May Tân Phú – chuyển mình tăng sức mạnh

May Tân Phú – chuyển mình tăng sức mạnh

Đỗ Trang
Th 3 05/09/2017 5 phút đọc
Nội dung bài viết [Hiện]

Phó Giám đốc Công ty May Tân Phú - bà Hồng Thái Hà đôi lần nói - DN may Tân Phú thành công cũng một phần nhờ may mắn. May Tân Phú ra đời đúng thời điểm-thiên thời, địa lợi, nhân hòa.  Tuy nhiên, theo tôi còn một lý do khác nữa, ấy là Tân Phú ngay từ đầu đã có sự lựa chọn thông minh: tập trung vào sản xuất dòng thời trang dành cho trẻ em.

Trong xưởng may Tân Phú

Làm sản phẩm tốt nhất phục vụ trẻ em Việt

Ra đời cách đây mười lăm năm (năm 2000), khi ấy dòng thời trang trẻ em ở thị trường Việt Nam hầu như bỏ ngỏ. Đa phần các DN dệt may khác đang tập trung làm hàng xuất khẩu. Trên thị trường nội địa chỉ có vài DN làm hàng cho trẻ em, nhưng không mấy chú ý đến yếu tố thời trang, hoặc có DN làm hàng thời trang trẻ em, thì mức đầu tư hạn chế do quá non trẻ. May Tân Phú ra đời khi đó là phù hợp. Với tiêu chí tập trung làm hàng phục vụ thị trường nội địa, làm hàng thời trang dành cho đối tượng trẻ em có mẫu mã phong phú, đẹp, sinh động, chất lượng tốt, giá thành phải chăng, phân phối rộng khắp, dòng hàng thời trang Tân Phú đã nhanh chóng trở thành hot trên thị trường, đáp ứng nhu cầu cần làm đẹp cho con em mình khi kinh tế hầu hết các gia đình đã có điều kiện hơn.


Tăng cường quản trị để sử dụng máy móc, năng lượng hiệu quả, thông minh 

Doanh Nghiệp May Tân Phú ngay từ đầu đã xác định một lối đi chắc chắn, đi từ gốc, đó là sản xuất. Máy móc chọn loại tốt, đào tạo công nhân chỉn chu, số lượng công nhân của May Tân Phú nay đã tới hơn 200 người. Ban đầu, mọi năng lực đều tập trung cho sản xuất, cải tiến sản phẩm liên tục, sao cho các lô hàng ra thị trường càng ngày càng tốt, đẹp, giá hợp lý hơn.

Mọi yếu tố sản xuất-kinh doanh đều tập trung vào mục đích, làm ra sản phẩm tốt nhất phục vụ trẻ em Việt Nam. Vì thế, thời trang trẻ em thương hiệu Tân Phú đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Các gia đình, khi mua quần áo cho con, thường nghĩ đến thương hiệu Tân Phú đầu tiên. Bởi đã lựa chọn thương hiệu này, thì hầu như các bậc cha mẹ không cần băn khoăn đến chất lượng hay giá cả, hay sự an toàn của bé, hơn nữa các bậc cha mẹ lại được thấy bé yêu của mình luôn hợp thời trang. May Tân Phú cũng luôn tăng cường hiệu quả yếu tố quản trị, sao cho không có vị trí thừa trong công ty, sử dụng máy móc, năng lượng hiệu quả, thông minh, do đó có thể làm ra sản phẩm với giá tốt nhất cho khách hàng. Chính vì vậy trong hơn chục năm qua, đến tận lúc này, thị trường từng nhiều lúc thăng trầm, nhưng Tân Phú vẫn luôn trong tình trạng sản xuất không đủ hàng để bán. Bên cạnh đó, với cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Bộ Chính trị phát động những năm qua, May Tân Phú lại càng có cơ hội tăng cường doanh thu khi ý thức tiêu dùng hàng Việt của khách hàng được nâng lên.

 

Chuẩn bị cho chặng đường dài

Đúng vào dịp kỷ niệm May Tân Phú tròn 15 tuổi, Ban Lãnh đạo công ty đã quyết định một bước chuyển mình cho đơn vị. Để có sự phát triển ổn định, lớn mạnh không ngừng trong tương lai, DN cần có tầm nhìn xa hơn. Nhất là khi Hiệp định TPP chuẩn bị được ký kết, các thương hiệu nước ngoài sẽ vào Việt Nam nhiều hơn, và thị trường với hơn 90 triệu dân của Việt Nam quả có sức hút lớn với các DN nước ngoài, sự cạnh tranh sẽ càng khó khăn. Trên thị trường hiện nay, Tân Phú đã có một số đối thủ cạnh tranh, tuy chưa ở mức “gây nguy hiểm”, chưa “vượt mặt” được Tân Phú, nhưng ít nhiều họ cũng đã chia sẻ thị phần với Tân Phú. Hơn nữa, trong thời gian tới, hẳn sẽ xuất hiện thêm nhiều các đối thủ cạnh tranh mới, với mức đầu tư lớn, công nghệ tiên tiến, quản trị thông minh, nên lúc này Tân Phú cần có sự thay đổi tích cực, để gia tăng sức mạnh, sức cạnh tranh trên thị trường.


Bà Hồng Thái Hà, Phó Giám đốc May Tân Phú

 

Cùng với việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới, tạo sức hấp dẫn, sinh động hơn, May Tân Phú sẽ đầu tư đổi mới, mở rộng hệ thống bán lẻ, nhất là các cửa hàng do DN trực tiếp quản lý sẽ có mặt bằng tốt hơn, rộng rãi hơn và được trang hoàng mới mẻ, hiện đại, hấp dẫn, với mục đích mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Mảng truyền thông cho thương hiệu cũng sẽ được khởi động, để đông đảo người tiêu dùng trong cả nước biết đến Tân Phú, một thương hiệu thời trang trẻ em thuần Việt, do người Việt làm ra, với chất lượng và mẫu mã không thua kém hàng ngoại nhập.

Với bước chuyển mình quyết liệt của Tân Phú, doanh nghiệp sẽ càng củng cố vị thế vững chắc, gia tăng sức mạnh, sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, xứng đáng là hàng Việt chất lượng cao, là niềm tự hào của người Việt.

Top 12+ mẫu quần áo chuột Mickey, Minnie bản quyền Disney siêu cưng

Top 12+ mẫu quần áo chuột Mickey, Minnie bản quyền Disney siêu cưng

Th 4 17/04/2024 12 phút đọc

Nhân vật Mickey & Minnie luôn là người bạn gắn liền với tuổi thơ của biết bao bạn nhỏ. Các bé luôn ước mơ được gắn... Đọc tiếp

SỞ HỮU NGAY KHĂN TẮM THÊU THỎ RABI CAO CẤP TRỊ GIÁ 169K

SỞ HỮU NGAY KHĂN TẮM THÊU THỎ RABI CAO CẤP TRỊ GIÁ 169K

Th 6 12/04/2024 1 phút đọc

💗 Chào đón BST HỢP TÁC QUỐC TẾ cùng Disney, Thỏ gửi tặng các bé món phụ kiện vô cùng đáng yêu cho mùa hè năm... Đọc tiếp

SHAPES OF DREAM - CÙNG RABITY BƯỚC VÀO THẾ GIỚI DISNEY DIỆU KỲ

SHAPES OF DREAM - CÙNG RABITY BƯỚC VÀO THẾ GIỚI DISNEY DIỆU KỲ

Th 6 12/04/2024 1 phút đọc

Với mong muốn biến giấc mơ về thế giới diệu kỳ của các em bé thành hiện thực, Rabity và Disney ra mắt BST HỢP TÁC... Đọc tiếp

10+ bộ quần áo người nhện Spider-man trẻ em siêu ngầu bán chạy nhất

10+ bộ quần áo người nhện Spider-man trẻ em siêu ngầu bán chạy nhất

Th 5 11/04/2024 7 phút đọc

Thật tuyệt khi mỗi sáng bé bắt đầu ngày mới thật “chất” cùng những siêu phẩm anh hùng quần áo người nhện Spider-man siêu ngầu. Với... Đọc tiếp

Nội dung bài viết