Chọn giày tập đi cho bé thế nào mới chuẩn?

Chọn giày tập đi cho bé thế nào mới chuẩn?

Fashion Rabity
Th 3 02/08/2022 4 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]
Trẻ biết đi là một dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Ba mẹ hạnh phúc khi nhìn con bước những bước đi đầu tiên. Có bé chưa đầy 1 tuổi đã biết đi rồi, có bé 14-15 tháng mới cất bước đi nhưng không sao cả. Con đi sớm hay muộn không quan trọng bằng việc bé trưởng thành hơn qua những bước chân của mình. Để nâng đỡ những bước chân của con được vững vàng hơn, bé cần một đôi giày tập đi đó ạ.

1. Khi nào nên mua giày tập đi?

Mua giày tập đi cho bé lúc nào không phải là vấn đề quá quan trọng. Khi bé vừa tập đi chập chững 1-2 bước đầu tiên, mẹ có thể chỉ mang tất cho bé để bảo vệ da bé vì bé mới bước vài bước và bước đi ở trong nhà - nơi bằng phẳng và hầu như không có vật nguy hiểm. Nhưng khi bé đã đi được nhiều hơn và mẹ muốn cho bé đi ở trong sân chẳng hạn thì lúc đó bé đã cần giày tập đi để bảo vệ đôi chân rồi đấy.

giay-tap-di-be-trai

Giày tập đi cần thiết cho con bởi bé còn nhỏ và mọi thứ còn yếu ớt nên càng cần được bảo vệ nhiều hơn. Ba mẹ cũng cần kĩ càng hơn khi lựa chọn đôi giày tập đi phù hợp với trẻ.

2. Chọn giày tập đi cho bé như thế nào?

Chọn giày tập đi nói khó - không khó, nói dễ cũng không dễ à. Mẹ cần lưu ý 3 điều dưới đây:

  • Chất liệu giày
Lúc chọn giày tập đi, mẹ nên lựa chọn những đôi có chất liệu mềm mại như các loại vải hay da lộn. Những đôi giày này sẽ giúp bảo vệ chân của bé. Chất liệu vải mềm mại sẽ giúp đôi chân bé mát mẻ, thoáng, tránh được trình trạng mụn nước hay mùi hôi khó chịu. Các chất liệu như cao su tổng hợp hay da cứng không thấm hút mồ hôi sẽ không phù hợp với giai đoạn bé tập đi. Mẹ nên tránh mua những đôi giày cao su hay da cứng cho bé.
 
  • Trọng lượng của giày

Giày nếu quá nặng sẽ khiến bé khó bước đi. Đó là lý do vì sao mẹ nên mua giày trọng lượng nhẹ để bé dễ dàng đi lại và cảm thấy thoải mái hơn

  • Phần đế của giày
Chọn đế giày có độ nhám sẽ giúp bé có những bước đi vững vàng, bớt nghiêng ngả hơn. Giày có độ nhám cũng giúp bé ít bị trơn trượt hay vấp té hơn.
  • Size giày của bé
Phần này quan trọng lắm nè các mẹ. Chọn giày vừa chân con đi sẽ giúp con thoải mái hơn. Một đôi giày chật quá sẽ khiến bé đau chân và khó chịu. Một đôi giày quá rộng sẽ khiến bé dễ bị vấp té và ngã đau. Mẹ nên mua giày vừa chân bé, thoải mái với chân bé chứ đừng mua trừ hao quá nhiều nhé.

3. Một số câu hỏi thường gặp khi chọn mua giày tập đi cho bé

Sau đây là một số câu hỏi các mẹ thường thắc mắc khi chọn mua giày tập đi cho bé:

Mẹ nên mua giày cứng hay mềm cho bé?

Một đôi giày có đế quá mềm có thể sẽ làm bé dễ bị trơn trượt và vấp ngã. Ngược lại, nếu phần đế quá cứng sẽ khiến trẻ không thoải mái trong khi di chuyển và có thể sẽ bị đau chân. Các mẹ nên chọn những đôi giày có phần đế có độ cứng phù hợp, để vừa đảm bảo an toàn cho bé vừa giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn.

giay-tap-di-be-gai

Mẹ nên chọn giày hở mũi hay kín mũi cho bé tập đi?

Giày hở mũi không thể bảo vệ hoàn toàn cho bàn chân của trẻ, đặc biệt là trong giai đoạn trẻ chập chững tập đi và dễ bị vấp ngã. Vậy nên, giày kín mũi sẽ là sự lựa tốt hơn cho trẻ. Nếu các mẹ muốn cho con mang những loại giày hở mũi ngộ nghĩnh, hay kiểu giày Crocs, nên đợi đến khi con đã có thể đi đứng vững vàng.

Xem thêm:

 

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Th 5 25/07/2024 22 phút đọc

Hiểu rõ tính cách của trẻ là chìa khóa giúp cha mẹ nuôi dạy con tốt hơn. Thông qua 12 cung hoàng đạo, bạn có thể... Đọc tiếp

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Th 5 25/07/2024 12 phút đọc

Hiện nay mặt hàng quần áo trẻ em có trên thị trường chủ yếu được gia công trên nền vải thun được nhuộm màu. Nguồn nguyên... Đọc tiếp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Th 4 24/07/2024 26 phút đọc

Khi nói đến thời trang cho bé, phong cách Hàn Quốc luôn đứng top trong lòng mẹ và bé vì sự dễ thương và hiện đại... Đọc tiếp

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Th 2 22/07/2024 19 phút đọc

Ngày nay, điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng việc sử dụng quá mức, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết