Tập cho bé ăn cũng cần có bí quyết - 4 Cách dạy bé tập ăn hiệu quả

Tập cho bé ăn cũng cần có bí quyết - 4 Cách dạy bé tập ăn hiệu quả

Fashion Rabity
Th 4 15/06/2022 3 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]
Là một người mẹ, bạn phải gánh vác rất nhiều trọng trách trong việc chăm sóc & nuôi dạy con cái. Một trong những việc mẹ cần kiên nhẫn dạy bé đó là tập cho bé ăn. Mẹ cần tập cho bé khả năng tự ăn, thời gian này sẽ rất khó khăn nên mẹ hãy cố lên nhé. Rabity mách mẹ 4 cách dạy bé tập ăn hiệu quả, mẹ tham khảo nhé!

1. Mẹ hãy tập theo trình tự

Ba mẹ nên biết rằng mốc thời gian để con có thể tự ăn bằng muỗng thành thạo là 2 tuổi. Trước 2 tuổi, mẹ tập cho con ăn nhưng không thể kỳ vọng con tự ăn giỏi được. Hãy chấp nhận sự vụng về của con mẹ nhé!
     Từ khoảng 6 tháng tuổi, mẹ có thể rèn luyện cho bé việc cầm nắm bằng phương pháp Ăn dặm BLW bé tự chỉ huy. Bé sẽ tự thực hiện việc dùng tay bốc đồ ăn bỏ vào miệng.  Hoặc nếu mẹ theo đuổi phương pháp ăn dặm khác bằng việc đút cho bé ăn, thì mẹ cũng nên đưa cho bé tập ăn các loại bánh, các miếng trái cây, những nhành rau cho bé tự ăn nhé!
 

cach-day-be-tap-an

 

 
    Từ 8-9 tháng, mẹ hãy tập cho bé bằng muỗng. Mẹ có thể cho bé 1 chiếc muỗng nhựa, 1 chiếc bát nhựa không để bé chơi và dần thực tập việc dùng muỗng xúc vào đưa vào miệng. 
    Sau đó, mẹ có thể thêm một chút cơm vào bát cho bé. Để bé tập xúc cơm, tập tìm cách đưa được cơm vào miệng. Vào khoảng thời gian tập, bé sẽ không ăn được nhiều nên mẹ vẫn phải kết hợp đút cho bé ăn hoặc  ăn dặm BLW. 
 
Điều quan trọng là mẹ hãy duy trì thói quen hằng ngày để bé có thể tập tự xúc ăn thành công mẹ nha.

2. Làm mẫu và hướng dẫn bé

Các bé rất giỏi bắt chước nên bố mẹ hãy làm mẫu cho con nhé. Bố mẹ cần hướng dẫn còn cách dùng muỗng, dùng bát và hướng dẫn con cả cách nhai cơm từ tốn. Luôn có những lời nhắc nhở: "Con nhai cơm từ từ, nhai kĩ nha con" và những lời khen ngợi "Con giỏi quá"
 
Khi con ăn mà ngậm, bé cũng cần được nhắc nhở: "Con ăn cơm đừng có ngậm vậy nha, như thế không tốt đâu " Hoặc "Con ăn cơm đừng có ngậm vậy nha, như thế con sẽ bỏ lỡ những món ăn ngon đó". Hãy nhẹ nhàng với con mẹ nhé!

3. Đầu tư vào chất lượng món ăn và trang trí món ăn

Thay đổi thực đơn, tập trung vào hương vị để con có thể nếm được vị ngon thì bé mới hứng thú với thức ăn. Ngoài ra, việc trang trí đồ ăn nhiều màu sắc cũng khiến bé tò mò và muốn ăn nhiều hơn. Mẹ hãy chịu khó nhé!
 

4-cach-day-be-tap-an

 

4. Có quy tắc và kỷ luật

Hãy chỉ để bé ăn khi bé chủ động và thích thú. Việc bé tự ăn là việc bé chủ động chứ không phải mẹ. Thế nên, mẹ không thể ép bé khi muốn bé tập tự ăn. Khi thấy bé ném muỗng, thìa hay bỏ đi, mẹ hãy dừng việc ăn của bé lại. Mẹ hãy hỏi con: "Con no rồi hay sao?" "Con không muốn ăn nữa thì mẹ dọn bát với muỗng đi nhé" để bé hiểu được và dừng hành động ném muỗng, ném bát.
 
Trên đây là 4 bí quyết giúp mẹ tập cho bé ăn. Hy vọng mẹ sẽ kiên nhẫn và chắc chắn bé sẽ tự ăn được thôi. Mỗi đứa trẻ là một sự khác biệt, mẹ đừng so sánh con mình với con người ta để không bị tâm lý nhé.
Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Kinh nghiệm chọn đồ bơi cho bé thoải mái và an toàn mẹ cần biết

Th 5 09/05/2024 14 phút đọc

Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để bé tham gia các hoạt động bơi lội hoặc du lịch biển thú vị để tăng cường... Đọc tiếp

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

10+ cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả và an toàn mẹ cần biết

Th 4 08/05/2024 15 phút đọc

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con trẻ được phát triển khỏe mạnh, cao lớn. Tuy nhiên chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu... Đọc tiếp

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Th 7 04/05/2024 7 phút đọc

Thực phẩm mùa hè cho bé luôn là một mối quan tâm của ba mẹ vào những ngày hè nóng nực vì đây là lúc bé... Đọc tiếp

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết