thấm hút tốt

Kháng khuẩn và khử mùi

Vải sợi tre chắc chắn thừa hưởng những ưu điểm tuyệt vời này, vì bản chất tự nhiên của tre là kháng khuẩn. Tre có một hợp chất sinh học kháng khuẩn tuyệt đối gọi là “Bamboo-kun” liên kết chặt chẽ với các phân tử cellulose và phát huy đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời. Nhiều thử nghiệm khử trùng đã được thực hiện trên loại vải tre, cho thấy hơn 99,8% vi khuẩn đã bị tiêu diệt. Một thử nghiệm khác cũng xác nhận rằng các đặc tính kháng khuẩn vẫn được duy trì ngay cả sau khi giặt vải sợi tre 50 lần. 

Chính khả năng tuyệt vời này là ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh gây hại, khử mùi hiệu quả và bảo vệ hoàn toàn sức khỏe cho người sử dụng.

>> Xem thêm: Cách giặt quần áo sơ sinh đúng chuẩn

An toàn tuyệt đối

Vải sợi tre tinh chế không có hóa chất độc hại (điều này đã được xác nhận theo tiêu chuẩn Oeko-Tex - một hệ thống kiểm tra và kiểm soát chất lượng toàn cầu để sàng lọc các chất độc hại trong sợi) da kể cả những người có làn da nhạy cảm nên mọi lứa tuổi từ trẻ em đến thanh thiếu niên, người lớn, người già đều có thể sử dụng được.

Bộ thun sơ sinh bé trai luôn giữ an toàn tuyệt đối với làn da nhạy cảm

Chống tia UV

Tia cực tím (hay còn gọi là tia cực tím) là nguyên nhân chính gây ra cháy nắng và ung thư da ảnh hưởng đến mắt của chúng ta. Chất liệu vải sợi tre có khả năng chống tia UV hiệu quả, bảo vệ làn da người dùng khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa bệnh ung thư da nguy hiểm.

Bảo vệ môi trường sống

Toàn bộ quy trình sản xuất hàng dệt từ tre là khép kín và thân thiện với môi trường sống xung quanh chúng ta. Đặc biệt, việc trồng tre, nứa, nguyên liệu cho dệt may cũng là một giải pháp hữu hiệu hỗ trợ cho việc xanh hóa trái đất. 

Khi trồng tre để lấy sợi, không sử dụng phân bón hay thuốc trừ sâu nên không gây hại cho môi trường.

Rabity rất tự hào khi sản xuất ra những bộ sưu tập vải sợi thiên nhiên nhằm góp phần bảo vệ môi trường.


Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Th 3 30/11/2021 3 phút đọc

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết