BẬT MÍ CÁCH GIẶT ĐỒ BỘ BẰNG TAY VÀ BẰNG MÁY ĐÚNG CÁCH

BẬT MÍ CÁCH GIẶT ĐỒ BỘ BẰNG TAY VÀ BẰNG MÁY ĐÚNG CÁCH

Fashion Rabity
Th 7 30/10/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Đồ bộ mặc nhà không chỉ giúp bé trông đẹp mà còn giúp bé thoải mái khi vận động. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên chú ý đến việc vệ sinh, giặt giũ đồ bộ cho bé một cách đúng nhất để tránh những bệnh nguy hiểm về da cho bé. Hãy cùng Rabity khám phá bí mật hai cách giặt đồ bộ đúng cách nhé! 

Giặt đồ bộ cho trẻ bằng máy giặt như thế nào là đúng?

Đối với đồ bộ mặc nhà, hầu như được cấu tạo bởi sợi vải thiên nhiên. Và thông thường chúng thường rất mỏng manh, nên mẹ cần phải thật chú ý khi giặt.

Đồ bộ của bé với chất vải mỏng

Khi giặt đồ bộ trẻ em, các mẹ nên sử dụng chế độ “giặt quần áo trẻ em”

Ngày nay, máy giặt thường có chức năng giặt quần áo trẻ em, với chế độ này đồ bộ của bé sẽ được giặt vô cùng nhẹ nhàng, lại còn có thể giặt và xả một cách cực kỳ sạch sẽ để loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt. 

Chế độ vắt nhẹ giúp đồ bộ không quấn vào nhau

Ngoài việc sử dụng máy giặt có chế độ giặt dành cho trẻ em thì việc lựa chọn chế độ vắt cũng vô cùng quan trọng. Các mẹ nên chọn chế độ vắt nhẹ nhàng hoặc rất nhẹ nhàng để đảm bảo đồ bộ của bé không bị rách trong quá trình vắt và giảm tần suất quần áo bị quấn vào nhau.

Lựa chọn bột giặt là bước vô cùng quan trọng

Việc lựa chọn loại bột giặt cũng vô cùng quan trọng vì với một số loại bột giặt khó tan khi giặt máy, quần áo của trẻ có thể dính cặn bột giặt và nếu sử dụng không cẩn thận sẽ khiến trẻ bị dị ứng rất nghiêm trọng. Vì vậy, mẹ cần chắc chắn rằng loại bột giặt đó được sử dụng riêng hoặc  được các chuyên gia khuyên dùng, và nhớ không dùng thuốc tẩy khi giặt đồ bộ.

>>Xem thêm: Cách giặt và bảo quản áo khoác trẻ em đơn giản

Cách giặt đồ bộ bằng tay diệt khuẩn 100%

Với cách giặt đồ bộ bằng tay, cần lưu ý xử lý sơ qua các vết bẩn cứng đầu trước khi đem đi giặt để đảm bảo đồ bộ của trẻ được giặt sạch diệt khuẩn hoàn toàn.

Những vết bẩn cứng đầu thường bám vào đồ bộ của bé

Các mẹ tiến hành giặt tay cho đồ bộ của trẻ sau khi xử lý vết bẩn

Bước 1: Pha loãng bột giặt hoặc nước giặt vào thau, sao cho mực nước xà phòng sau khi pha vừa đủ để ngập đồ của bé.

Bước 2: Mẹ dùng tay vò nhẹ từng phần của đồ, sau đó xả lại với nước sạch.

Bước 3: Xả cho đến khi nước trong, hết xà phòng, và nước cuối cùng sẽ đem quần áo đi ngâm với nước xả vải. Pha loãng nước xả trước khi cho đồ bộ của bé vào ngâm ngâm khoảng 10 – 15 phút).

Bước 4: Vắt ráo nước, không vắt quá kỹ tránh làm quần áo của bé bị giãn, sờn. Phơi đồ của bé ở nơi có ánh nắng.

Những lưu ý khi giặt đồ bộ cho bé

Dù là giặt tay hay máy, việc xem kỹ nhãn đính trên sản phẩm để biết chất liệu vải và cách giặt trước khi mua là điều cần thiết. Hầu hết đồ bộ trẻ em đặc biệt là đồ bộ bé trai, thường có chất liệu 100% cotton để bảo đảm thấm hút tốt, thoáng khí, mát mẻ. Việc kĩ lưỡng trong phân loại quần áo cho trẻ sẽ đảm bảo được tuổi thọ, tăng sức bền của quần áo bé.

Bên cạnh đó, quần áo mới luôn chứa một số chất bảo quản, chất tạo màu, bụi bẩn còn lưu trên quần áo. Đặc biệt là lớp hồ được tráng lên trong công đoạn cuối cùng để quần áo nhìn đẹp hơn vì vậy tuyệt đối không được mặc quần áo cho trẻ ngay khi mới mua vì điều này có thể làm hại da bé. Các mẹ nên giặt sạch quần áo trước khi cho bé mặc để đảm bảo an toàn cho bé.

 Tags:
Viết bình luận của bạn
MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

MUA ĐỒ BỘ TRẺ EM Ở ĐÂU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH?

Th 2 06/12/2021 4 phút đọc

Việc lựa chọn những thương hiệu quần áo đồ bộ chất lượng, không gây cảm giác gò bó, đem lại sự thoải mái cho bé yêu... Đọc tiếp

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

ĐỒ BỘ TRẺ EM - THỜI TRANG CHO BÉ

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Đồ bộ trẻ em mặc ở nhà không chỉ giúp bé trông đẹp hơn mà còn cho bé tự tin, thoải mái khi vận động. Ngày nay... Đọc tiếp

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

NÊN MẶC ĐỒ BỘ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀO?

Th 3 30/11/2021 2 phút đọc

Bé từ 1 tuần tuổi trở lên đã có thể mặc đồ bộ trẻ em thun cotton bình thường. Trong vòng 1 năm đầu đời, tốc... Đọc tiếp

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

TẠI SAO NÊN MUA ÁO DÀI CHẤT LIỆU COTTON?

Th 3 30/11/2021 3 phút đọc

Áo dài cách tân luôn được thiết kế đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy vậy, việc mẹ lựa chọn áo dài chất liệu tốt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết