Gợi ý 20+ quà tặng tết thiếu nhi 1/6 cho bé gái và bé trai ý nghĩa

Gợi ý 20+ quà tặng tết thiếu nhi 1/6 cho bé gái và bé trai ý nghĩa

Marketing
Th 3 21/05/2024 14 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là một dịp vô cùng ý nghĩa mà bé nào cũng mong đợi. Vào ngày này, các bé sẽ vô cùng hứng khởi và hạnh phúc khi được ba mẹ, người thân tặng quà như quần áo, đồ chơi cho bé,... Bài viết dưới đây Rabity sẽ gợi ý những món quà 1/6 cho bé trai và bé gái ý nghĩa và độc đáo nhất.

1. Kinh nghiệm chọn quà Tết thiếu nhi cho bé

1.1. Theo độ tuổi:

Mẹ nên lựa chọn quà theo từng độ tuổi của bé vì bé sẽ có sở thích đối với những món quà khác nhau ở mỗi độ tuổi:

Bé sơ sinh dưới 1 tuổi: Ở độ tuổi này, bé có làn da cực kì nhạy cảm và chủ yếu được mẹ bồng bế chăm sóc nên có thể lựa chọn cho bé những bộ đồ ngủ, bao tay, mũ, bao chân chất liệu cotton hay modal siêu mềm mại để bé có thể mặc thật thoải mái. Bên cạnh đó để kích thích các giác quan phát triển tốt thì bé nên được tiếp xúc với các âm thanh, hình ảnh và màu sắc nhẹ nhàng,... Những món đồ chơi có thể phát ra âm thanh và nhiều màu sắc như xúc xắc, trống cầm tay, đồ ngậm nướu là những món quà 1 tháng 6 cho bé vô cùng hợp lí.

Bé từ 1 - 3 tuổi: Đây là giai đoạn vàng để bé phát triển trí não. Do đó những món đồ có khả năng kích thích sự sáng tạo, tư duy của bé như tranh tô màu, bộ rút gỗ, đồ chơi xếp hình hay siêu nhân, búp bê,... 

Bé từ 3 - 5 tuổi: Độ tuổi này bé đã bắt đầu có những nhận thức riêng về thế giới xung quanh và niềm yêu thích riêng nên những món đồ mang tính giáo dục, định hình tư duy nhân cách hoặc phù hợp sở thích của bé sẽ là quà tặng 1/6 cho các bé thiết thực, như những bộ quần áo có nhân vật hoạt hình yêu thích như Elsa, Spider-man, Lotso,... hay những cuốn truyện tranh, đồ chơi trí tuệ,...

Bé từ 5 - 10 tuổi: Giai đoạn này bé bắt đầu đi học nên bạn có thể tặng bé quần áo đi học trên trường hay học thêm, đồ dùng học tập, ba lô đi học, giày trẻ em,...

Bé trên 10 tuổi: Đây là thời điểm bé bước vào độ tuổi dậy thì nên phát triển nhanh chóng về cả thể chất, tinh thần cũng như trí tuệ. Do đó những món quần áo phù hợp với sở thích và phong cách của bé, hay những cuốn sách là món quà lý tưởng giúp bé bồi dưỡng kiến thức, tâm hồn và rèn luyện thói quen đọc sách. Những dụng cụ thể thao hay những trò chơi trí tuệ như cờ vua, rubik, đồ chơi lắp ráp,... cũng là những món quà vô cùng thiết thực cho bé rèn luyện cả thể chất và trí tuệ.

Nên lựa chọn quà 1/6 cho các bé phù hợp theo từng độ tuổi

Nên lựa chọn quà 1/6 cho các bé phù hợp theo từng độ tuổi 

1.2. Theo giới tính

Bé trai và bé gái đều có những sở thích khác nhau, vì vậy bạn cần tìm hiểu và lựa chọn món quà 1/6 cho bé phù hợp:

Bé gái thường nữ tính và nhẹ nhàng hơn. Vì vậy những chiếc đầm điệu đà, những bộ đồ xinh xắn hay những món đồ chơi như búp bê, gấu bông, bộ đồ nấu ăn, trang điểm,... sẽ góp phần định hình tính cách, sở thích của bé và giúp bé thỏa sức sáng tạo, mặt khác cũng rèn luyện cho bé biết quan tâm và yêu thương mọi người xung quanh và cuộc sống.

Quà 1/6 cho bé gái nên ưu tiên những món đồ nữ tính, nhẹ nhàng

Quà 1/6 cho bé gái nên ưu tiên những món đồ nữ tính, nhẹ nhàng

Khác với bé gái, bé trai có tính cách mạnh mẽ và năng động hơn, vì vậy những bộ quần áo thể thao thoải mái năng động hay những món đồ chơi lắp ráp xếp hình, xe đồ chơi, dụng cụ thể thao,... sẽ vừa mang lại niềm vui vừa giúp bé nâng cao khả năng nhận thức và tư duy, mặt khác cũng giúp bé vận động thoải mái và phát triển khỏe mạnh. 

Quà 1/6 cho bé trai phù hợp là những món đồ năng động, mạnh mẽ

Quà 1/6 cho bé trai phù hợp là những món đồ năng động, mạnh mẽ

 

2. Ý tưởng quà 1/6 ý nghĩa cho bé trai và bé gái thú vị

2.1. Quần áo mới - món quà 1 tháng 6 được nhiều bé ưa thích

Quần áo là một trong những món quà 1/6 cho bé thiết thực nhất mà bé vô cùng thích cũng như mặc được nhiều lần. Mặt khác đây cũng là dịp để ba mẹ có thể hiểu hơn về sở thích, tính cách của con và có những lựa chọn mua sắm trong tương lai phù hợp hơn với con.

Với những bé sơ sinh từ 1 - 2 tuổi, bé chủ yếu ở nhà nên bạn có thể mua tặng cho bé những bộ đồ sơ sinh đáng yêu, chất liệu mềm mại, thấm hút tốt để bé có thể thoải mái cả ngày dài. Còn đối với những bé lớn hơn, mẹ có thể cho bé xem hình sản phẩm trên website, fanpage bán hàng hoặc cùng bé đến các cửa hàng mua sắm để bé tự chọn những bộ quần áo mình yêu thích.

Với bé gái, ba mẹ nên lựa cho bé những trang phục điệu đà, nữ tính với sắc màu tươi sáng như đầm váy bé gái, áo kiểu nữ tính, chân váy hay quần short ôm năng động nhưng không kém phần xinh xắn. 

Ý tưởng quà 1/6 ý nghĩa cho bé gái

Với bé trai bạn có thể lựa chọn những trang phục thoải mái với màu sắc trung tính hoặc basic, như những chiếc áo thun form rộng cùng thiết kế dễ phối đa dạng outfits, áo sơ mi bảnh bao dự tiệc, hay những chiếc quần jeans, kaki sẽ giúp bé trông cá tính và năng động hơn.

Ý tưởng quà 1/6 ý nghĩa cho bé trai

>>> Tham khảo thêm những mẫu quần áo bé gáiquần áo bé trai đáng yêu và bán chạy nhất

2.2. Phụ kiện hoàn thiện trang phục cho bé

Những phụ kiện giúp hoàn thiện trang phục của bé mà còn giúp bé trông thêm phong cách và nổi bật. Vì vậy nếu phân vân bạn có thể lựa chọn những chiếc giày trẻ em sandal hay bata năng động, mũ lưỡi trai phong cách cho mùa hè hoặc mũ len và khăn choàng ấm áp cho mùa đông, kết hợp thêm một chiếc đồng hồ bé sẽ thích mê đó mẹ ơi. Với bé gái thì có vô số phụ kiện cài tóc, nơ, giày búp bê, vòng cổ hay vòng tay vô cùng đáng yêu cho những nàng công chúa nhỏ điệu đà mà bạn có thể phối cùng cho bé đi chơi, đi học hay du lịch thật xinh.

Phụ kiện đáng yêu là món quà tết thiếu nhi cho bé thú vị

Phụ kiện đáng yêu là món quà tết thiếu nhi cho bé thú vị

2.3. Balo, cặp sách, túi xách

Một chiếc balo trẻ em hay túi xách đáng yêu sẽ là một món quà tết thiếu nhi cho bé vô cùng ý nghĩa. Với chiếc ba lô hoặc túi xách nhỏ gọn, ba mẹ có thể dần hình thành tính cách ngăn nắp, gọn gàng cho con bằng việc tập cho bé cách tự sắp xếp đồ dùng, sách vở và đồ dùng học tập để đi học hay đi chơi. 

Tùy vào nhu cầu và tính cách, sở thích của bé mà bố mẹ có thể lựa chọn những mẫu balo, túi xách phù hợp. Đặc biệt bạn nên lưu ý đến kích cỡ cặp và túi phù hợp, vừa vặn với bé để tránh bé bị gù hoặc bị thùng thình.

Tặng balo, túi xách cho bé giúp con tập hình thành tính gọn gàng, ngăn nắp

 

Tặng balo, túi xách cho bé giúp con tập hình thành tính gọn gàng, ngăn nắp

2.4. Tranh tô màu

Đây chính là một món quà 1/6 tuyệt vời cho bé bởi hầu hết các bé đều rất thích tô màu. không chỉ mang lại niềm vui giải trí mà còn giúp bé phát triển nhiều kỹ năng quan trọng và toàn diện. Cho bé tiếp xúc với màu sắc và tập tô màu sớm giúp khuyến khích sự sáng tạo, nhận thức về màu sắc, tăng cường sự tập trung và kiên nhẫn, giảm căng thẳng âu lo cho bé cũng như rèn luyện kỹ năng cầm nắm và điều khiển bút.

Dịp 1/6 này mừng sinh nhật Rabity lên 9 và ngày Quốc tế Thiếu nhi, nhà Thỏ tung vạn ưu đãi khủng sale quần áo up to 50% và tặng bé Bộ tranh canvas tô màu số hóa siêu xinh để bé vừa có đồ xinh lại được nhận quà nha, ba mẹ và bé có thể cùng nhau tô màu và gắn kết thêm tình yêu gia đình. 

Tặng quà 1/6 cho bé là tranh tô màu khuyến khích sự sáng tạo và kiên nhẫn

Tặng quà 1/6 cho bé là tranh tô màu khuyến khích sự sáng tạo và kiên nhẫn

2.5. Gấu bông, búp bê

Đây chính là món quà 1/6 cho bé gái vô cùng đáng yêu, xinh xắn mà bé vô cùng thích thú. Búp bê và gấu bông thường trở thành những người bạn thân thiết cùng bé trò chuyện mỗi ngày, từ đó giúp bé cảm thấy yên tâm và an toàn. 

Ngoài ra, trẻ còn học được cách quan tâm và chăm sóc người khác vì bé thường bắt chước hành động chăm sóc mà họ thấy từ người lớn khi chơi với gấu bông và búp bê. Những món đồ chơi mềm mại như gấu bông có thể giúp trẻ thư giãn và giảm căng thẳng, đặc biệt trong những tình huống mới hoặc khó khăn.

Gấu bông và búp bê là món quà 1/6 cho bé gái học cách chăm sóc người khác

 

Gấu bông và búp bê là món quà 1/6 cho bé gái học cách chăm sóc người khác

2.6. Bộ đồ chơi lắp ghép

Ba mẹ tặng bộ đồ chơi lắp ghép cho bé không chỉ mang lại niềm vui mà còn hỗ trợ phát triển toàn diện nhiều kỹ năng quan trọng, đặc biệt là các bé trai. Bộ đồ chơi lắp ghép cho phép trẻ tạo ra nhiều mô hình và hình dạng khác nhau, giúp kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo không giới hạn.

Khi trẻ tập trung vào việc lắp ráp các mảnh ghép, các bé còn rèn luyện khả năng kiên nhẫn và chú ý vào nhiệm vụ cụ thể, đồng thời giúp trẻ học cách điều khiển các mảnh ghép nhỏ, điều này giúp cải thiện sự khéo léo và độ chính xác trong các hoạt động hàng ngày.

Bộ đồ chơi lego giúp kích thích sự sáng tạo và kiên nhẫn cho bé

 

Bộ đồ chơi lego giúp kích thích sự sáng tạo và kiên nhẫn cho bé

2.7. Sách, truyện tranh

Thông qua những món quà 1/6 như sách và truyện tranh, mẹ có thể rèn luyện sự ham học hỏi, thói quen đọc sách cho con từ khi còn bé. Đồng thời cũng hạn chế việc bé tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử và dành thời gian nhiều hơn cho đọc sách để cung cấp các kiến thức bổ ích và nuôi dưỡng tâm hồn.

Bạn có thể tặng bé những bộ truyện tranh vui nhộn để đem lại niềm vui cho bé giải trí mỗi ngày. Hay những quyển sách về khoa học và đời sống cũng là một ý tưởng tuyệt vời để bé biết thêm kiến thức về thế giới xung quanh.

Sách là món quà 1/6 ý nghĩa cho bé để rèn luyện nhiều thói quen tốt

Sách là món quà 1/6 ý nghĩa cho bé để rèn luyện nhiều thói quen tốt

2.8. Dụng cụ học tập

Đối với những bé ở độ tuổi đến trường, dụng cụ học tập là những món quà thiết thực cho bé. Bố mẹ nên tặng những bộ đồ dùng học tập có thiết kế đáng yêu, xinh xắn và màu sắc tươi sáng, nổi bật để bé thích thú học tập hơn nhé.

Đồ dùng học tập là món quà 1/6 phù hợp cho bé trong độ tuổi đi học

Đồ dùng học tập là món quà 1/6 phù hợp cho bé trong độ tuổi đi học

2.9. Dụng cụ thể thao

Đây là món quà tết thiếu nhi cho bé vô cùng thiết thực, giúp bé có điều kiện rèn luyện thể chất và sức khỏe của mình tốt hơn. Tùy vào bộ môn thể thao bé yêu thích mà bạn có thể chọn những món quà khác nhau như dây nhảy, ván trượt, giày patin, bóng rổ, vợt cầu lông,... 

Nếu bé không có hứng thú tập thể thao thì những món quà này sẽ giúp bé dần tiếp cận và yêu thích việc vận động hơn. Ba mẹ có thể cùng con tập luyện để có nhiều thời gian bên con và cùng nhau tăng cường sức khỏe.

Dụng cụ thể thao giúp khuyến khích bé rèn luyện thể chất

Dụng cụ thể thao giúp khuyến khích bé rèn luyện thể chất

2.10. Chuyến du lịch, dã ngoại cùng gia đình

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 thường đã bắt đầu vào kỳ nghỉ hè nên ba mẹ có thể dẫn bé đi du lịch hoặc dã ngoại như một món quà nhân dịp lễ, đồng thời cũng là phần thưởng cho bé vui chơi thoải mái sau một năm học tập chăm chỉ. Chuyến du lịch sẽ mang lại cho bé nhiều trải nghiệm vui vẻ, đồng thời giúp gắn kết tình cảm gia đình hơn.

Dụng cụ thể thao giúp khuyến khích bé rèn luyện thể chất

Chuyến du lịch giúp bé giải trí và gắn kết với ba mẹ

Trên đây là tổng hợp tất cả những món quà cho bé dịp lễ Quốc tế Thiếu nhi 1/6 vô cùng ý nghĩa và thú vị. Dịp này các bé vô cùng mong chờ nên ba mẹ hãy chuẩn bị sớm để tạo bất ngờ cho bé nhé! Theo dõi ngay Rabity Blogs để cùng chia sẻ những kiến thức bổ ích về chăm sóc và nuôi dạy con cái nhé!

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Th 5 25/07/2024 22 phút đọc

Hiểu rõ tính cách của trẻ là chìa khóa giúp cha mẹ nuôi dạy con tốt hơn. Thông qua 12 cung hoàng đạo, bạn có thể... Đọc tiếp

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Th 5 25/07/2024 12 phút đọc

Hiện nay mặt hàng quần áo trẻ em có trên thị trường chủ yếu được gia công trên nền vải thun được nhuộm màu. Nguồn nguyên... Đọc tiếp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Th 4 24/07/2024 26 phút đọc

Khi nói đến thời trang cho bé, phong cách Hàn Quốc luôn đứng top trong lòng mẹ và bé vì sự dễ thương và hiện đại... Đọc tiếp

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Th 2 22/07/2024 19 phút đọc

Ngày nay, điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng việc sử dụng quá mức, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết