Phát triển trong mái ấm Tân Phú

Ngày: 05/09/2018 lúc 17:28PM

Phát triển trong mái ấm Tân Phú

Qua 15 năm hoạt động trong thị trường hàng may mặc, chuyên sản xuất mặt hàng thời trang trẻ em cho thị trường nội địa, Công ty May Tân Phú đã có được đội ngũ cán bộ, nhân viên  nhiều kinh nghiệm, có thâm niên làm việc lâu dài trong Công ty. Do may mắn, hay nhờ chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc tích cực, mà Tân Phú có được đội ngũ nhân viên chất lượng khá này? Chúng ta hãy cùng trò chuyện với chị Cù Thị Thu Hương – quản lý cửa hàng May Tân Phú, 39 Đường Tương Lai, Times City, Hà Nội về vấn đề này.

- Thưa chị, do đâu chị có được công việc ở May Tân Phú?

- Tôi đã công tác tại May Tân Phú được 5 năm. Trước kia tôi bán hàng thời trang cho các hãng khác. Một lần đi mua quần áo cho con, tôi nhận ra hàng trẻ em của May Tân Phú đẹp quá, giá cả lại rất phù hợp, điều này thu hút tôi mạnh mẽ, khiến tôi đi đến quyết định chủ động liên hệ với công ty để xin việc. Thật may mắn là tôi được nhận vào công ty. Công việc ở đây thật tốt, và tôi cũng như các chị em nhân viên khác đều muốn gắn bó với May Tân Phú lâu dài.

- Có người cho rằng, bán hàng là một công việc khó và nhàm chán. Suốt ngày bó buộc trong cửa hàng, khách hàng đến làm phiền bạn chán chê rồi lại không mua… Còn chị thấy thế nào?

- Tôi lại thấy công việc này vô cùng thú vị, cho tôi được tiếp xúc với nhiều người, học được những điều mới mẻ mỗi ngày, không ngày nào là nhàm chán. Tôi cho rằng cửa hàng thời trang là trường học nơi ta học được nhiều nhất. Bên cạnh đó, tôi rèn được tính kiên nhẫn, khéo léo trong ứng xử, nắm bắt tâm lý khách hàng để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc, và làm được điều mình muốn.

Những lúc rảnh rỗi, tôi tranh thủ vào mạng để học hỏi kiến thức về bán hàng, hoặc từ các nhân viên tại các cửa hàng khác trong khu vực này. Bên cạnh đó, khi đi mua sắm cho mình và gia đình, tôi cũng hiểu tâm lý người mua để sau đó rút kinh nghiệm về phương pháp thuyết phục khách hàng.

Tôi tin tưởng công việc của mình sẽ ổn định, lâu dài, bởi thế mạnh của hàng Tân Phú là chất lượng. Chất lượng cao vẫn là yếu tố căn bản để bán hàng thành công. Khi khách mua hàng Tân Phú, đều đánh giá tốt và sau đó quay lại mua nữa.

- Cửa hàng May Tân Phú ở Times City  khá rộng rãi, khang trang và trưng bày hàng phong phú. Vậy lượng khách thế nào?

- Trong hơn nửa năm cửa hàng mới của Tân Phú mở tại địa điểm này, các khách chủ yếu đến từ Times City, ngoài ra, vào các ngày cuối tuần, ngày Lễ, sự kiện, khách du lịch các nơi đổ về Times City cũng ghé mua hàng ở shop Tân Phú. Nhìn chung lượng khách mua tăng khá do đã tin tưởng hàng trẻ em của Tân Phú có chất lượng tốt, mẫu đẹp, an toàn cho sức khỏe, giá phải chăng. Ví dụ áo có giá từ 100.000-150.000đ; quần giá từ 150.000-200.000đ. Nếu so với hàng thời trang trẻ em của nước ngoài thì chất lượng của May Tân Phú không mấy thua kém, mà lại có giá tốt hơn.

- Là người trực tiếp đối diện với khách hàng, chị thấy họ có yêu cầu gì khác đối với Công ty?


- Các mẹ trong hai năm nay đi mua quần áo cho con thường chọn hàng Việt có thương hiệu và uy tín. Do giá cả vừa túi tiền, mẫu mã được thiết kế hấp dẫn, kiểu mẫu cũng phù hợp với cỡ dáng trẻ em Việt. Tuy nhiên, các mẹ chăm đi mua quần áo thời trang cho con đôi khi  vẫn muốn Tân Phú tăng cường mẫu mã mới hơn nữa cho họ lựa chọn. Cho dù mỗi năm công ty đã cho ra thị trường tới ngàn mẫu.

Công ty nên đầu tư hơn nữa cho việc phát triển mẫu mã đúng thời điểm bốn mùa trong năm, cũng như  các dịp Lễ, Tết và mùa khai trường. Khi khách có nhu cầu thay đổi hàng hóa là mình đáp ứng thật nhanh. Hiện nay Tân Phú đang có ba đối thủ cạnh tranh chính: hàng trẻ em ngoại nhập cao cấp, có thương hiệu nổi tiếng; hàng trẻ em Việt Nam có thương hiệu; hàng trẻ em nhập từ Trung Quốc. Tuy họ có chia sẻ thị phần nhưng Tân Phú vẫn tự tin, bởi hàng ngoại nhập có thương hiệu thì giá thường cao gấp 5-6 lần hàng Tân Phú. Còn hàng Trung Quốc dù mẫu mã cũng đa dạng nhưng hiện nay các mẹ không chọn do không đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Các đối thủ khác trong nước, cũng có nhãn hiệu bảo đảm, đầu tư dòng hàng trẻ em, nhưng không đầu tư cả 100% năng lực như Tân Phú. Vì vậy, với tiêu chí chuyên dòng hàng trẻ em chất lượng cao, tôi cũng như các chị em đang gắn bó với Tân Phú tin tưởng rằng Công ty sẽ đứng vững và liên tục phát triển. Chúng tôi đang hàng ngày cố gắng vận dụng tất cả những kỹ năng mình có để bán hàng hiệu quả.

- Bản thân chị có thường mua hàng Tân Phú cho con mình không?

- Tôi chỉ chọn hàng thời trang Tân Phú cho con mình, và các chị em khác trong Công ty cũng vậy, bởi yên tâm về độ an toàn cũng như mẫu mã đẹp. Các nhân vật nổi tiếng như  diễn viên Quốc Tuấn, Vân Dung, Thu Huyền, Lã Thanh Huyền, người mẫu Thúy Hằng, Thúy Hạnh cũng mua thời trang Tân Phú cho con của họ. Họ là những người vô cùng kỹ tính về thời trang và biết nhiều hãng, đi nước ngoài nhiều, mà vẫn chọn hàng Tân Phú. Tôi rất tự hào về điều này.

- Chị có tin rằng nghề nghiệp của mình phát triển được ở đây?

- Tôi muốn gắn bó lâu dài với May Tân Phú, bởi điều khác biệt trong đãi ngộ ở Công ty này, đó là ngoài lương, thưởng còn chăm lo cho nhân viên có đầy đủ bảo hiểm xã hội. Ai đã vào ngôi nhà Tân Phú là đều muốn ở lại đây và đóng góp cho Công ty, không muốn đi đâu nữa. Vì thế tôi mong Công ty ngày càng lớn mạnh, uy tín Công ty phát triển không ngừng, tất yếu đời sống của chúng tôi cũng được đảm bảo hơn nữa. Điểm gắn kết chúng tôi ở đây không chỉ là thu nhập và uy tín công ty, mà còn là nét văn hóa ở Tân Phú, mọi người sống tình cảm, đoàn kết, chia sẻ với nhau những khó khăn, lãnh đạo Công ty luôn gần gũi, quan tâm nhân viên và Sếp không quá tạo áp lực khiến chúng tôi làm việc hết mình mà vẫn thoải mái, vui vẻ.

- Trân trọng cảm ơn chị.

Đỗ Trang
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục