CÁCH BẢO QUẢN ÁO KHOÁC TRẺ EM VỪA BỀN VỪA MỚI

CÁCH BẢO QUẢN ÁO KHOÁC TRẺ EM VỪA BỀN VỪA MỚI

Fashion Rabity
Th 7 27/11/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]
Có rất nhiều loại áo khoác trong tủ quần áo của con, và tất nhiên, cách bảo quản chúng cũng khác nhau. Tất cả bà mẹ, ai cũng muốn áo khoác của con mình luôn mới và lâu phai. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều đó. Sau đây, Rabity sẽ mách mẹ cách bảo quản áo khoác trẻ em, đặc biệt là áo khoác bé trai 10 tuổi, áo khoác bé trai 12 tuổi, áo khoác bé gái 10 tuổi, áo khoác bé gái 12 tuổi vừa bền vừa mới nhé!

Mẹo bảo quản các loại áo khoác nỉ

Để luôn giữ cho áo khoác nỉ trông mới mẻ, sạch sẽ thì mẹ cần biết một số mẹo bảo quản sau:

Mặc áo cao cổ bên trong lớp áo nỉ: Mồ hôi và bụi bẩn trên cơ thể rất dễ bám bẩn ở phần cổ của áo nỉ, khiến mẹ khó giặt sạch. Vì vậy, mẹ hãy cho bé mặc chiếc áo cao cổ bên trong để tránh tình trạng này.

Giặt khô áo nỉ: Đối với áo nỉ, mẹ không nên giặt ướt vì rất dễ làm hỏng dáng áo. Vì vậy, hãy sử dụng một chiếc khăn ẩm và bàn là. Đặt chiếc khăn ẩm lên áo rồi là bằng bàn là. Bụi bẩn sẽ theo hơi nước bay lên, thấm vào chiếc khăn mặt. Vậy là chiếc áo dạ của bé trông vẫn như mới rồi.

Cách giặt và bảo quản áo khoác gió sao cho đúng cách

Áo gió là một loại áo đặc biệt được làm chủ yếu từ sợi polyester tổng hợp, thường được nhà sản xuất tạo tác dụng chống thấm nước bằng cách phủ một lớp hóa chất đặc biệt. 

Để bảo quản đúng cách cho chiếc áo này, mẹ cần làm theo các bước sau: 

Về cơ bản, chiếc áo này  có thể giặt  máy hoặc giặt tay. Mẹ nên giặt tay để hạn chế việc làm xù mặt vải. Dù đặt chế độ vắt nhẹ nhàng đến đâu nhưng lực ly tâm  lớn đến mức ảnh hưởng xấu đến bề mặt vải. Nếu bị bẩn, nên giặt bằng nước ấm (khoảng 2030 độ C) với chất tẩy rửa trung tính. Mẹ tránh sử dụng nước nóng bởi vì vải có thể bị co lại hoặc phai màu.

Bảo quản áo khoác gió

Những chiếc áo khoác gió với đặc điểm nhẹ nhàng, ấm áp được nhiều người lựa chọn  trong mùa đông. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản, áo khoác gió rất dễ bị xù bết lông và xỉn màu. Mẹ nên treo trên móc trong tủ quần áo, để nơi thoáng khí tránh ẩm mốc. Đặc biệt,  hạn chế gấp áo gió.

Vệ sinh tủ quần áo thường xuyên để tránh bụi bẩn, tránh ánh nắng trực tiếp.

Lưu ý: Khi giặt mẹ nên lộn trái chiếc áo để tránh mặt vải bị lực vò làm tổn thương.

Cách bảo quản áo khoác len

Áo khoác len trở nên rất hot trong mùa thu đông. Chắc hẳn mẹ cũng đã mua cho bé ít nhất một chiếc áo khoác len rồi đúng không nào? Áo khoác len cũng rất thoải mái khi mặc, nếu biết phối đồ linh hoạt, mẹ có thể thay đổi  phong cách của bé.

Phơi khô đúng cách: Đầu tiên cuộn  áo len bằng vải cotton rồi  vắt kiệt nước. Nếu không có khăn bông, mẹ phải bóp nhẹ nhàng từ trên xuống dưới để áo len ráo nước. Trong mọi trường hợp, mẹ không nên vắt một chiếc áo khoác len như cách mẹ làm với quần áo thông thường. Mẹ cũng cần phải rất cẩn thận khi làm khô. Không làm khô bằng móc hoặc sào. Thay vào đó, hãy cho áo khoác len vào túi phơi khô hoặc trải ra nơi bằng phẳng, thoáng mát để áo luôn như mới.

Hãy gấp quần áo đúng cách và cất vào tủ. Dù  khô hay ướt, thì việc treo móc áo len vẫn làm chúng phải “khó chịu” bởi rất dễ bị mất dáng, bai dão. Vì vậy, hãy gấp  gọn gàng và để chung với một món đồ mềm mại  như váy hoa hoặc áo thun của bé. Đừng để chúng lại gần những món đồ nhiều cúc và những vật có nhiều ngọc trai vì rất chúng dễ để những sợi len bị bung ra nếu như bị mắc vào.

 Trên đây là một số mẹo bảo quản các loại áo khoác thời trang thông dụng. Hãy luôn làm cho chiếc áo khoác trẻ em của bé được mới mẻ và bền đẹp nhé! Chúc các mẹ thành công!

 

 

Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Th 3 30/11/2021 3 phút đọc

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết