Bí kíp chọn đồ ấm trẻ em ấm áp, thời trang vào mùa đông cực hay

Bí kíp chọn đồ ấm trẻ em ấm áp, thời trang vào mùa đông cực hay

Marketing
Th 7 04/11/2023 15 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Mùa đông năm nay lại đến cùng nền nhiệt độ hạ thấp, miền Bắc với cái lạnh thấu da thịt, hay miền Trung với không khí lạnh khô và cái se lạnh của buổi đêm ở miền Nam. Làm thế nào để các bà mẹ lựa chọn đồ ấm trẻ em mà vẫn phải thật thời trang và thoải mái?

Hãy cùng Rabity khám phá những bí kíp thật hữu ích để lựa chọn quần áo thu đông cho bé thật ấm áp và đầy đủ vào mùa đông năm nay nhé!

1. Lựa chọn chất liệu vải khi mua đồ ấm trẻ em

Chất liệu vải cùng nguồn gốc xuất xứ chính là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn quần áo cho các bé, vì nó sẽ tiếp xúc trực tiếp với làn da nhạy cảm của con. Vì vậy, những loại vải chứa hóa chất nhuộm vải hoặc thấm hút mồ hôi kém sẽ dễ gây kích ứng cho bé.

Vải cotton, nỉ dạ và len là những chất liệu đồ ấm trẻ em được ưa chuộng

Vải cotton, nỉ/dạ và len là những chất liệu quần áo ấm cho trẻ em được ưa chuộng

  • Vải cotton:

Vải cotton được dệt từ sợi bông tự nhiên, an toàn và thoải mái khi mặc bởi sự mềm mại, mịn nhẹ và thấm hút mồ hôi vượt trội. Quần áo vải cotton chính là lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ và tối ưu nhất dành cho bé cả 4 mùa trong năm. 

Đặc biệt mùa đông ở khu vực miền nam thường vẫn có nền nhiệt ấm và chỉ se lạnh vào buổi đêm hay những ngày mưa bão, do đó nếu mẹ lo lắng bé mặc đồ nỉ hay len sẽ bị bí thì đồ ấm dài tay chất cotton sẽ là phương án tốt nhất vừa giúp giữ ấm cho bé, vừa thông thoáng khi mặc.

  • Vải nỉ - dạ:

Đây là loại vải khá dày dặn, tính năng giữ ấm tốt và ít thấm nước, chính vì thế vải nỉ - dạ rất được ưa dùng trong việc may trang phục cho trẻ vào thời tiết thu đông. Trong tủ đồ ấm trẻ em không thể thiếu những bộ đồ từ vải nỉ - dạ, nhất là khi mẹ muốn cho các bạn nhỏ ra khỏi nhà, như áo nỉ dài tay, áo hoodie nỉ, hay áo nỉ khoác ngoài cho bé.

>>> Tham khảo những mẫu Áo nỉ trẻ em siêu ấm áp mùa đông

  • Vải len:

Mùa đông đến, đặc biệt ở miền Bắc thì đây chính là lựa chọn hàng đầu của mẹ cho những bộ quần áo ấm dành cho bé. Sợi len được dệt chủ yếu từ lông cừu nên khả năng giữ ấm cơ thể rất tốt, đồng thời loại vải này cũng rất mềm mại, độ co giãn và thấm hút cũng tương đối cao.

Hiện nay, trên thì trường đồ thời trang trẻ em có nhiều mẫu mã đa dạng và vô cùng đẹp như áo len cổ lọ, áo len dệt tay,... mà mẹ có thể dễ dàng lựa chọn phối đa dạng outfit cho bé.

Một tips nhỏ nhưng vô cùng hữu ích là mẹ có thể kết hợp thêm một chiếc áo cotton mỏng bên trong áo len giữ ấm để tránh việc khi con hoạt động bị cọ sát da gây tổn thương bởi bản chất vải len khá dày. 

Vải cotton, nỉ dạ và len là những chất liệu đồ ấm trẻ em được ưa chuộng

Đồ ấm trẻ em chất liệu len siêu ấm áp cho các bé

2. Lựa chọn quần áo ấm cho trẻ em phù hợp

Để chọn một mẫu quần áo ấm cho bé phù hợp, các mẹ nên lưu ý những chi tiết giúp bé cảm thấy thoải mái hơn như kích thước, màu sắc, phong cách phối đồ,... Hãy cùng Rabity tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

2.1. Size - Chọn kích thước đồ vừa với bé

Mẹ nên lựa chọn những bộ quần áo vừa vặn với cơ thể của bé, không nhất thiết theo số tuổi mà mẹ nên lựa chọn theo chiều cao và cân nặng của con.

Trẻ nhỏ vô cùng hiếu động nên nếu quần áo của bé quá chật sẽ khiến con khó chịu, hay quá rộng sẽ rất vướng víu, dẫn đến những bộ cánh cũng không còn đẹp. Mẹ cũng không nên lựa chọn những chiếc áo ấm cho bé quá ngắn vì khi bé vươn vai dễ bị lạnh do lộ bụng.

>>> Hướng dẫn chọn size quần áo trẻ em chuẩn và chi tiết nhất

2.2. Phối đồ ấm trẻ em theo phong cách phù hợp

Sự kết hợp thông minh giữa thời trang và thời tiết sẽ mang đến cho bé yêu phong cách ấn tượng. Để con bạn vừa dễ thương, sành điệu và luôn đủ ấm trong những ngày đông thì cách phối quần áo ấm cũng góp phần không nhỏ. Mẹ hãy tham khảo những phong cách cực trendy và thời trang vào mùa đông dưới đây nhé:

2.2.1. Phong cách Preppy thanh lịch và cao cấp

Phong cách này được lấy cảm hứng từ gu ăn mặc thời thượng của những công tử, tiểu thư giới thượng lưu. Điểm cốt lõi của phong cách thời trang Preppy chính là sự cắt may tinh tế, chỉn chu, chất liệu cao cấp và thiết kế tối giản.

Preppy đi kèm với nguyên tắc mix đồ là để bật lên sự thanh lịch, sang trọng và chuẩn mực. Từ đó mang đến cho bé yêu một diện mạo hài hòa, tinh tế, lịch lãm và trang đài.

Áo vest, áo gile kết hợp quần dài cho bé trai, chân váy xòe xếp ly cùng những họa tiết caro của outfits hay phụ kiện cho bé gái chính là những món đồ không thể thiếu để mẹ mix&match nên những bộ đồ thời trang style Preppy cho con mùa lạnh này.

Đồ ấm trẻ em phong cách Preppy thanh lịch và cao cấp

>>> Tham khảo BST Rabity x ELLE (design in Paris) - Thời trang thu đông trẻ em thời thượng 

2.2.2. Phong cách đường phố dành riêng cho các bé năng động

Khi tiết trời bắt đầu hạ nhiệt thì áo hoodie và quần dài jogger đều được bất kì một fashionista nhí nào trên thế giới lựa chọn không thể thiếu. Hoodie và Jogger không chỉ mang đậm phong cách đường phố mà còn có khả năng giữ ấm cơ thể cực tốt.

Những chàng trai, cô gái nhỏ nhà bạn chỉ cần một chiếc áo hoodie phối cùng quần jogger kết hợp với đôi sneaker cao cổ hay chiếc mũ len cùng tông màu đã đủ để trở nên thật cool ngầu, năng động trong mùa đông này.

Đồ ấm trẻ em phong cách đường phố năng động

2.2.3. Cá tính nhưng vẫn ấm áp với những chiếc áo khoác sành điệu

Những chiếc áo khoác thu đông chưa bao giờ hạ nhiệt khi luôn được các mẹ săn đón cho tủ đồ ấm cho trẻ em. Từ những chiếc áo khoác nỉ, áo khoác gió, áo jacket dạ dáng dài,... đều sẽ mang lại cho bé đa dạng phong cách thời trang thật nổi bật.

Với bé trai, mẹ chỉ cần kết hợp đơn giản với áo nỉ, quần jean hay kaki cùng áo khoác và đi giày thể thao đã giúp bé cưng thật tỏa sáng và sành điệu trong mùa lạnh này.

Còn với bé gái thì những chiếc áo khoác elsa đáng yêu kết hợp váy liền duyên dáng bên trong với chất liệu váy có khả năng giữ ấm cho bé như dạ, len, nhung. Thêm một đôi giày búp bê hay giày bốt, cùng chiếc tất chân dày dặn là bé đã vô cùng dễ thương và ấm áp rồi.

Áo khoác là items không thể thiếu trong tủ đồ ấm trẻ em

2.2.4. Phối đồ ấm trẻ em theo phong cách layer giúp bé tỏa sáng

Dù đến trường, xuống phố hay đi dã ngoại cùng gia đình vào mùa đông, phong cách này đều có thể giúp bé nhà bạn trở nên thật nổi bật. Điểm quan trọng mẹ cần nhớ trong phong cách layer chính là "trong mỏng ngoài dày", cùng sự phối đồ thật phù hợp và cao tay từ màu sắc, chất liệu cho đến độ dày từng lớp áo thu đông cho bé.

Phong cách layer cho bé gái chuộng gam màu tươi sáng nhẹ nhàng và ton sur ton từ váy, quần đến áo khoác, bên cạnh đó tạo thêm điểm nhấn với những đôi giày hay chiếc mũ xinh yêu, nổi bật. Còn bé nam sẽ chuộng những gam màu tối cùng những items như áo nỉ, áo sơ mi, áo len và áo khoác dáng dài.

Đồ ấm trẻ em phong cách layer phù hợp giúp bé tỏa sáng

2.3. Màu sắc giúp phối đồ ấm trẻ em cực chất

Mẹ nên tránh lựa chọn những bộ quần áo ấm cho bé màu sẫm tối, các kiểu dáng đã cũ hay không còn phù hợp với lứa tuổi của bé sẽ khiến con bạn trông dừ hơn, nên lựa các màu tươi sáng như phấn hồng, kem, những trang phục có họa tiết,…

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên ưu tiên những bộ đồ ấm trẻ em với màu sắc phù hợp sở thích của con để bé có thể tự tin diện những bộ trang phục này thật tỏa sáng.

3. Đủ ấm với 5 nguyên tắc mặc đồ cho bé mùa đông

Việc bé được mặc đồ đủ ấm trong mùa đông còn quan trọng hơn việc mặc đẹp đối với trẻ em, đặc biệt là các bé dưới 5 tuổi rất dễ mắc bệnh do sức đề kháng còn yếu ớt. Vì vậy, bố mẹ đừng bỏ qua những lưu ý mặc đồ ấm cho bé vào mùa đông sau đây nhé!

3.1. Mặc quá ấm dễ gây cảm lạnh

Tại sao lại có nguyên tắc nghe có vẻ vô lý và ngược đời như vậy? Nguyên nhân là do các bé rất dễ đổ mồ hôi, nên nếu mẹ mặc đồ ấm cho bé mùa đông quá nóng, bé sẽ dễ toát mồ hôi và thấm ngược lại vào cơ thể gây cảm lạnh.

Do đó, mẹ hãy chú ý kiểm tra thân nhiệt của bé cũng như nhiệt độ môi trường thường xuyên khi phối đồ đông cho bé để tránh tình trạng này nhé!

3.2. Quy tắc phối đồ ấm "4 ấm - 1 lạnh"

Để mùa đông bé luôn được mạnh khỏe, ba mẹ nên cho con mặc đồ ấm theo nguyên tắc “4 ấm - 1 lạnh”. Vùng lưng, bụng, hai bàn tay và hai bàn chân cần được giữ đủ ấm theo nguyên tắc giữ nhiệt trung tâm.

Trong khi đó, vùng đầu của bé là nơi tuyến mồ hôi hoạt động tốt nhất để tỏa nhiệt. Do đó không nên đội mũ hoặc trùm quá kín mít phần đầu của bé vì đôi khi có thể sẽ khiến mồ hôi thấm ngược lại vào cơ thể càng dễ gây bệnh cho bé hơn.

Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn lo lắng bé sẽ cảm thấy lạnh, mẹ có thể giải quyết nỗi lo này bằng việc chỉ cần cho bé mặc thêm bên ngoài những chiếc áo khoác có mũ hoặc áo hoodie là vừa đủ, hoặc bé có thể đội thêm một chiếc mũ mùa hè để ra đường vào những ngày se lạnh.

Chỉ khi ở những nơi quá lạnh đến mức có tuyết rơi thì mẹ mới cần thiết cho bé đội mũ len và choàng khăn dày giúp giữ ấm tốt hơn.

Những quy tắc không thể bỏ qua để diện đồ ấm trẻ em thật thoải mái

Những quy tắc không thể bỏ qua để diện quần áo thu đông cho bé thật thoải mái

3.3. Mặc nhiều lớp mỏng thay vì một lớp dày

Không như những nước vùng ôn đới, Việt Nam ta có mùa thu đông với nền nhiệt độ lên xuống rất thất thường trong ngày. Vì vậy, mẹ có thể chọn cách phối đồ nhiều lớp áo mỏng thay vì cho bé mặc 1 lớp áo thật dày để thuận tiện cho việc mix & match đồ ấm đẹp cho trẻ em, cũng như đảm bảo đủ ấm mà vẫn cảm thấy thoải mái và không nóng nực khó chịu.

Với nguyên tắc này, mẹ hãy căn cứ vào cảm nhận của mẹ vào ngày hôm đó mẹ mặc thế nào là thấy đủ ấm. Sau đó, mặc cho bé tương tự và thêm 1 lớp nữa là đủ ấm. Ví dụ như mẹ thấy chỉ mặc một chiếc áo thun dày và áo khoác bên ngoài, vậy thì mẹ hãy cho bé mặc 2 chiếc áo thun và khoác thêm áo khoác là vừa đủ rồi nhé.

Nên mặc nhiều lớp mỏng đồ ấm cho bé thay vì mặc 1 lớp dày

Nên mặc nhiều lớp mỏng đồ ấm cho bé thay vì mặc 1 lớp dày

>>>  Có thể bạn quan tâm: Top những mẫu quần áo trẻ em thu đông không thể thiếu 

3.4. Không nên mặc quá 4 lớp áo

Mẹ nên lựa chọn phong cách và các món đồ ấm cho bé phụ thuộc vào nhiệt độ mỗi ngày. Tuy nhiên dù trời lạnh tới đâu mẹ cũng không nên mặc những bộ đồ ấm dành cho bé trai, bé gái với quá 4 lớp áo quần.

Lý do đơn giản là vì quá nhiều lớp áo quần sẽ chỉ khiến cơ thể bé trở nên khó chịu, căng phồng và có thể khiến trẻ quấy khóc nhiều hơn. Nếu ngoài trời quá lạnh hoặc có tuyết rơi, mẹ chỉ nên cho bé mặc khoảng 3 lớp áo dày.

Nếu không đủ, bé vẫn cảm thấy lạnh thì mẹ có thể kết hợp thêm khăn quàng, găng tay hay mũ ấm và dùng miếng dán giữ nhiệt để đảm bảo bé vẫn vui đùa thoải mái mà không hề cảm thấy khó chịu.

3.5. Kết hợp các phụ kiện giữ ấm phù hợp

Thời tiết mùa đông khá khắc nghiệt, ngoài việc chọn quần áo đủ ấm cho bé, mẹ cần trang bị thêm các phụ kiện như khăn, mũ, giày, bao tay và tất chân, đặc biệt khi trẻ ra đường để tránh bị nhiễm lạnh.

Những phụ kiện này thường dùng thường xuyên vào mùa đông nên mẹ hãy lưu ý trước khi dùng cho con mẹ hãy lộn trái tất cả đồ dùng bằng vải của bé để kiểm tra các mối chỉ thừa và giặt riêng cho con sau khi mua về để tránh khó chịu hay gây trầy xước, nguy hiểm cho bé nhé.

Kết hợp các phụ kiện phù hợp để bộ đồ ấm trẻ em thêm hoàn hảo

 

4. RABITY - Thương hiệu thời trang phân phối quần áo thu đông trẻ em chất lượng cao

Rabity là thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu Việt Nam với hệ thống cửa hàng phủ sóng trên toàn quốc, mang đến cho bé những bộ quần áo thoải mái cho bé "tự do khám phá" thế giới và trải nghiệm niềm vui mỗi ngày.

Tại Rabity, khách hàng sẽ có được trải nghiệm mua sắm thú vị và tiện lợi, với hàng loạt những sản phẩm thời trang trẻ em bắt mắt, chất lượng cao từ quần áo như áo khoác, đầm váy, đồ bộ, balo - túi xách hoặc phụ kiện trẻ em,... và dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp, giao hàng toàn quốc nhanh chóng, kết hợp cùng nhiều hình thức thanh toán dễ dàng và linh động.

Đến ngay Rabity để chọn được cho bé phong cách thời trang với đa dạng mẫu quần áo trẻ em thu đông cùng những ưu đãi cực hot mùa này nhé!

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

Th 4 08/05/2024 15 phút đọc

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con trẻ được phát triển khỏe mạnh, cao lớn. Tuy nhiên chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu... Đọc tiếp

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Th 7 04/05/2024 7 phút đọc

Thực phẩm mùa hè cho bé luôn là một mối quan tâm của ba mẹ vào những ngày hè nóng nực vì đây là lúc bé... Đọc tiếp

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc cho bé yêu nhà bạn mà không muốn cất công ra studio? Vậy đừng bỏ qua những bí quyết... Đọc tiếp

Nội dung bài viết