Tổng hợp kinh nghiệm mua đồ sơ sinh từ hơn 90 người mẹ

Tổng hợp kinh nghiệm mua đồ sơ sinh từ hơn 90 người mẹ

Fashion Rabity
Th 3 17/08/2021 3 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Nên mua đồ sơ sinh khi nào? Mua ở đâu? Mua đồ sơ sinh thế nào để vừa đảm bảo đầy đủ, chất lượng nhất cho con nhưng cũng đừng lãng phí?… Là những câu hỏi đặt ra cho rất nhiều bà mẹ trẻ. Tổng hợp kinh nghiệm thực tế từ nhiều người mẹ, hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho các mẹ lần đầu có em bé. 

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho bé 

Nên mua đồ sơ sinh vào tháng thứ mấy?

Ông bà ta ngày xưa thường kiêng kị rằng không nên mua đồ sơ sinh cho bé quá sớm vì điều này sẽ không tốt cho con? Không biết thực hư của việc kiêng kị này như thế nào, nhưng vẫn nên “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nên mua đồ sơ sinh khi bắt đầu hết tháng 7, chuyển sang tháng thứ 8 của thai kỳ. Lưu ý nếu mẹ nào thai yếu, có khả năng dọa sinh non thì có thể chuẩn bị đồ sơ sinh cho con sớm hơn 1 chút. 

Sau khi mua đồ về, các mẹ nên phân loại ra theo công năng của chúng. Đối với quần áo mặc cho bé, tã lót, khăn, mũ… thì nên nhờ chồng hoặc người thân giặt và phơi khô 1 lượt để tránh bụi vải làm bé ngứa ngáy hoặc dị ứng. Đối với bình sữa, máy hút sữa (nếu cần), dụng cụ vệ sinh cho bé thì cho vào nước sôi luộc kỹ và để ráo sau đấy dùng túi bóng bọc lại để tránh bị bụi bám. 

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần tìm hiểu kỹ về các thương hiệu đồ sơ sinh khác nhau để có được sự lựa chọn tốt nhất. 

Nên mua đồ sơ sinh cho bé từ tháng 8 thai kỳ 

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm cho con

- Lên danh sách đồ sơ sinh cần mua cho con: L

Đầu tiên các mẹ cần lên danh sách các đồ cần dùng cho bé, trong đó có đồ đã có, đồ đã được cho và đồ còn thiếu. 

Tham khảo danh sách đồ sơ sinh thiết yếu cho bé tại đây. 

- Không nên mua quá nhiều đồ cùng lúc: 

Nhiều gia đình có tâm lý “thừa hơn thiếu” nên chuẩn bị rất nhiều đồ cho bé. Điều này có thể trở nên lãng phí vì theo từng giai đoạn bé lại cần những đồ dùng khác nhau. Nếu mua quá sớm, đồ vật đó có thể không vừa khi bé lớn lên. Do đó, bố mẹ chỉ nên chuẩn bị đủ, không nên mua quá nhiều đồ. 

- Cách chọn quần áo: 

Quần áo của bé nên đề cao chất lượng và sự thoải mái, tránh chọn những bộ đồ nhiều màu sắc vì chứa khá nhiều chất tạo màu. Bố mẹ nên chọn những bộ đồ đơn sắc, mềm mại, thấm hút mồ hôi và đặc biệt là làm từ sợi thiên nhiên như vải gỗ sồi, vải sợi tre. 

Set quà 6 món cho bé sơ sinh 

Nên mua quần áo sơ sinh ở đâu

Bố mẹ có thể chọn mua trực tiếp tại các cửa hàng uy tín hoặc qua website, sàn thương mại điện tử nếu không có nhiều thời gian. Gợi ý thương hiệu Rabity Kids Fashion - thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu Việt Nam, với hệ thống 70 cửa hàng toàn quốc và kinh nghiệm 20 năm theo đuổi mục tiêu mang tới những sản phẩm từ chất liệu thiên nhiên an toàn, thoải mái, giúp trẻ tự do vận động, khám phá thế giới, bố mẹ có thể an tâm khi mua quần áo sơ sinh tại đây. 

Top 12+ mẫu quần áo chuột Mickey, Minnie bản quyền Disney siêu cưng

Top 12+ mẫu quần áo chuột Mickey, Minnie bản quyền Disney siêu cưng

Th 4 17/04/2024 12 phút đọc

Nhân vật Mickey & Minnie luôn là người bạn gắn liền với tuổi thơ của biết bao bạn nhỏ. Các bé luôn ước mơ được gắn... Đọc tiếp

SỞ HỮU NGAY KHĂN TẮM THÊU THỎ RABI CAO CẤP TRỊ GIÁ 169K

SỞ HỮU NGAY KHĂN TẮM THÊU THỎ RABI CAO CẤP TRỊ GIÁ 169K

Th 6 12/04/2024 1 phút đọc

💗 Chào đón BST HỢP TÁC QUỐC TẾ cùng Disney, Thỏ gửi tặng các bé món phụ kiện vô cùng đáng yêu cho mùa hè năm... Đọc tiếp

SHAPES OF DREAM - CÙNG RABITY BƯỚC VÀO THẾ GIỚI DISNEY DIỆU KỲ

SHAPES OF DREAM - CÙNG RABITY BƯỚC VÀO THẾ GIỚI DISNEY DIỆU KỲ

Th 6 12/04/2024 1 phút đọc

Với mong muốn biến giấc mơ về thế giới diệu kỳ của các em bé thành hiện thực, Rabity và Disney ra mắt BST HỢP TÁC... Đọc tiếp

10+ bộ quần áo người nhện Spider-man trẻ em siêu ngầu bán chạy nhất

10+ bộ quần áo người nhện Spider-man trẻ em siêu ngầu bán chạy nhất

Th 5 11/04/2024 7 phút đọc

Thật tuyệt khi mỗi sáng bé bắt đầu ngày mới thật “chất” cùng những siêu phẩm anh hùng quần áo người nhện Spider-man siêu ngầu. Với... Đọc tiếp

Nội dung bài viết