Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Cẩm nang chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ, gọn nhẹ dịp lễ 30/4, 1/5

Marketing
Th 4 24/04/2024 11 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên du lịch cùng các bé chưa bao giờ dễ dàng vì mẹ phải lo lắng, phân vân chuẩn bị đồ cho bé sao cho vừa đủ mà hành lý vẫn gọn gàng. Bài viết dưới đây Rabity sẽ tổng hợp những bí quyết siêu hữu hiệu khi chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch để chuyến đi chơi của cả nhà sắp tới thật suôn sẻ nhé.

 

1. Chuẩn bị đồ du lịch cho bé cần những gì?

Việc chuẩn bị đồ du lịch cho bé là điều vô cùng cần thiết, bởi không phải tất cả các đồ dùng cần thiết cho bé đều có sẵn tại điểm đến hoặc thường có giá cả đắt đỏ hơn nhiều tại các điểm du lịch. Ba mẹ sẽ có thể tránh những tình huống bị động không mong muốn, từ đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí khi đi du lịch. Dưới đây là một số vật dụng cần thiết khi cho bé đi du lịch mà bạn cần nằm lòng:

1.1. Quần áo đi du lịch phù hợp, thoải mái

Bạn hãy xem thời gian đi du lịch là bao lâu và bé cần thay bao nhiêu bộ quần áo. Tùy vào thời điểm du lịch, thời tiết và điểm đến mà ba mẹ cần chuẩn bị trang phục phù hợp. Tuy nhiên bạn nên mang theo những bộ đồ thoải mái, dễ chịu khi mặc và tiện lợi, dễ phối đồ linh hoạt, như áo thun, quần short năng động, hoặc đầm váy đáng yêu cho bé gái. Điều này giúp bạn tiết kiệm không gian sắp xếp hành lý và giữ cho bé luôn thoải mái.

Nếu đến những khu vực có thời tiết thay đổi thất thường, mẹ nên mang theo cho bé chiếc áo khoác để chống nắng ban ngày cũng như giữ ấm khi đêm trở lạnh. Còn đối với những chuyến du lịch biển, mẹ cần chuẩn bị quần áo du lịch biển thật thoải mái, hay đồ bơi cho bé vui đùa dưới nước.

Cần đóng gói quần áo một cách thông minh, có thể sử dụng túi đựng chân không hoặc túi nén để tiết kiệm không gian trong vali và bảo quản quần áo sạch, gọn gàng.

Chuẩn bị quần áo du lịch cho bé cần phù hợp và thoải mái

Chuẩn bị quần áo du lịch cho bé cần phù hợp và thoải mái

>>> Tham khảo thêm những mẫu quần áo đi chơi cho bé traiquần áo du lịch cho bé gái được ưa chuộng nhất 2024

1.2. Phụ kiện túi xách, giày dép, mũ nón che nắng

Để bộ trang phục du lịch của bé thêm đáng yêu và hoàn hảo, việc lựa chọn những mẫu giày dép trẻ em thoải mái và phù hợp cũng vô cùng quan trọng, mẹ có thể cho bé đeo thêm một chiếc túi hay balo nhỏ tiện lợi để những vật dụng của bé hay bánh kẹo, đồ chơi cho bé chơi vào những lúc rảnh rỗi.

Ngoài ra mẹ cần mang theo một số phụ kiện nhỏ như khăn, kính râm, mũ nón cho bé và găng tay để bảo vệ bé khỏi ánh nắng mặt trời và giữ ấm khi cần thiết.

Còn đối với những chuyến đi biển, ngoài quần áo du lịch biển cho bé thì mẹ cần chuẩn bị thêm kính bơi, khăn tắm, mũ bơi để bé được trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi chơi của mình.

Những đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch để bảo vệ sức khỏe của bé

Cần chuẩn bị phụ kiện đi chơi phù hợp để bé có trải nghiệm hoàn hảo

>>> Xem ngay những mẫu Phụ kiện bé traiPhụ kiện bé gái siêu xinh

1.3. Kem chống nắng và kem dưỡng da dịu nhẹ cho bé

Với thời tiết nắng nóng trong dịp lễ 30/4, 1/5 sắp tới thì khi bé ra ngoài vui chơi hay đi tắm biển, mẹ nên chuẩn bị kem chống nắng để bảo vệ làn da của bé, cũng như tránh ăn nắng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bên cạnh đó kem dưỡng da và dưỡng ẩm cũng cần thiết để bảo vệ, dưỡng ẩm và cấp nước cho làn da của bé khi đi chơi xa. Đồng thời cũng giúp làm dịu làn da cho bé sau khi vui chơi dưới ánh nắng mặt trời.

1.4. Khăn giấy khô, khăn ướt, nước rửa tay

Trẻ nhỏ rất hoạt bát và năng động, chạy nhảy vui đùa khiến quần áo và tay chân bị bẩn. Vì vậy mẹ cần chuẩn bị những bịch khăn giấy khô hoặc ướt để làm sạch quần áo và tay chân cho bé, hoặc để lau sạch các vật dụng hay đồ dùng ăn uống của trẻ.

Bên cạnh đó nước rửa tay cũng rất cần thiết vì không phải ở đâu cũng có sẵn xà phòng rửa tay. Mẹ có thể vệ sinh tay sạch sẽ để thay bỉm, pha sữa cho bé hoặc làm sạch bàn tay trẻ khi ăn uống hoặc trước và sau khi vui chơi.

Những đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch để bảo vệ sức khỏe của bé

Những đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch để bảo vệ sức khỏe của bé

1.5. Các loại thuốc cơ bản

Một thứ vô cùng quan trọng mà ba mẹ nên mang khi chuẩn bị đồ du lịch cho bé chính là các loại thuốc cần thiết để bảo đảm sức khỏe và an toàn cho bé. 

Ba mẹ cần chuẩn bị hai loại thuốc, một là đơn thuốc bé vẫn thường sử dụng hàng ngày nếu đang điều trị tình trạng sức khỏe cụ thể, hai là các loại thuốc cơ bản có thể dùng đến trong chuyến đi như thuốc đau đầu, thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc chống say…

Ngoài ra, những vật dụng giúp bảo vệ bé mà mẹ cũng nên chuẩn bị bao gồm nước muối sinh lí, thuốc phòng chống và điều trị côn trùng cắn,... Đối với đồ sơ cứu y tế, bạn nên mang theo bông, băng gạc, băng cá nhân… để xử lý vết thương nếu có trường hợp xảy ra bất ngờ.

Ba mẹ nhớ kiểm tra hạn sử dụng của các loại thuốc và đảm bảo bạn mang theo đủ số lượng cần thiết cho toàn bộ chuyến đi. Đồng thời, luôn giữ thuốc ở nơi khô ráo, mát mẻ và nằm trong túi hoặc hộp riêng biệt để dễ dàng tiếp cận và tránh bị rò rỉ.

1.6. Thức ăn và nước uống cho bé

Trong những chuyến đi du lịch xa, bé có thể cảm thấy đói và khát nước khi ngồi lâu trên xe. Vì vậy mẹ nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ cho bé đi du lịch và nước uống, để đảm bảo nguồn nước sạch cho bé, cũng như có nước để dùng cho việc vệ sinh tay và đồ dùng nhanh chóng trong trường hợp cần thiết. 

Những đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch

1.7. Đồ vệ sinh cá nhân cho bé

Sữa tắm, dầu gội, khăn tắm, kem đánh răng và bàn chải là những vật dụng cần thiết khi cho bé đi du lịch. Bởi vì những đồ dùng này ở khách sạn sẽ không đảm bảo vệ sinh và an toàn cho làn da và sức khỏe nhạy cảm của các bé. 

Để hành lý gọn nhẹ, bạn nên chọn những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn hoặc chiết ra các lọ tuýp du lịch, đủ để sử dụng trong suốt chuyến du lịch.

Nếu trẻ còn đang trong thời gian sử dụng tã bỉm, mẹ nên chuẩn bị nhiều một chút để tránh trong quá trình đi chơi bị hết.

 

2. Kinh nghiệm chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch

Bên cạnh chuẩn bị vật dụng cần thiết khi cho bé đi du lịch, mẹ cũng cần phải lưu ý một số kinh nghiệm chuẩn bị đồ cho bé đầy đủ nhưng vẫn vô cùng gọn nhẹ, không dư thừa

2.1. Lên kế hoạch và liệt kê những sản phẩm cần thiết cho chuyến đi 

Khoảng vài ngày trước khi đi du lịch, mẹ cần liệt kê một danh sách các đồ dùng cần thiết để mang theo. Nếu trong quá trình chuẩn bị có món đồ nào bị quên, mẹ co thể bổ sung trước ngay vào danh sách này. Và khi chuẩn bị đồ vào vali, mẹ chỉ cần sắp xếp đồ dùng theo danh sách đã liệt kê đầy đủ. Điều này sẽ giúp mẹ hạn chế việc quên mang theo đồ cần thiết cho bé trong chuyến đi.

Cần lên danh sách những đồ cần mang cho bé khi đi du lịch trước vài ngày

Cần lên danh sách những đồ cần mang cho bé khi đi du lịch trước vài ngày

2.2. Chỉ mang theo những đồ dùng cần thiết

Đôi khi, mang theo quá nhiều đồ dùng thường không phải lựa chọn tốt vì sẽ gây bất tiện, cồng kềnh, và mệt mỏi cho mẹ khi đi du lịch. Thay vào đó, việc sắp xếp gọn gàng các vật dụng cần thiết để cả nhà có thể sinh hoạt hàng ngày là điều quan trọng. Nếu có thể mua được những vật dụng cần thiết tại điểm đến du lịch, thì bạn không cần phải mang theo quá nhiều đồ từ nhà.

2.3. Lựa chọn và phối quần áo phù hợp theo địa điểm, lộ trình

Khi chuẩn bị đồ du lịch cho bé, bạn cần cân nhắc một số yếu tố như độ tuổi của bé, địa điểm du lịch, thời tiết, và thời gian bạn sẽ đi du lịch để tránh sắp xếp thiếu hoặc thừa những đồ không cần thiết. Đi lên núi, du lịch biển, đến nơi nhiều nắng hay chơi ở nơi khí hậu lạnh giá thì đều có những vật dụng, quần áo cần chuẩn bị riêng. 

Chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch

2.4. Nên chuẩn bị kĩ các phụ kiện và vật dụng bảo vệ sức khỏe

Sức khỏe của các bé yếu hơn so với người lớn nên khi đi chơi dễ bị cảm nắng, cảm lạnh hay trúng gió, vì vậy tùy địa điểm hay khí hậu nơi du lịch mà mẹ cần mang theo các phụ kiện che chắn, hay giữ ấm, chống gió để bé có thể tận hưởng chuyến đi du lịch hoàn hảo hơn

Đồng thời, khi đi du lịch, đặc biệt những nơi có vị trí xa trung tâm thành phố thì thường sẽ rất khó kiếm các tiệm thuốc hoặc bệnh viện, vì vậy mẹ nên chuẩn bị kĩ những vật dụng, thuốc thang bảo vệ sức khỏe cho bé và đảm bảo những trường hợp không may xảy ra.

 

Như vậy, Rabity đã tổng hợp những bí quyết khi chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch đầy đủ và gọn nhẹ nhất. Qua đó giúp ba mẹ có thể chuẩn bị các đồ dùng cần thiết nhất cho con để giúp con có một chuyến đi du lịch vui vẻ và an toàn nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Top 7 loại thực phẩm mát nên cho bé ăn vào những ngày hè nóng nực

Th 7 04/05/2024 7 phút đọc

Thực phẩm mùa hè cho bé luôn là một mối quan tâm của ba mẹ vào những ngày hè nóng nực vì đây là lúc bé... Đọc tiếp

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

SALE ĐẬM GIẢM SÂU: ƯU ĐÃI SỐC ĐẾN 50% TOÀN HỆ THỐNG RABITY

Th 6 26/04/2024 1 phút đọc

🇻🇳 Hưởng ứng lễ lớn, Thỏ tổ chức sale to cho mọi người đây! Tranh thủ sắm quần áo xinh cho bé chơi lễ ba mẹ... Đọc tiếp

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Bí quyết chụp ảnh cho bé yêu cực đẹp bạn nhất định phải biết

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc cho bé yêu nhà bạn mà không muốn cất công ra studio? Vậy đừng bỏ qua những bí quyết... Đọc tiếp

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

RABITY ĐÓN NHÀ MỚI: KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG NGUYỄN THỊ THẬP

Th 2 22/04/2024 1 phút đọc

📍 Địa điểm: 523 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM⭐️ Nhờ tinh thần làm việc hăng say, tận tuỵ của các nhân viên và... Đọc tiếp

Nội dung bài viết