Cách giặt đồ lót trẻ em đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho bé

Cách giặt đồ lót trẻ em đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho bé

Marketing
Th 3 02/04/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Đồ lót trẻ em có thể là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vì thế, bạn cần đặc biệt lưu ý khi giặt áo, quần lót cho bé. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn dễ dàng giặt đồ lót trẻ em cho các bé tại nhà đúng cách.

 

1. Những lưu ý khi giặt đồ lót trẻ em đúng cách

  • Giặt đồ lót trẻ em hàng ngày 

Không nên để đồ lót đặc biệt là quần lót trẻ em sau 2 - 3 ngày, bạn nên tranh thủ giặt chúng ngay sau khi bé tắm. Đồ lót bẩn, ẩm ướt là nơi lý tưởng để vi khuẩn xâm nhập, nguy hiểm hơn có thể viêm nhiễm vùng nhạy cảm cho các bé.

Cần giặt quần lót trẻ em hằng ngày

Quần lót trẻ em cần được giặt riêng hằng ngày để giữ an toàn cho bé

  • Giặt đồ lót với nước ấm

Với tác dụng làm sạch và khử mùi cao hơn nước lạnh, nước ấm ở khoảng 30 - 40 độ C là nhiệt độ phù hợp để bạn giặt sạch đồ lót cho các bé. Bên cạnh đó, nhiệt độ ấm cũng an toàn và không ảnh hưởng tới chất liệu vải của đồ lót trẻ em. 

  • Giặt riêng đồ lót cho bé

Nên ưu tiên giặt riêng đồ lót trẻ em bằng tay, thay vì giặt chung đồ lót với các loại trang phục khác. Việc giặt chung quần áo lót trẻ em cùng với các loại áo quần khác có thể gây nên sự lây lan vi khuẩn từ các trang phục này lên đồ lót. 

Nếu trong trường hợp không thể giặt riêng bằng tay, bạn nên sử dụng các loại túi giặt dành riêng cho đồ lót để hạn chế tối đa sự xâm nhập vi khuẩn từ các loại áo quần khác hoặc từ lồng giặt.

  • Sử dụng chất tẩy nhẹ nhàng

Chọn loại chất tẩy dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da nhạy cảm của trẻ em. Tránh sử dụng chất tẩy mạnh hoặc chứa hương liệu mạnh mẽ. Mẹ cũng nên có loại nước giặt sử dụng riêng cho đồ lót của bé để an toàn hơn.
  • Tránh sử dụng chất làm mềm vải 

Tránh sử dụng chất làm mềm cho đồ lót của trẻ em, vì chúng có thể gây kích ứng da. Sự mềm mại cần thiết có thể được đạt được thông qua việc sử dụng chất tẩy dịu nhẹ và rửa kỹ.

>>> Tham khảo thêm một số mẫu đồ lót bé traiđồ lót bé gái cao cấp cho bé

 

2. Hướng dẫn cách giặt quần lót, áo lót đúng cách

  • Kiểm tra nhãn chỉ dẫn giặt: Luôn đọc kỹ nhãn chỉ dẫn giặt trên đồ lót để biết cách giặt đúng cách và bảo quản chúng đúng cách.
  • Đồ lót trẻ em mới mua cần giặt nước một lần trước khi cho bé sử dụng để loại bỏ hết bụi bẩn trong quá trình vận chuyển và sản xuất.

  • Cách giặt tay áo, quần lót trẻ em: Cho đồ lót trẻ em vào nước rồi hòa với nước giặt và vò nhẹ nhàng, chú ý làm sạch thật kỹ ở vùng có nhiều chất bài tiết và mồ hôi. Tiếp đến, ngâm đồ lót cùng với nước xả vải để làm mềm thớ vải. 

  • Cách giặt máy đồ lót trẻ em: Với những vết bẩn cứng đầu, hoặc vết ố vàng trên quần lót cần bôi trực tiếp nước giặt lên các vết này. Tiếp đến, cho đồ lót trẻ em vào túi giặt máy giặt và giặt như bình thường.

  • Bạn có thể ngâm quần áo lót trẻ em trước bằng nước muối trước khi mang đi giặt điều này giúp làm bền màu cho đồ lót và dễ dàng loại bỏ vết bẩn.

>>> Có thể bạn quan tâm: 

 

3. Phơi đồ lót trẻ em như thế nào là đúng cách?

  • Bạn nên sử dụng loại móc kẹp chuyên dụng dành cho đồ lót hoặc các loại móc kẹp dành riêng cho trẻ sơ sinh. Điều này giúp hạn chế việc giãn đồ lót hoặc vết hằn, biến dạng sau khi phơi xong. 

  • Khi phơi đồ lót trẻ em, bạn nên lật ngược mặt trái để hạn chế sự bạc màu.

  • Phơi khô đồ lót trong bóng râm: Tránh phơi đồ lót trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là đồ lót làm từ vải mỏng và mềm mại. Ánh nắng mặt trời có thể làm mất màu và làm hỏng chất liệu của đồ lót. 

  • Đồ lót nên phơi dưới nắng mặt trời để dễ dàng tiêu diệt vi khuẩn. Nhưng đừng nên phơi quá lâu vì chúng có thể bị bay màu và khô cứng nhanh hơn. 

4. Tips bảo quản đồ lót trẻ em siêu hay

  • Giữ sạch và khô ráo: Sau khi giặt, hãy đảm bảo rằng đồ lót của bé đã được phơi khô hoàn toàn trước khi bỏ vào tủ. Đồ lót ẩm ướt có thể gây ra mùi hôi và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

  • Sử dụng túi lưới khi giặt: Để bảo vệ đồ lót của bé khỏi bị hỏng trong quá trình giặt, hãy sử dụng túi lưới để chứa chúng khi bỏ vào máy giặt.

  • Giữ đồ lót riêng biệt: Bạn nên giữ đồ lót của bé riêng biệt với quần áo và đồ lót của người lớn để tránh lây lan vi khuẩn và các chất bẩn từ đồ lớn sang đồ lót của bé.

  • Kiểm tra định kỳ và thay mới khi cần thiết: Kiểm tra đồ lót của bé định kỳ để xem xét liệu chúng còn đủ sạch sẽ và an toàn để sử dụng không. Thay mới đồ lót khi chúng bắt đầu hỏng hoặc mất tính đàn hồi.

  • Tránh sử dụng chất tẩy mạnh: Sử dụng chất tẩy dịu nhẹ để giặt đồ lót của bé. Chất tẩy mạnh có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm của bé.

  • Bảo quản trong tủ khô ráo và thoáng đãng: Đặt đồ lót của bé trong tủ khô ráo và thoáng đãng để tránh mùi hôi và ẩm ướt.

  • Đảm bảo sự thoải mái và vừa vặn: Chọn đúng kích cỡ và chất liệu đồ lót cho bé để đảm bảo sự thoải mái và vừa vặn, không gây khó chịu hay gò bó.

  • Theo dõi sự phát triển của bé: Do bé đang phát triển nhanh chóng, vì vậy hãy theo dõi sự phát triển của bé và đảm bảo rằng đồ lót của bé vẫn phù hợp với kích cỡ của bé.

 

Trên đây là một vài tips giúp giữ cho đồ lót trẻ em luôn bền đẹp, tăng tuổi thọ và bảo vệ sự an toàn cho các bé. Nếu ba mẹ cần tìm cho bé con nhà mình những mẫu quần lót trẻ em và áo lót bé gái chất liệu thoáng mát, an toàn và mềm mại cho bé, Rabity là thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu Việt Nam mà ba mẹ có thể yên tâm 
 
Cùng tìm hiểu nhiều bài viết hữu ích khác tại chuyên mục Rabity Blog của Rabity nhé!
SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc cho bé yêu nhà bạn mà không muốn cất công ra studio? Vậy đừng bỏ qua những bí quyết... Đọc tiếp

Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Th 4 24/04/2024 11 phút đọc

Kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên du lịch... Đọc tiếp

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

Th 2 22/04/2024 1 phút đọc

📍 Địa điểm: 523 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM⭐️ Nhờ tinh thần làm việc hăng say, tận tuỵ của các nhân viên và... Đọc tiếp

Nội dung bài viết