6 Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm của bé

6 Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm của bé

Fashion Rabity
Th 5 15/09/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Em bé với làn da mỏng manh, dễ kích ứng luôn cần được bảo vệ. Chăm sóc da của bé như thế nào để da luôn khỏe mạnh và mịn, mướt. Ba mẹ không thể bỏ qua 7 bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm của bé từ Rabity. 

1. Hãy bắt đầu từ việc chọn sản phẩm chăm sóc da an toàn cho bé nhé!

Lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho em bé là một cách để chăm sóc làn da nhạy cảm của bé. Sản phẩm càng ít thành phần càng an toàn cho bé. Đặc biệt không nên chọn các sản phẩm có chứa paraben hay mùi hương liệu gây khó chịu. 

Khi tắm gội, bé cần một loại dầu gội không cay mắt. Các loại xà bông tắm không nên có hóa chất tẩy rửa. Hiện nay, với việc tắm gội của bé thường có loại dầu tắm gội 2 trong 1. Những sản phẩm tắm gội này thường không có chất tẩy cũng như không gây cay mắt nên ba mẹ hãy yên tâm nhé!

Ngoài ra, kem dưỡng ẩm thực sự cần thiết cho da của trẻ. Các loại kem dưỡng ẩm cho bé thường không quá đắt tiền nhưng mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là giúp bé không bị chàm da.

Với sản phẩm như khăn giấy ướt, ba mẹ không nên thường xuyên dùng để lau cho bé. Nếu dùng, hãy chọn những loại không chứa cồn. Tốt nhất hãy sử dụng khăn vải thâm nước.

Bột giặt dành riêng cho bé là không cần thiết. Ba mẹ chỉ cần mua loại bột giặt không có mùi thơm là được, sẽ tránh được những thành phần gây kích ứng da cho bé.

2. Tắm cho bé ba mẹ cũng cần lưu ý

Với trẻ mới sinh, ba mẹ chỉ cần tắm cho bé 3 lần/tuần để tránh làm kích ứng và khô da bé. Bởi tắm 2 ngày 1 lần cho nên ba mẹ cần thường xuyên lau sạch người cho bé. Khi tắm cho bé không nên dùng quá nhiều xà bông tắm hay dầu tắm cho bé, bởi chúng sẽ làm khô da của bé. 

Khi bé đã trở nên cứng cáp hơn, hãy gội đầu và tắm cho bé mỗi ngày. Với những bộ phận có nhiều da chết như nách, cổ, bẹn, sau tai, các kẽ tay chân, ba mẹ nên chú ý vệ sinh sạch sẽ để tránh mùi hôi. 

3. Thay tã cho bé 4 tiếng 1 lần

Da ở vùng bẹn của bé thường bị hăm đỏ do mặc tã quá lâu. Nếu bé chỉ đi tè thì cứ khoảng 4 tiếng, mẹ nên thay tã cho em. Riêng mỗi lần bé đi nặng xong, cần thay tã ngay. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng bẹn và mông của trẻ với nước thật sạch sẽ. Bôi thêm kem chống hăm để dưỡng ẩm và giảm ma sát khi mặc tã cho bé.

4. Chọn kem dưỡng ẩm cho bé

Với những ông bố bà mẹ Việt Nam, việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho em bé là điều hết sức hiếm hoi mặc dù các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng nó mỗi ngày. 
Ba mẹ nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ đặc biệt với các bé còn làn da thiên khô. Nên thoa kem dưỡng ẩm khắp cơ thể cho bé 2 lần mỗi ngày cho bé. Khi lựa chọn kem dương ẩm, hãy chọn loại không có hương liệu, nước và phẩm màu.

5. Hạn chế cho da bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nước bọt

Trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều tia UV có thể khiến bé bị ung thư da. Đặc biệt với trẻ sơ sinh, làn da của bé có ít sắc tố bảo vệ da. Để đáp ứng nhu cầu vitamin D cho trẻ, thay vì tắm nắng, ba mẹ hãy sử dụng vitamin D được bán ở các tiệm thuốc. Chúng đảm bảo cho bé hấp thụ đủ vitamin D mà vẫn bảo vệ được làn da.

Với những trường hợp bắt buộc đi nắng, nên mặc quần áo dài tay cho bé, đội mũ và sử dụng ô che nắng cho bé. Mẹ có thể thoa kem chống nắng vật lý loại dành cho em bé với SPF 30. 

Ngoài ra, ba mẹ cũng nên hạn chế để da bé tiếp xúc với nước bọt. Trong nước bọt có các enzyme có thể gây kích ứng cho da của bé. Trong thời gian bé mọc răng, khi bé ăn sẽ thường chảy nước bọt. Vì vậy, trước khi ăn, ba mẹ hãy bôi một chút sáp dầu khoáng lên vùng da xung quanh miệng của bé. Sau khi ăn xong, dùng khăn ướt lau sạch và thoa kem dưỡng ẩm cho bé.

6. Chú ý đến quần áo mặc của bé

Với quần áo mặc hằng ngày của bé, ba mẹ nên chọn chất liệu cotton mềm mại. Đây là loại vải an toàn và thân thiện cho da của bé. Các loại vải khác như len đều có thể gây khó chịu cho bé. 

Ba mẹ cũng nên thường xuyên thay và giặt quần áo cho bé để bé có thể thoải mái vui chơi.

Trên đây là 6 bí quyết chăm sóc da khá cơ bản giúp ba mẹ biết cách chăm sóc làn da của con hơn. Rabity mong rằng ba mẹ sẽ áp dụng thật hữu ích nhé!

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Giải Mã Tính Cách Của Trẻ Theo 12 Cung Hoàng Đạo Để Nuôi Con Tốt Hơn

Th 5 25/07/2024 22 phút đọc

Hiểu rõ tính cách của trẻ là chìa khóa giúp cha mẹ nuôi dạy con tốt hơn. Thông qua 12 cung hoàng đạo, bạn có thể... Đọc tiếp

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Chọn chất liệu vải nào là an toàn và tốt nhất cho bé?

Th 5 25/07/2024 12 phút đọc

Hiện nay mặt hàng quần áo trẻ em có trên thị trường chủ yếu được gia công trên nền vải thun được nhuộm màu. Nguồn nguyên... Đọc tiếp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Bật Mí Tuyệt Chiêu Phối Đồ Cho Bé Phong Cách Hàn Quốc Cực Đẹp

Th 4 24/07/2024 26 phút đọc

Khi nói đến thời trang cho bé, phong cách Hàn Quốc luôn đứng top trong lòng mẹ và bé vì sự dễ thương và hiện đại... Đọc tiếp

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Tác hại của điện thoại và cách cai nghiện điện thoại cho trẻ hiệu quả

Th 2 22/07/2024 19 phút đọc

Ngày nay, điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng việc sử dụng quá mức, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết