BỎ TÚI CÁCH GIẶT ĐỒ SƠ SINH ĐÚNG CHUẨN

BỎ TÚI CÁCH GIẶT ĐỒ SƠ SINH ĐÚNG CHUẨN

Fashion Rabity
Th 2 25/10/2021 3 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Giặt đồ sơ sinh là công việc quen thuộc nhưng đòi hỏi nhiều nguyên tắc để đảm bảo sức khỏe an toàn với làn da nhạy cảm của bé. Vậy hãy cùng Rabity bỏ túi những bí quyết giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn nhé.

Giặt quần áo mới trước khi sử dụng

Quần áo mới của bé trước khi sử dụng có thể được bảo quản trong những điều kiện khác nhau, đôi khi mẹg một vài loại chất hóa học để ngăn chặn sự phát triển của các loài vi khuẩn. Chúng có thể là nguyên nhân khiến làn da nhạy cảm của bé dị ứng. Việc giặt quần áo giúp loại bỏ các thuốc nhuộm còn tồn dư trong vải dính trên da. 

Thêm nữa, trong quá trình mua, mẹ không thể biết được những gì, những ai đã chạm vào vải. Vì vậy các mẹ cần đảm bảo vấn đề vệ sinh cho bé bằng cách giặt giũ sạch sẽ quần áo mua mới hay quần áo xin lại từ những bé khác.

Giặt đồ sơ sinh đúng cách

Chọn nước giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

Giặt đồ cho trẻ sơ sinh đặc biệt là đầm sơ sinh không giống như giặt những quần áo thông thường khác. Tốt nhất mẹ nên dùng loại giặt tẩy không có hương thơm, không chất nhuộm với thành phần không chất tẩy hoặc chất làm mềm vải.

Hiện nay, có khá nhiều chất giặt tẩy chuyên dụng để giặt đồ cho trẻ sơ sinh. Các mẹ có thể tham khảo để lựa chọn loại nước giặt, nước xả vải phù hợp nhất để các bé cảm thấy thoải mái hơn khi mặc.

Giặt riêng quần áo của trẻ

Nhiều gia đình có thói quen giặt chung quần áo của trẻ sơ sinh cùng người lớn. Đây là sai lầm dẫn đến nguy cơ lây nhiễm nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trang phục người lớn có phạm vi hoạt động lớn, tiếp xúc nhiều môi trường khác nhau, ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Hãy giặt riêng quần áo của bé để vừa bảo vệ được sức khỏe của con vừa tránh các vết mẹ trên quần áo người lớn dính vào đồ của bé.

Nên giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng tay hay bằng máy?

Các mẹ có thể sẽ giặt tay quần áo của bé sơ sinh nhà mình bởi đó là yêu cầu được ghi trên nhãn mác quần áo hay đơn giản, mẹ muốn vậy. Tuy nhiên, cha mẹ hoàn toàn có thể sử dụng máy giặt ở chế độ giặt nhẹ để tiết kiệm thời gian với những mẫu quần áo được bảo đảm về chất liệu vải tốt. 

Phơi và bảo quản đồ sơ sinh

Sau khi giặt quần áo của bé, cần đảm bảo đồ được phơi khô dưới nắng để tiêu diệt mọi vi khuẩn, tuy nhiên nên lưu ý không phơi quá lâu sẽ khiến quần áo nhanh bị phai màu và sợi vải bị thô cứng, gây khó chịu cho bé. Nếu trong những ngày ẩm hay mưa gió, mẹ nên sử dụng bàn là hoặc máy sấy để hong khô quần áo.

Đối với những người lần đầu lần đầu làm mẹ, có lẽ sẽ có rất nhiều mẹ khoăn về việc nuôi dưỡng và bảo vệ trẻ sơ sinh. Hy vọng cẩm nang “bỏ túi” tại Rabity sẽ cung cấp thêm những kinh nghiệm giặt đồ đúng cách giúp bé yêu khỏe mạnh và mau lớn nhé.

 >> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm mua đồ sơ sinh từ hơn 90 người mẹ

 Tags:
Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Th 3 30/11/2021 3 phút đọc

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết