5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN QUẦN LÓT TRẺ EM

5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN QUẦN LÓT TRẺ EM

Fashion Rabity
Th 5 19/08/2021 3 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Quần lót trẻ em nên mặc vào mấy tuổi? Nên chọn chất liệu quần chip nào cho bé? Trọn bộ 5 điều cần lưu ý khi chọn quần lót cho bé sẽ được giải đáp thông qua bài viết này. Cùng Rabity tìm hiểu mẹ nhé!

1. Độ tuổi nên mặc quần lót trẻ em

Độ tuổi để mặc quần lót cho bé trai và bé gái là khác nhau. Ở bé gái, theo lời khuyên của các chuyên gia, bé nên mặc vào khoảng 2 - 3 tuổi. Còn ở bé trai độ tuổi phù hợp để mặc quần lót là 6 - 14 tuổi.

Lý do có sự khác nhau này là bởi vùng nhạy cảm của bé gái khó vệ sinh hơn bé trai vì vậy các bé gái nên mặc quần chip từ sớm. Bên cạnh đó, đối với bé trai, việc mặc quần lót từ quá sớm có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ vì thế ba mẹ nên bắt đầu cho bé mặc vào khoảng 6 - 7 tuổi.

2. Chất liệu nên chọn khi mua quần chip cho bé

Khi chọn quần lót trẻ em ba mẹ cần chú ý đặc biệt tới chất liệu vải làm nên quần chip. Làn da của bé vô cùng nhạy cảm đặc biệt là ở những vùng kín, chính vì thế chọn lựa đúng loại vải phù hợp cho bé là yếu tố vô cùng quan trọng.

Nên chọn cho trẻ những loại quần chip làm từ chất liệu thiên nhiên như cotton, modal,... Modal là loại vải làm từ sợi gỗ sồi, có đặc tính kháng khuẩn cao, co giãn 4 chiều, thấm hút mồ hôi tốt nên được nhiều mẹ ưu tiên lựa chọn cho bé.

3. Size quần chip cho bé

Một điều cũng cần lưu ý đó chính là việc chọn đúng size quần lót trẻ em. Quần chip quá chật không những gây ra khó khăn trong hoạt động thường ngày của bé, mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển sức khỏe giới tính của trẻ.

Đặc biệt, đối với một số bé lớn nhanh, ba mẹ nên để ý và thay đổi quần lót size phù hợp với các bé. Ngoài ra, cũng có thể chuẩn bị sẵn một số quần size lớn hơn để dự phòng khi cần thay đổi.

>> Xem thêm: Cách chọn size quần lót trẻ em 2-14 tuổi theo cân nặng/kích thước

4. Thiết kế dễ thương, dễ mặc

Đối với các bé nhỏ, đang trong giai đoạn tập mặc quần chip việc chọn cho bé những mẫu mã quần chip có hoạ tiết đáng yêu có thể giúp các bé có thêm động lực và tạo sự yêu thích cho trẻ khi mặc quần lót.

Quần lót trẻ em trên thị trường có rất nhiều sản phẩm và chủng loại được in họa tiết đáng yêu, tuy nhiên, mẹ cần phân biệt đâu là loại vải tốt cho bé và nên lưu ý chọn quần có họa tiết in nhiệt để đảm bảo không gây hại đến da trẻ.

5. Lưu ý khi giặt quần lót trẻ em

Đối với quần lót mới mua, ba mẹ nên giặt sạch trước 1 lần rồi mới nên cho bé mặc. Trong quá trình giặt nên chú ý xem quần lót có ra màu không, nếu có thì không nên cho bé mặc và hạn chế mua các loại quần lót tương tự.

Không nên giặt chung quần lót trẻ em với các loại quần áo thông thường, vì điều này có thể khiến quần lót dễ bị dính các màu phai từ quần áo khác. Bên cạnh đó, việc giặt riêng quần lót trẻ em còn giúp loại bỏ bụi bẩn, cũng như làm sạch hơn vết bẩn dính trên quần, hạn chế kích ứng cho trẻ.

Trên đây là 5 điều bố mẹ cần lưu ý khi chọn quần lót trẻ em. Hy vọng điều này có thể giúp ích cho bố mẹ trong quá trình nuôi dạy và bảo vệ sức khỏe toàn diện cho các bé.

Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Th 3 30/11/2021 3 phút đọc

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết