CÁCH TẨY MỌI LOẠI VẾT BẨN BÁM TRÊN QUẦN ÁO

CÁCH TẨY MỌI LOẠI VẾT BẨN BÁM TRÊN QUẦN ÁO

Fashion Rabity
Th 7 30/10/2021 3 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Khi quần áo con bị dính bẩn, chắc các mẹ đều sẽ sử dụng chất tẩy vết bẩn đa năng hoặc xử lý trước bằng chất tẩy rửa thông thường. Ngoài ra, mẹ có thể tẩy vết bẩn trên quần áo bằng các nguyên liệu hàng ngày trong nhà. Miễn là hãy thử trước các nguyên liệu này trên một ít vết bẩn, kiểm tra trước kết quả để tránh hỏng quần áo. Rabity sẽ chia sẻ cách tẩy mọi loại vết bẩn bám trên quần áo ngay dưới bài viết này nhé.

Tẩy mốc quần áo

Vết mốc trên quần áo, đặc biệt là quần áo trắng hay quần áo sáng màu thường xuất hiện khi quần áo của bé cất trong tủ quá lâu hoặc bị dính nước mưa. Với trường hợp quần áo xuất hiện những đốm mốc nhỏ li ti, mẹ nên dùng tăm bông chấm nước cốt chanh lên những vết mốc và đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng khoảng 15 đến 20 phút rồi giặt sạch lại quần áo cùng với xà phòng và phơi khô. 

Hay bằng cách ngâm quần áo có vết mốc với dung dịch oxi già trong khoảng 20 phút rồi giặt sạch lại cùng xà phòng, vết bẩn trên quần áo bé sẽ được loại bỏ ngay trong phút chốc nhé.

Tẩy vết socola

Đầu tiên, để loại bỏ phần socola thừa bạn nên cho quần áo bị dính socola vào ngăn đá. Sau đó, cạo bỏ phần sôcôla đã bị đông cứng, đổ nước nóng vào mặt trái của vết bẩn, vết socola sẽ bị đẩy ra khỏi sợi vải một cách dễ dàng. Cho bột giặt vào vết bẩn và ngâm quần áo trong sữa từ 30 phút đến một giờ, kết thúc bằng cách giặt bình thường với sản phẩm giặt tẩy quen thuộc của bạn. 

Nếu các mẹ nắm rõ được cách đánh bay vết bẩn này, chẳng có gì khiến mẹ phải lo lắng khi thấy con lấm bẩn trong quá trình con lớn khôn nữa.

Tẩy vết bẩn do kẹo cao su

Vết bẩn của kẹo cao su gắn chặt trên quần áo không khỏi khiến các mẹ lo lắng, các mẹ thậm chí đã nghĩ đến việc phải vứt đi bộ quần áo ưa thích của bé. Đừng lo lắng, Rabity khuyên các gia đình tốt hơn hết nên sử dụng xăng, hoặc cồn, chà xát nhẹ nhàng vào vết bẩn do kẹo cao su gây ra, sẽ thấy hiệu quả ngay sau đó thôi nhé. 

Đơn giản hơn, mẹ cũng có thể bỏ trang phục bị lấm vết bẩn vào trong ngăn đông tủ lạnh. Sau 3 tiếng, khi kẹo cao su đông cứng lại mẹ chỉ việc dùng tay bóc vết bẩn ra. Hãy thử áp dụng một trong những cách trên, mẹ nhé!

Tẩy vết mực

Vết bẩn từ mực có thể rất khó để tẩy sạch khi bị dính trên áo. Hãy ngâm vết dính mực trong sản phẩm có cồn, chẳng hạn như rượu mạnh hoặc keo xịt tóc. Dùng một mảnh vải ướt xoa nhẹ vết bẩn và thấm hút cho đến khi vết mực phai dần. Sau đó, mang đi giặt như bình thường.

Tẩy vết bẩn trên quần áo dính màu

Việc dính màu trên quần áo là tình trạng chúng ta thường xuyên gặp phải do những thói quen của trẻ như dựa lưng vào tường, ngồi bệt xuống nền đã vô tình làm màu sắc từ sơn, gạch lát nền, vôi tường dính vào quần áo. Với quần áo bị dính màu, chỉ cần cho nước cốt chanh xoa lên bề mặt của phần vải bị dính màu, chờ khoảng 15 đến 20 phút rồi đem giặt sạch cùng xà phòng. Hiệu quả của nước cốt chanh chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với các mẹ nữa, con có thể thỏa thích chơi đùa không ngại lấm bẩn rồi nhé.

Với những mẹo đơn giản này, Rabity hi vọng sẽ giúp các bạn sẽ dễ dàng loại bỏ mọi loại vết bẩn trên quần áo, đảm bảo áo quần được sạch sẽ và bền lâu! 

>> Xem thêm: Cách giặt và tẩy vết ố vàng trên quần áo sơ mi trắng

Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Th 3 30/11/2021 3 phút đọc

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết