Trang phục là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ

Trang phục là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ

Fashion Rabity
Th 5 15/09/2022 3 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Chuyện mua quần áo xưa nay là nhiệm vụ của mẹ. Mẹ mua để bé có những bộ quần áo phù hợp, mua để bé mặc cho đẹp, mua để bé vui hơn. Rõ ràng rằng việc mẹ mua quần áo cho bé mặc ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

1. Trang phục giúp bé tự do khám phá

Chắc hẳn có nhiều lúc, cô bé hay cậu bé mặt nhăn mày nhó than vãn: "Áo này làm con ngứa quá" hay "Chiếc quần này chật quá, con thấy khó chịu rồi"

Những lúc này hầu như bé chỉ chú ý tới cảm giác mà bé đang gặp phải nên không thể tập trung cho các hoạt động học tập, vui chơi hay khám phá.

Thay vào đó, những bộ quần áo với chất liệu an toàn, mềm mịn với làn da của bé cùng size phù hợp với cơ thể của bé sẽ giúp bé thoải mái để khám phá thế giới xung quanh.

2. Trang phục yêu thích giúp bé tăng trưởng hormone hạnh phúc

Được tặng một chiếc đầm công chúa vào dịp sinh nhật, bé đã vui vẻ hết cả ngày. Khi bé vui vẻ, các loại hormone hạnh phúc tăng lên giúp bé tăng khả năng học tập, trí nhớ, chức năng hệ vận động. 

Với các bé, được mặc lên người bộ đồ bé yêu thích như mở ra một thế giới tuyệt diệu. Bé tự do tưởng tượng và điều này kích thích khả năng sáng tạo của các bé.

3. Mẹ giúp bé mặc đồ có gu rèn luyện khiếu thẩm mỹ cho bé

Những ông bố bà mẹ yêu thời trang luôn biết cách mix match cho con những outfit ấn tượng. Mỗi ngày mỗi ngày bé được mở mang tầm mắt với những set đồ thật  phong cách và cá tính. Đến độ tuổi đi học, bé có thể tự chọn đồ đi học - đi chơi cho mình rồi. Lúc này, ba mẹ chỉ cần góp ý thêm cho bé để bé tự do lựa chọn thôi.

Từ đó, bé Tiếp thu - Bắt chước - Sáng tạo để có thể ăn mặc thời trang và phù hợp với bản thân hơn. Điều này giúp bé rèn luyện được khiếu thẩm mỹ cho bé, giúp bé phát triển nhiều hơn trong thế giới nghệ thuật. Biết đâu sau này bé sẽ trở thành 1 fashionista hoặc một người làm về nghệ thuật cũng nên.

Các chuyên gia khuyến khích khi ba mẹ đi mua sắm quần áo cho bé hãy đưa bé đi cùng. Bé vừa được tự lựa chọn đồ mình yêu thích vừa được mở mang tầm mắt khi bé tham quan các cửa hàng thời trang. Việc đi mua sắm cùng bố mẹ lại còn giúp gắn kết tình cảm giữa ba mẹ và con cái nữa.

Có thể nói rằng, việc chọn lựa trang phục vừa vặn - thoải mái và thời trang cho bé giúp bé nhiều điều ấy chứ. Năng lực của trẻ nhỏ phần lớn không quyết định bởi gen mà nhờ môi trường và cách giáo dục. Trang phục hằng ngày cũng là một yếu tố trong đó, mẹ đừng quên nha!

Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Th 5 09/05/2024 14 phút đọc

Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để bé tham gia các hoạt động bơi lội hoặc du lịch biển thú vị để tăng cường... Đọc tiếp

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

Th 4 08/05/2024 15 phút đọc

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con trẻ được phát triển khỏe mạnh, cao lớn. Tuy nhiên chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu... Đọc tiếp

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Th 7 04/05/2024 7 phút đọc

Thực phẩm mùa hè cho bé luôn là một mối quan tâm của ba mẹ vào những ngày hè nóng nực vì đây là lúc bé... Đọc tiếp

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết