Áo Khoác, Áo Gió, Áo Len Hay Áo Dạ, Áo Nào Giữ NhiệT TốT Hơn Cho Bé?

Áo Khoác, Áo Gió, Áo Len Hay Áo Dạ, Áo Nào Giữ NhiệT TốT Hơn Cho Bé?

Fashion Rabity
Th 7 30/10/2021 5 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Áo giữ nhiệt cho bé từ lâu là một trang phục được nhiều bậc phụ huynh săn đón mỗi dịp mùa đông, giúp bé giữ ấm cơ thể tốt mà không phải chồng quá nhiều quần áo lên người. Chính vì vậy, ngày nay có rất nhiều loại áo giữ nhiệt, vậy áo nào giữ nhiệt tốt hơn cho bé? Hãy cùng Rabity tìm hiểu nhé!

Áo khoác và áo gió, mỗi loại áo có ưu điểm riêng

Cấu tạo

Thoạt nhìn, áo khoác và áo gió trông giống nhau, bởi cấu tạo bên ngoài không có sự khác biệt như tay áo, vạt áo, cổ áo, khóa kéo (hoặc cúc áo). Tuy nhiên, Rabity tiết lộ một số khác biệt. 

Áo khoác với thiết kế khóa kéo xe siêu ấn tượng

Áo khoác: kiểu dáng rất phong phú. Những chiếc áo hoodie (áo khoác chui đầu), áo khoác bóng chày (không có cổ), áo phao,… thường được sử dụng nhiều ở miền Bắc.

Áo gió: với các kiểu dáng trung thành nhưng phổ biến, nó bảo vệ hiệu quả cơ thể, cánh tay và đầu của bé, giữ ấm và tránh gió. Áo gió nhẹ và dễ dàng gấp gọn và mang theo.

Đặc điểm

Áo khoác thường được may từ các loại vải như sợi bông, vải nỉ, vải kaki, cotton và da để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Ví dụ, nếu mẹ muốn giúp bé vừa hợp thời trang vào một ngày nắng nóng, một chiếc áo khoác làm từ vải cotton có thể giúp giải quyết toàn bộ vấn đề. 

Ngoài ra, để tăng thêm vẻ ngầu cho bé, áo khoác da là một lựa chọn rất tốt. Dù đến đi đâu, đi học hay khi đi chơi, một chiếc áo khoác đẹp luôn sẵn sàng đồng hành cùng bé. Tuy khoác bên ngoài nhưng không hề làm giảm đi vẻ đẹp của bộ quần áo mặc ở bên trong.

Không giống như áo khoác, áo gió thường được làm từ sợi tổng hợp như nylon, tricot, polyester có khả năng chống thấm nước, chống nóng cao, mang lại sự thoáng mát, dễ chịu. Khi phối đồ các mẹ nên khéo léo một chút vì áo gió mang đến vẻ đẹp trẻ trung, khỏe khoắn và năng động. 

Vì vậy, loại áo này được sử dụng rộng rãi khi đi du lịch hay tập thể thao cho bé. Có nhiều loại áo gió, bao gồm áo khoác một lớp, hai lớp và ba lớp. Lớp lót tăng khả năng giữ nhiệt và tạo độ thoáng khí.

Áo gió ngoài việc chống gió còn có khả năng giữ nhiệt tốt

>>> Xem thêm: Mặc gì để giữ ấm cho bé vào mùa lạnh

Áo len và áo dạ là áo giữ nhiệt mang tính thời trang nhất trong các loại áo khoác

Cấu tạo

Vải dạ là chất vải có nguồn gốc từ tự nhiên. Nó được làm bởi những sợi đay, bông, cói và những loại sợi tổng hợp. Và khi sản xuất, các loại sợi này sẽ được ép lại với nhau và tạo thành một tấm vải hoàn chỉnh. Tùy vào tỷ lệ cùng với chất liệu sẽ cho ra được loại vải dạ khác nhau. Chẳng hạn như dạ tấm mềm, dạ tấm cứng, dạ xù, dạ phẳng,…. Vì thế giá thành của mỗi loại vải dạ cũng khác nhau.

Áo len giữ nhiệt với phong cách thiết kế cá tính chỉ có tại Rabity Kids Fashion

Khác với loại vải dạ, vải len (bắt nguồn từ từ tiếng Pháp: laine) là một loại sợi dệt thu được từ lông cừu và một số loài động vật khác, như dê, lạc đà… Vải len cung cấp nguyên liệu để dệt, đan, chế tạo các loại vải pha len may áo dạ, quần áo vest. Áo len là mặt hàng áo giữ ấm thông dụng trên thế giới, nhất là những nước có khí hậu lạnh. Len có một số phụ phẩm có nguồn gốc từ tóc hoặc da lông. 

Đặc điểm

*Áo dạ: Áo dạ có lớp lông ép chặt nên ưu điểm lớn nhất của loại vải này là giúp bé giữ ấm và giữ nhiệt rất tốt. Chất vải khá dày nên bền và ít thấm nước. Ngoài ra, áo dạ cũng rất mềm, nhẹ, màu sắc đa dạng, phong phú. Mẹ có thể thấy vải dạ co giãn tốt và không bị giãn sau thời gian sử dụng. Ngoài ra, loại vải đặc biệt này không có sợi nào bị bong ra.

*Áo len: Được làm bằng lông, áo len có khả năng giữ ấm cực đỉnh cho bé. Ngoài ra, vải có nguồn gốc từ động vật nên rất mềm và mịn. Áo sẽ không cọ xát hoặc dính vào cơ thể của bé. Bởi, các sản phẩm từ len luôn mang đến cho bé cảm giác thoải mái, tiện lợi và không gây cảm giác nóng bức trên cơ thể. Có thể nói, áo len lông cừu siêu nhẹ giúp bé mát mẻ vào ban ngày và ấm áp vào ban đêm. Chính vì thế, nó có thể được sử dụng tuyệt đối ngay cả trong mùa hè và mang đến một phong cách mới. 

Ngoài ra, vì sử dụng chất liệu len như đã nói ở trên, nên áo có khả năng hút ẩm cực tốt. Nó cũng có tính đàn hồi và co giãn. Điều này làm cho áo len có tuổi thọ lâu hơn. Đó cũng là một trong những lý do khiến các mẹ cảm thấy thoải mái khi cho bé mặc loại vải này.

Áo dạ Rabity với thiết kế thời thượng chuẩn phong cách, chất lượng châu Âu.

Tóm lại, dù áo khoác hay áo gió, áo dạ hay áo len, các mẹ đều có thể tin vào khả năng giữ ấm cho cơ thể của bé, quan trọng là các mẹ nên biết các phân biệt các loại vải chất lượng như thế nào để tránh ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé.

Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Th 3 30/11/2021 3 phút đọc

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết